Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Được biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã huy động một đăng kiểm viên bậc cao từ Bắc Ninh và hai kiểm định viên do Quân đội tăng cường để giúp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2915D hoạt động trở lại sau gần 2 tháng đóng cửa.
Trước tình trạng “khủng hoảng” của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới thời gian qua, để bổ sung nhân lực cho các đơn vị đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa tiếp nhận 40 nhân sự từ Bộ Quốc phòng; trong đó có 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.
Theo đó, 30 kiểm định viên chính thức đã được phân công về 14 trung tâm (9 trung tâm ở Hà Nội, 4 trung tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh và một ở Đồng Nai) để hỗ trợ kiểm định xe cơ giới dân sự.
Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ đăng kiểm ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Trước đó, 16 cơ sở đăng kiểm đang hoạt động ở Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải do nhiều cơ sở đăng kiểm phải dừng hoạt động để điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, trong khi nhu cầu đăng kiểm xe của người dân rất lớn. Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội phải làm thêm giờ, làm cả thứ bảy, chủ nhật nhưng cũng chỉ giải quyết được thêm số lượng ít ỏi phương tiện chờ đăng kiểm. Người dân phải chờ đợi, “ăn chực, nằm chờ” không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt đời sống mà còn ảnh hưởng đến công việc, làm ăn.
Theo ngành chức năng, tính đến ngày 20/3, Hà Nội chỉ có 16 đơn vị hoạt động với 20 dây chuyền, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu đăng kiểm phương tiện của người dân./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.