Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Hà Nội siết chặt công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe

Lê Tùng: Chủ nhật 11/06/2023, 09:06 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tiêu cực và nâng cao chất lượng việc đào tạo, sát hạch và thi cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố.

719f5c39-6657-467c-9bde-fc9abc1b7960

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay có những hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong quá trình tham gia công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe như: sử dụng thiết bị điện tử để can thiệp vào kết quả thi lý thuyết hoặc sát hạch lái xe; mua bán, trao đổi giấy phép lái xe; làm giả giấy tờ liên quan đến quá trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe...

Những hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành giao thông vận tải mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông và xã hội.

Để ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trên, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:

•  Phòng Quản lý phương tiện và người lái được giao hướng dẫn, giám sát các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch và các đơn vị, tổ chức có liên quan chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tham gia công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam, các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch trong việc tổ chức, quản lý, khai thác dữ liệu của học viên, bảo đảm công khai, minh bạch, chính xác khi sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

•  Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ theo thẩm quyền; tiếp tục phối hợp kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe chấp hành các quy định. Tăng cường giám sát các kỳ thi cấp chứng chỉ cho học viên của các cơ sở đào tạo và các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe, đặc biệt là giám sát chặt chẽ tại phòng thi lý thuyết và sát hạch lái xe trên đường. Trường hợp phát hiện sai phạm xử lý nghiêm theo quy định.

•  Các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng kế hoạch thay thế, đổi mới, nâng cấp hạ tầng sân bãi, phương tiện, thiết bị, công nghệ ứng dụng... bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Rà soát toàn bộ đội ngũ giáo viên tại cơ sở, bảo đảm đội ngũ giáo viên phải đủ điều kiện, tiêu chuẩn để giảng dạy theo quy định. Kiên quyết loại bỏ những giáo viên không đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thực hiện công tác phòng, chống tiêu cực và nâng cao chất lượng việc đào tạo, sát hạch và thi cấp giấy phép lái xe là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giao thông vận tải. Sở GTVT Hà Nội mong muốn nhận được sự hợp tác và ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và người dân trong việc thực hiện công tác này.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Đi tìm một sạp lá thơm

Đi tìm một sạp lá thơm

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều tiện lợi cũng khiến người ta quen với những gì nhanh chóng, thuận tiện. Thế rồi, một ngày ngang phố bỗng thấy thân thương khi ai đó đạp xe chở theo một bó lá xông giờ đã ít thấy ở đô thị.