Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Hà Nội mở lại thêm 1 trung tâm đăng kiểm từ 11/3

PV: Thứ bảy 11/03/2023, 14:48 (GMT+7)

Sáng nay (11/3), Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-05V (phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) được hoạt động trở lại để phục vụ công tác kiểm định sau hai tuần bị đình chỉ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trạm đăng kiểm này sẽ vận hành một dây chuyền kiểm định với 4 đăng kiểm viên, công suất khoảng 60-70 xe mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó sáng 10/3, hai trung tâm đăng kiểm ở quận Nam Từ Liêm và huyện Thanh Oai mở cửa trở lại sau hai tháng tạm dừng vì bị điều tra.

Như vậy tính tổng tới sáng 11/3, toàn Hà Nội có 9 trung tâm đăng kiểm trong tổng số 31 trung tâm, hoạt động với 14 dây chuyền.

Danh sách 9 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội tính đến ngày 11/3 gồm:

1. 2901V - Km 15+200 QL1A, Thôn Yên Phú, Thanh Trì

2. 2903S - Số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm

3. 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh

4. 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì

5. 2908D - Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức

6. 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hoà, Thanh Oai, Hà Nội

7. 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên

8. 2923D - Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ

9. 2905V - Đức Giang, Long Biên

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, số trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội vẫn còn rất ít và chưa thể giúp Hà Nội giải quyết được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Ước tính trong tháng 3, Hà Nội có gần 70.000 xe đến hạn kiểm định. Với 14 dây chuyền, mỗi ngày các trung tâm này chỉ kiểm định được khoảng 700 xe.

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, trong ngày 11/3, 50 cảnh sát giao thông đang làm việc tại trung tâm đăng kiểm thuộc lực lượng công an nhân dân được điều động đến hỗ trợ các đơn vị kiểm định ở Hà Nội và TP HCM.

Cục Cảnh sát giao thông cũng tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.