Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội huy động gần 3.000 chiến sĩ chống ùn tắc, đảm bảo TT ATGT dịp cuối năm

Quách Đồng: Thứ hai 11/12/2023, 20:07 (GMT+7)

Dự kiến nhu cầu đi lại dịp cuối năm sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và TNGT. Vậy Công an TP. Hà Nội đã có kế hoạch gì để khắc phục tình trạng này?

PV VOVGT đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội xung quanh nội dung này.

PV: Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về những áp lực đối với giao thông Hà Nội dịp cuối năm 2023?

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky: Theo quy luật, vào thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại giao thương mua sắm thăm hỏi chúc Tết của nhân dân và các hoạt động vận tải tăng cao, bên cạnh đó rất nhiều các công trình trọng điểm, mặt đường đang được rào chắn để phục vụ thi công, cho nên mật độ tham gia giao thông và tổ chức giao thông đang có những hạn chế nhất định.

Bên cạnh đó, các sai phạm là nguyên nhân dẫn tới ùn tắc giao thông như: vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, dừng đón trả khách… sẽ là những nguyên nhân dẫn tới áp lực giao thông vào thời điểm cuối năm sẽ tăng cao.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội

PV: Công an Thành phố đã có kế hoạch triển khai phương án gì để hạn chế tình trạng ùn tắc?

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky: Công an thành phố đã triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống ùn tắc từ trước trong và sau Tết giáp Thìn 2024, trong đó huy động tối đa lực lượng thực hiện nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn điều tiết giao thông, đảm bảo cho tất cả các tuyến đường thông suốt, với số lượng trên dưới 3.000 cán bộ, chiến sĩ.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trật tự đô thị; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin báo chí trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Phối hợp với Kênh VOV Giao thông trong việc cập nhật tình hình giao thông, nhất là các tuyến đường có mật độ, phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn các nguy cơ ùn tắc để cảnh báo cho người tham gia giao thông chủ động vòng tránh và thay đổi lộ trình;

Xây dựng và phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tập trung xác minh xử lý.

bab0ec6b-d81d-479f-aa84-8ff847649c5f-1658

Thứ hai, chúng tôi kiến nghị với Sở GTVT kịp thời giải quyết khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông, những điểm đen về ùn tắc, tai nạn giao thông, những tổ chức giao thông chưa hợp lý. Thứ ba là cập nhật rà soát, bổ sung vào phương án chống ùn tắc chung của Công an thành phố, đảm bảo kịp thời, đầy đủ sát với thực tiễn từng khu vực.

Chúng tôi sẽ tiếp nhận tất cả thông tin của người dân phản ánh về TTATGT để xử lý. Chúng tôi cũng phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông và công an các tỉnh lân cận để điều tiết từ sớm từ xa để hạn chế tối đa áp lực giao thông trên địa bàn thành phố.

PV: Ông kỳ vọng gì vào các giải pháp chống ùn tắc của Công an Thành phố thực hiện lần này?

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky: Từ ngày 1/12 trở lại đây, khi áp dụng triển khai các biện pháp giải pháp, trong đó có huy động lực lượng tham gia cùng với lực lượng công an Thành phố, cùng với lực lượng dân phòng, tham gia điều tiết giao thông tại các nút giao trọng điểm, tình hình ùn tắc đã được cải thiện đáng kể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát tất cả các điểm ùn tắc trên thành phố, cũng như phân công bố trí lực lượng để thực hiện việc tham gia điều tiết, hướng dẫn kịp thời thông tuyến giữa các chốt với nhau, qua đó sẽ giảm tải rất là lớn áp lực giao thông, đảm bảo là không có ùn tắc.

Xin cảm ơn ông

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.