Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Lê Tùng: Thứ tư 31/05/2023, 14:15 (GMT+7)

Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.

Đây là 2 nút giao có lưu lượng phương tiện lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Phố Trịnh Đình Cửu (Ảnh: Dân Việt)

Phố Trịnh Đình Cửu (Ảnh: Dân Việt)

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao này nhằm phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Cụ thể:

Tại khu vực nút giao cầu Định Công, các biện pháp tổ chức giao thông như sau:

• Cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ phải từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm (sáng từ 6-9h, chiều từ 16-19h30) như phương án đang thực hiện.

• Cấm các phương tiện ô tô (trừ xe buýt) rẽ trái từ cầu Định Công vào đường Trịnh Đình Cửu trong giờ cao điểm theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu.

• Cấm các phương tiện xe ô tô (trừ xe buýt) từ cầu Định Công đi thẳng vào đường Định Công (theo hướng từ đường Giải Phóng đi vào cầu) trong giờ cao điểm.

• Hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện xe ô tô (trừ xe buýt) tại khu vực nút giao cầu Định Công như sau: các phương tiện ô tô con, xe tải dưới 10 tấn (chiều cao xe dưới 2,3m) lưu thông theo hướng từ đường Giải Phóng rẽ phải trước khi vào cầu Định Công tại ngõ 216 đường Định Công - quay đầu tại cầu Bailey (cách điểm rẽ phải khoảng 100m) và cầu Lê Trọng Tấn.

Các phương tiện ô tô tải trên 10 tấn (chiều cao xe trên 2,3m) lưu thông theo hướng từ đường Giải Phóng rẽ phải trước khi vào cầu Định Công tại ngõ 216 đường Định Công - quay đầu tại cầu Lê Trọng Tấn (cách điểm rẽ phải khoảng 465m) và vào đường Trịnh Đình Cửu đi phố Định Công.

Nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (Ảnh: Báo Giao thông)

Nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (Ảnh: Báo Giao thông)

Tại khu vực nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê, các biện pháp tổ chức giao thông như sau:

• Cấm các phương tiện lưu thông từ đường Quang Trung hướng đi Ba La rẽ trái tại nút giao để đi đường Văn Khê.

• Cấm các phương tiện lưu thông từ đường Lê Trọng Tấn rẽ trái tại nút giao để đi đường Quang Trung hướng về Cầu Trắng (Quận Hà Đông).

• Hướng dẫn phân luồng giao thông cho các phương tiện tại khu vực nút giao Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê:

Đối với các phương tiện lưu thông từ đường Quang Trung đi đường Văn Khê thì cho phép phương tiện quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa đường Quang Trung giao với đường Văn La.

Đối với các phương tiện lưu thông từ lưu thông từ đường Lê Trọng Tấn đi đường Quang Trung cho các phương quay đầu trên đường Văn Khê tại nút giao với tháp đồng hồ Văn Phú.

111-1817

Để thực hiện việc tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thực hiện công tác duy tu hệ thống an toàn giao thông tại khu vực nút giao, bao gồm biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ đường, gờ giảm tốc... theo phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt.

Đồng thời, yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí lực lượng phối hợp với CSGT và các đơn vị liên quan hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông theo phương án; tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện bất cập, đề xuất và báo cáo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã kiến nghị Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp lực lượng Thanh tra Sở hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm bảo đảm an toàn, tránh gây ùn tắc; xử lý các phương tiện vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ; kiến nghị UBND Q. Hoàng Mai và Q. Hà Đông tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc trên các tuyến đường xung quanh khu vực nút giao.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: 'Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Con vi phạm giao thông, mẹ nhắn: "Kệ, con cứ ngồi đấy là họ sẽ thả”

Khác biệt với thái độ nghiêm khắc của các phụ huynh khi con mình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, có phụ huynh khi con gọi điện, nhắn tin thông báo bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm giao thông, lại rất...

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Happy Land Đông Anh: Khu đô thị tiền tỷ không nước sạch, giá điện trên trời

Nhiều ngày qua, Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh của người dân tại khu đô thị Happy Land (thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tình trạng không có đường nước sạch và phải sử dụng điện với giá cao ngất ngưởng.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành “chạy vượt rào” ra sao?

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong những công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối liên vùng, tạo hành lang Đông - Tây cho khu vực phía Nam.

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Thu phí trông xe không dùng tiền mặt và cơ hội minh bạch

Hà Nội đang thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại quận Tây Hồ và từ 15/4 tới sẽ mở rộng sang một số khu vực, một số tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm. Điều này được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch.

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?

Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Cao điểm hạn mặn, người dân “đong nước” với giá cao

Do hạn mặn kéo dài làm mạch nước ngầm và nguồn nước mặt bị nhiễm mặn, một số địa phương ở ĐBSCL đã không còn nước ngọt để sinh hoạt. Những khu vực dân cư ở xa trung tâm xã hoặc ven biển thì buộc lòng phải mua nước ngọt với giá cao gấp 5 lần giá bình quân chung

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Loay hoay chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại

Tiếp nối câu chuyện “Hà Nội đang quên bắt chó thả rông?”, VOV Giao thông tiếp tục câu chuyện “Người Sài Gòn loay hoay câu chuyện nuôi chó và phòng bệnh dại”.