Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Gói thầu hơn 9.000 tỷ nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khởi công trong tháng 8

PV: Thứ ba 15/08/2023, 14:07 (GMT+7)

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa tổ chức lễ trao hợp đồng gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất cho nhà thầu để khởi công trong tháng 8/2023.

Liên danh trúng thầu là Tổng công ty CP Xây dựng Hà Nội - Tổng công ty CP Xây dựng số 1 - Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Công ty CP đầu tư xây dựng RICONS - Công ty TNHH xây dựng Lưu Nguyễn.

Phối cảnh nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: ACV

Phối cảnh nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: ACV

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất gồm 3 hạng mục chính là nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga.

Gói thầu nhà ga có trị giá lớn nhất 9.034 tỷ đồng. Tiến độ thi công 600 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Nhà ga hành khách có quy mô một tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng 112.500 m2, thiết kế thành hai cao trình phục vụ khách đi và đến riêng biệt. Nhà ga có 90 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy gửi hành lý tự động, 42 kiosk check in, 27 cửa ra tàu bay (13 cửa ống lồng và 14 cửa bằng xe bus), 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách.

Nhà ga T3 sau khi hoàn thành sẽ là ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, khai thác được tất cả các loại máy bay Code C và Code E.

Theo kế hoạch, ACV sẽ khởi công gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3 trong tháng 8/2023.

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 657 ngày 19/5/2020 với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho Nhà ga hành khách T1. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là 1 trong 3 cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất, có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc, thuộc công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'

Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng quý thứ 3 liên tiếp

Dù giảm xuống còn 2.652 USD/ounce, nhưng giá vàng đã tăng gần 15% chỉ tính riêng trong quý III.

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Sẵn sàng thông xe 2 công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM

Hai công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông và phía Nam TP.HCM là dự án cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức và dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM đang trong những ngày nước rút hoàn tất để bắt đầu thông xe trong tuần này.

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Hàng loạt phụ huynh, học sinh bị CSGT xử lý trong ngày đầu cao điểm

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ buổi sáng 01/10 đã có 31 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ hàng chục phương tiên, trong đó có cả phụ huynh chở con ko đội MBH...

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Cụ thể hóa chính sách hỗ trợ hồi phục sau bão lũ

Để có thể nhanh chóng giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sớm tái sản xuất, từng bước phục hồi sau bão, Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời các Bộ, ngành liên quan có những giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em đúng cách có thể giảm 70-90% nguy cơ chấn thương, tử vong. Tuy nhiên, sử dụng dây đai an toàn của người lớn (dây đai an toàn 3 điểm trên xe ô tô) cho trẻ em khi trẻ chưa đủ chiều cao cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì sao chọn tốc độ 350km/h?

Đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350km/h là khó khả thi và không hiệu quả. Hơn nữa, đường sắt tốc độ 350km/h sẽ hấp dẫn và dễ thu hút hành khách sử dụng phương tiện này.