Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Gỡ khó cho công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Khánh Duy: Thứ ba 05/09/2023, 17:29 (GMT+7)

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công trình đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông để tháo gỡ khó khăn vật liệu thi công cao tốc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà cho các đơn vị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà cho các đơn vị

Đoàn đã đến kiểm tra tại nút giao IC2 xã Tân Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ và nút giao IC4 xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến hiện đạt tiến độ khá tốt, đạt trên 98%, còn 120 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu, sớm đưa cát biển vào sử dụng

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu, sớm đưa cát biển vào sử dụng

Trong đó, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 99%, hiện còn khoảng hai hộ chưa bàn giao mặt bằng. Những hộ chưa bàn giao mặt bằng rơi vào vị trí các nút giao, dọc kênh rạch, các khu vực tập trung đông dân cư đang chờ được bố trí tái định cư. Cần Thơ tốt hơn do khu tái định cư có sẵn. Còn các tỉnh khác như Kiên Giang, Hậu Giang phải chờ xây dựng những khu tái định cư. Về tiến độ thi công, hiện đạt khoảng 9% trên toàn tuyến.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến hiện đạt tiến độ khá tốt

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, công tác giải phóng mặt bằng toàn tuyến hiện đạt tiến độ khá tốt

Trong khi nguồn vật liệu còn khó khăn, hiện nay đơn vị thi công đang tập trung thi công các cầu, trên toàn tuyến có khoảng 120 cây cầu. Các vị trí cầu thuận lợi, đều tổ chức thi công. Trước mắt tập trung thi công đường công vụ dọc theo tuyến để phục vụ thi công, thứ 2 là thi công các công trình cầu, đặc biệt là những công trình lớn, sông lớn, điều kiện tiếp cận thuận lợi. Ông Trần Văn Thi, cho rằng hiện chỉ chờ nguồn vật liệu cắt để đắp, tiến độ dự án đang chậm khoảng 3 tháng.

Các vị trí cầu thuận lợi, đều tổ chức thi công

Các vị trí cầu thuận lợi, đều tổ chức thi công

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng vật liệu đang là vấn đề khó, bởi không hút mãi cát dưới sông được. Vì hút dưới sông bao nhiêu thì đất liền sẽ sụt xuống bấy nhiêu, đó là quy luật cân bằng.

“Chúng ta nâng công suất nhưng phải lấy vấn đề môi trường và giám sát sạt lở là ưu tiên hàng đầu chứ không phải khai thác. Các địa phương, nhà thầu khai thác cũng phải lấy vấn đề môi trường, sạt lở làm ưu tiên. Giải pháp cát biển tập trung vào ba tiêu chí cơ lý, môi trường và kinh tế”,  Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Khánh Duy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn