Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

“Giấc mơ Phù Đổng” vận động xây dựng công trình thư viện ở vùng sâu, vùng xa

Mai Ngọc: Thứ tư 20/09/2023, 17:06 (GMT+7)

Sáng 20/9, tại trụ sở Báo Sài Gòn Giải Phóng đã diễn ra lễ công bố chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Vietnam Stronger” mùa thứ nhất với chủ đề “Giấc mơ Phù Đổng”. Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA HCM) phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức và các nghệ sĩ tham dự chương trình

Ban Tổ chức và các nghệ sĩ tham dự chương trình

Chương trình “Giấc mơ Phù Đổng” sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (quận 10, TP.HCM) vào ngày 13/10. Chương trình nhằm vận động xã hội hóa và sử dụng các nguồn lực hỗ trợ cho chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Dự án YBA - Ngôi nhà tri thức (Thư viện container) thuộc Quỹ Tấm lòng vàng (Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM).

Mục tiêu của sự hợp tác tổ chức chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Giấc mơ Phù Đổng” là vận động tối thiểu 2 công trình Ngôi nhà tri thức, trị giá khoảng 500 triệu đồng/công trình (sau khi trừ các chi phí tổ chức chương trình) và các quà tặng khác trong các hoạt động song hành thuộc chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Các công trình Ngôi nhà tri thức sẽ được trao tặng tại các khu vực thuộc vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giáp biên giới, nơi tập trung con em các dân tộc thiểu số… Hầu hết các điểm trường đều không có thư viện hoặc nếu có thư viện cũng đã xuống cấp, không đảm bảo chất lượng phục vụ việc dạy và học. 

Bà Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, chia sẻ tại lễ công bố

Bà Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP, chia sẻ tại lễ công bố

Bà Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng chia sẻ: “Chương trình mang tính nghệ thuật nhân văn, ý nghĩa, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ vì một Việt Nam hùng cường; Truyền tải tinh thần tự hào dân tộc, ý chí vượt khó vươn lên; Truyền thống hiếu học, gieo mầm và vun bồi cho thế hệ mầm non có môi trường và điều kiện phát triển thể chất và trí lực tốt nhất; Lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM cho biết: “Mục tiêu chúng tôi ban đầu và hoài bão lớn là 2 thư viện khoảng 500 triệu/thư viện. Con số ước mơ là gần 2 tỷ. Đó là một thách thức trong điều kiện kinh tế khó khăn. Các anh chị doanh nhân làm cũng giống như xây thư viện cho con mình. Trong tương lai chúng tôi muốn lồng ghép thêm các chương trình hướng về trẻ em, những người yếu thế”

Thư viện container được thi công với hình thức mô đun lắp ghép linh hoạt. Bên trong thư viện được trang bị đầy đủ các vật dụng, thiết bị như kệ sách, bàn ghế, máy tính, ipad, màn hình tivi thông minh kết nối internet, camera…; giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận sớm với nguồn sách e-book, với công nghệ và các chương trình, nội dung học tập đa dạng, sinh động. Mỗi thư viện có từ 2.000-2.500 đầu sách. Từ năm 2018 đến nay, 10 thư viện Container đã được thiết lập tại các điểm trường ở tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Tây Ninh… 

Ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM chia sẻ tại sự kiện

Ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TPHCM chia sẻ tại sự kiện

Tham gia chương trình “Vietnam Stronger” có các nghệ sĩ: NSƯT Quốc Nghiệp, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Ngọc Mai, nhạc sĩ - ca sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Myra Trần, ca sĩ Phương Mỹ Chi, nhạc sĩ - ca sĩ Võ Việt Phương, Miss Eco Teen International 2021 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) - ca sĩ Bella Vũ, bé Hùng Tâm (con trai NSƯT Quốc Nghiệp)… cùng Vũ đoàn Phương Việt.

Chương trình được khơi nguồn cảm hứng từ hình ảnh búp măng non với ba hồi: Tre vươn khỏi đất, Tình tre và Tre nghiêng bóng mát. Đặc biệt, tiết mục mở màn Giấc mơ Phù Đổng mượn câu chuyện truyền thuyết Phù Đổng Thiên Vương để gửi gắm thông điệp về sự đùm bọc, yêu thương, sẻ chia; tinh thần sẵn sàng xả thân vì nước; sự khiêm nhường và cả niềm tin, khát vọng vươn mình, vượt lên khỏi nghịch cảnh. 

Đặc biệt, khu vực đón khách sẽ có sự xuất hiện của ban nhạc dân tộc với các nhạc cụ truyền thống được làm từ tre: sáo trúc, đàn T'rưng...  cùng khu vực triển lãm trưng bày hình ảnh các dự án thiện nguyện ý nghĩa đã hoàn thành.

Thông điệp BTC muốn hướng đến là những thế hệ tương lai như những mầm tre cần được ươm mầm từ những tiền đề quan trọng như: môi trường, sức khoẻ và đặc biệt giáo dục. “Mầm tre” hôm nay, là thành luỹ tre xanh vững vàng ở ngày mai. 

Mỗi tiết mục trong chương trình được dàn dựng như một câu chuyện công phu, mang đậm chất sáng tạo và cũng đầy lắng đọng, cảm xúc cùng hiệu ứng sân khấu, âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Mai Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.