Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Du lịch

“Già này không tham đâu, bà trả lại đấy”

Thu Thủy: Thứ ba 13/12/2022, 17:28 (GMT+7)

Khi những bon chen trong cuộc sống thường nhật không thể xóa nhòa, đâu đó vẫn tồn tại những tham lam và vụ lợi, thì nét đẹp này vẫn luôn được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế, để lan tỏa và gieo vào lòng mỗi chúng ta niềm tin về tình người.

Và câu chuyện trong chương trình “Thiên lý hữu tình” ngày hôm nay, sẽ là một câu chuyện như vậy. Một câu chuyện có thể khiến chúng ta thêm tin tưởng hơn vào những điều tốt đẹp trong cuộc đời này, qua sự tử tế mà những nhân vật trong câu chuyện đã dành cho nhau.

Câu chuyện được bắt nguồn từ một clip được đăng trên một tài khoản tiktok, có tên Huy Phong. Kể về chuyện bản thân lên Đà Lạt chơi cách đây không lâu, vô tình làm rơi chiếc điện thoại Iphone 14 promax, nhưng may mắn đã được một cô bán vé số nhặt được và trả lại. Sau đó anh chàng này đã ngỏ lời muốn gửi cô một chút tiền coi như lời cảm ơn, nhưng cô đã từ chối nhận. Và khi biết được cả ngày hôm ấy cô chỉ bán được vài tờ vé số, anh đã quyết định trả ơn cô bằng cách mua hết tất cả vé số mà cô hiện có.

Cụ thể, chàng trai đã chia sẻ lại trên trang cá nhân của mình rằng: “Lên Đà Lạt bị rớt điện thoại. Định vị đến trước nhà nhưng không biết đâu. Tưởng bị lấy mất luôn. Ai dè vì cô không biết dùng điện thoại. Về nhà nhờ người thân bắt máy mình vào nhận lại. Cảm ơn cô rất tốt bụng. Quý người Đà Lạt quá”.

Được biết, chiếc điện thoại mà anh chàng vô tình làm rơi, hiện có giá bán dao động trên thị trường rơi vào khoảng hơn 30 triệu đồng. Thiết nghĩ, nếu cô bán vé số đó chọn cách bán đi, thì chắc chắn có thể nhận lại được một số tiền khá lớn, vượt nhiều lần thu nhập bình thường của cô, thế nhưng cô đã không chọn cách làm như vậy. Clip này sau đó cũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, khiến cho nhân vật chính cũng cảm thấy bất ngờ, đồng thời nhận về rất nhiều lời khen và ngưỡng mộ từ cộng đồng.

Liên hệ với chàng trai may mắn trong câu chuyện trên, thì được biết anh tên thật là Vũ Phong, sinh năm 1991, và hiện đang ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

PV: Thực lòng thì khi phát hiện bản thân mất điện thoại, anh có nghĩ khả năng mình tìm lại được là không cao không, hoặc có tìm lại được thì có thể đối phương sẽ không trả hoặc gây khó dễ?

Anh Vũ Phong: Cái lúc mà còn mở định vị được thì mình nghĩ trong đầu là, có thể là sẽ tìm lại được, nếu mình chạy nhanh hơn người đó. Tới khúc mà định vị nó cứ nhấp nhá hoài, mình cứ tới thì nó lại nhảy ra chỗ khác thì mình bắt đầu lo. Xong tới cái khúc định vị nó nhảy ra một cái hẻm, thì cái hi vọng của mình nó tan từ từ.

Mình nghĩ là cái người này không muốn trả điện thoại cho mình. Người này muốn giấu để bán luôn, thì người ta mới đi về nhà, thì lúc đó mới hết hi vọng luôn. Nhưng mà cái lúc mà tìm lại được thì rất là mừng, mình không nghĩ là có thể tìm lại được như vậy. Cô còn nói câu là: “Già này không tham đâu, bà trả lại đấy”.

Người phụ nữ từ chối nhận tiền hậu tạ

Người phụ nữ từ chối nhận tiền hậu tạ

PV: Được biết sau đó clip mà anh đăng tải đã được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều, kèm theo đó cũng là nhiều lời khen dành cho hành động đẹp của cả anh và cô bán vé số?

Anh Vũ Phong: Nói chung là mình cũng bất ngờ, mình chỉ quay clip lại để chia sẽ niềm vui của mình thôi. Niềm vui khi mà không ngờ điện thoại mất mà có thể tìm lại được. Với lại mình cũng không ngờ là trong xã hội lại có người tốt như vậy.

Bình thường khi gặp chuyện không may mình cũng hay nghĩ là, có chuyện không nay thì cũng có chuyện may thôi, nói chung mình ở hiền cũng sẽ gặp lành. Cứ sống tốt với mọi người đi thì chuyện tốt sẽ đến với mình thôi. Mình cũng đi Đà Lạt nhiều rồi và mình cũng rất thích thời tiết và con người Đà Lạt.

Nhưng chắc qua câu chuyện này thì mình sẽ càng yêu Đà Lạt nhiều hơn và sẽ quay trở lại nhiều lần hơn. Lần sau có dịp lên Đà Lạt thì mình sẽ quay trở lại tìm cô, mua vé số giúp cho cô hoặc tìm cách khác để giúp đỡ cô.

PV: Vậy tại sao tại thời điểm đó anh không chọn cách gửi tiền mặt để cảm ơn cô, thay vì mua vé số, vì có thể như vậy sẽ giúp đỡ cô được nhiều hơn?

Anh Vũ Phong: Tại vì cô nói cô không tham tiền đâu, mua giúp cô vé số là được rồi. Chiều nay trời mưa có bán được có hai tờ à. Con mua giùm cô vài tờ cũng được. Mình rất là cảm động nên mình muốn giúp hết sức có thể. Với số tiền mua hết cọc vé số đó thì mình có khả năng nên mình sẽ giúp cô, coi như đền ơn cô. Sau đó bạn mình đến thì được 19 xấp, tính ra là 209 tờ. Mình đưa cho cô chẵn luôn 3 triệu thì cô còn nói là tính nhầm rồi, cô thối lại cho mình 900 ngàn, và bảo con mua vé số giúp cô là được rồi.

Thực sự lúc cô nói vậy mình cảm động, không biết nói gì hết luôn. Nói chung là rất cảm ơn cô, vì hồi đó giờ mình chưa có gặp được người như vậy. Ví dụ người ta trả lại đồ cho mình thì người ta cũng đòi tiền chuộc hay cho tiền hay gì đó người ta cũng lấy, nhưng mà cô thì chỉ cần mua vé số giúp cô, cho tiền cô không có lấy, cô còn hồi tiền cho minh ấy. Lúc đó mình vui quá trời, mình chỉ biết cảm ơn cô, chúc cô nhiều sức khỏe rồi tạm biệt cô.

Nhóm bạn trẻ quyết định mua hết cọc vé số để thay lời cảm ơn

Nhóm bạn trẻ quyết định mua hết cọc vé số để thay lời cảm ơn

PV: Có khá nhiều bình luận dưới video của anh có nội dung đùa vui rằng, trong hơn 200 tờ vé số đó, có khi nào lại trúng giải độc đắc?

Anh Vũ Phong: Trước tiên lúc mình mua số ấy, thì mình cũng không nghĩ là trúng. Nói chung là giúp cô thôi. Sau đó về thì mình có nghĩ trong đầu là bao nhiêu đây thì thì ít cũng kiếm được một tờ, vì mình cũng không có rành mua số, không biết tỷ lệ trúng nó sao. Mà nếu trúng nhiều thì cũng quay lại cho cô nhiều hơn. Nhưng thực sự là về dò số không có trúng được tờ nào hết ấy. Nhưng không sao, vẫn vui, vui vì giúp được cô.

Một người phụ nữ dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng không tham của rơi, một chàng trai có quan điểm sống “cứ ở hiền rồi sẽ gặp lành”, đã dành cho nhau những hành động thật tử tế, để cùng viết lên một câu chuyện đẹp về tình người. Chúng ta hãy cứ tin rằng, sự tử tế trên đời này sẽ không bao giờ là lãng phí. Khi bạn tử tế với người khác, thì ắt sẽ có người tử tế với mình. 

---

Các bạn thân mến, nếu trong những phút giây của cuộc sống thường ngày hay trên những con đường mà các bạn đi qua, có những câu chuyện khiến các bạn nhớ mãi về tình người, tình yêu cuộc sống, rất mong các bạn hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email: [email protected].

Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông. Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình trên các thiết bị di động, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình. 

Thu Thủy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?