Tắt sóng 2G, hơn một triệu “hộp đen” ô tô sẽ thế nào?
Theo cam kết của các doanh nghiệp với Cục Viễn thông, đến tháng 12/2023 sẽ tắt sóng 2G, khoảng hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải đang dùng 2 sẽ bị ảnh hưởng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Bộ GTVT, dự án nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, giảm tắc nghẽn, tai nạn, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy thông qua việc cải tạo, nâng cấp hành lang vận tải Đông-Tây kết nối khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cải tạo hành lang vận tải Bắc-Nam kết nối khu vực Đông Nam Bộ với cụm Cảng Cái Mép-Thị Vải.
Theo kế hoạch, dự án sẽ tiến hành nạo vét, cải tạo tuyến luồng đường thủy nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn trên hành lang Đông-Tây qua Sông Hậu (thành phố Cần Thơ), Sông Trà Ôn, Sông Mang Thít, Sông Cổ Chiên, kênh Chợ Lách, Sông Tiền, rạch Kỳ Hôn, kênh Chợ Gạo, rạch Lá, Sông Vàm Cỏ, kênh Nước Mặn, Sông Cần Giuộc, Sông Soài Rạp (Thành phố Hồ Chí Minh).
Ngoài ra, dự án còn giải quyết điểm nghẽn trên hành lang Bắc-Nam qua các Sông Đồng Nai (Cảng Đồng Nai), Sông Nhà Bè, Sông Lòng Tàu, Sông Đồng Tranh, Sông Tắc Cua, Sông Gò Gia, Sông Thị Vải (cụm Cảng Cái Mép Thị Vải).
Sau khi dự án hoàn thành, các hàng lang vận tải Đông-Tây và Bắc-Nam tại khu vực phía Nam sẽ đảm bảo năng lực lưu thông cho các loại tàu cỡ lớn, tàu container vận chuyển hàng hóa.
Tổng mức đầu tư dự án rơi vào gần 3.900 tỷ đồng; trong đó, vay WB hơn 2.550 tỷ đồng; vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia gần 13,9 tỷ đồng; vốn đối ứng dự kiến hơn 1.330 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 5 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2023 đến năm 2027).
Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý các dự án đường thủy (chủ đầu tư dự án) có trách nhiệm tiếp thu ý kiến thẩm định và ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị liên quan để chỉ đạo tư vấn tiếp thu, hoàn chỉnh hồ sơ cự án theo đúng quy định; khẩn trương phối hợp với nhà tài trợ và các cơ quan liên quan để chuẩn bị, triển khai thủ tục đàm phán, ký kết hiệp định vay vốn cho dự án làm cơ sở thực hiện đầu tư; phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án.
Theo cam kết của các doanh nghiệp với Cục Viễn thông, đến tháng 12/2023 sẽ tắt sóng 2G, khoảng hơn 1 triệu xe kinh doanh vận tải đang dùng 2 sẽ bị ảnh hưởng.
Nâng tầm chuỗi giá trị con tôm – một trong những sản phẩm “trụ cột kinh tế” của tỉnh Cà Mau, từ ngày 10/12 đến 13/12, địa phương này tổ chức Festival Tôm và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau 2023 – Tự hào thương hiệu Việt”.
Theo Sở GTVT Hà Nội, chỉ trong các ngày 1-5/11 đã phát hiện hàng trăm lượt xe vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch vi phạm. Đặc biệt có xe vi phạm 117 lần và 15 xe hợp đồng khác vi phạm tốc độ từ 50 lần trở lên trong vòng 5 ngày.
Sau một thời gian dài triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn như tuyên truyền, lập rào chắn, xử lý vi phạm đối với các hộ kinh doanh café tại khu vực hành lang đường sắt của Hà Nội. Thì mới đây, các quán café này lại nở rộ và thu hút nhiều du khách hơn.
Làm việc với cơ quan chức năng, hai thanh niên khai do chạy nhầm vào sân bay chứ không phải cướp giật như mạng xã hội thông tin.
Tại Việt Nam, chỉ 27% rác thải nhựa được các doanh nghiệp thu gom xử lý, nhưng 90% trong số đó được vận chuyển đến các bãi chôn lấp hoặc lò đốt, chỉ 10% được tái chế. Tái chế nhựa là trách nhiệm xã hội bắt buộc trên con đường “Xanh hoá” doanh nghiệp nhưng thực tế đặc ra không ít rào cản, thách thức.
Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông thì chậm nhất đến tháng 9/2024 thì toàn bộ sóng di động 2G và các băng tần liên quan sẽ dừng hoạt động, việc này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến gần 21 triệu thuê bao hiện hành.