Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Từ điển thị dân

“Flex” là gì?

Anh Tuấn: Thứ hai 09/10/2023, 10:31 (GMT+7)

Flex là một thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng rap và đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi khi các rapper nổi tiếng sử dụng nó trong bài hát của mình.

"Người ta khoe đồ mới, thì mình cũng phải khoe cái nhỉ..

Hôm này trời nhẹ lên cao - ảnh chụp 15prmax xem nào đỉnh chưa…

Đỉnh thì cũng đỉnh vừa vừa - nhưng Flex vậy thì khó vừa lòng nhau…"

Anh ấy vừa khoe rằng mình đã tậu iPhone 15 promax, chiếc điện thoại Hot nhất hiện nay, trong khi tôi còn đang dùng 1 chiếc điện thoại đã ra đời cách đây 3 năm chưa thay. Flex hay là khoe đồ như vậy dễ làm tổn thương nhau quá nhưng đùa chút thôi, chứ tôi vẫn hài lòng với chiếc điện thoại của mình.

Còn nhắc tới từ “Flex” thì chúng ta thấy từ này xứng đáng dẫn đầu trong Top Hottrend của năm 2023 khi mà tạo ra trào lưu nhà nhà Flex, người người Flex chứ không chỉ riêng tôi đâu.

 

Flex theo nghĩa đen trong tiếng Anh là từ “bẻ cong” nhưng trong tiếng lóng thì có nghĩa là khoe khoang. Ban đầu, Flex là một thuật ngữ xuất phát từ cộng đồng rap và đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi khi các rapper nổi tiếng sử dụng nó trong bài hát của mình.

Đầu tiên, Flex được sử dụng theo cách hài hước và trào phúng, nhưng dần dà nó đã trở thành một trào lưu phổ biến trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook cũng đã đóng góp vào sự truyền bá rộng lớn của thuật ngữ flex.

Qua đoạn Flex vừa rồi của một số bạn trẻ chúng ta có thể thấy Flex có nhiều cách thể hiện khác nhau. Một số người thích khoe khoang về những đồ hiệu mà họ sở hữu, những chiếc xe sang trọng hay những căn nhà đẹp. Trên thực tế, đây cũng là một cách thể hiện đẳng cấp và thành đạt của họ.

Tuy nhiên, còn một số người lại chọn đưa ra sự nổi bật với những thành tích học tập, thành công trong công việc hoặc những mối quan hệ cá nhân đáng ngưỡng mộ. Thông qua việc flex, họ không chỉ tự hào với những thành tựu cá nhân mà còn khích lệ và tạo động lực cho người khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến nay từ Flex vẫn không ngừng Hot và hiện nhiều bạn trẻ đã biến tấu theo phong cách mới mẻ, hài hước, khoe khoang nhưng khéo léo gắn vào các câu nói để thể hiện mình đang không khoe. Nhiều bạn trẻ cho biết, trào lưu “flex” sẽ góp phần tạo động lực cho họ phấn đấu, học tập, rèn luyện hơn nữa.

Tuy nhiên, trào lưu này cũng gây tranh cãi, trong khi nhiều người hưởng ứng hùa theo, nhiều người khác lại cho rằng, trào lưu này lố lăng, cổ súy cho sự khoe mẽ, phô trương. Chính vì vậy nên đã bắt đầu có thêm cụm từ “no flex zone”. Có nghĩa là mọi hoạt động có tính chất khoe khoang đều bị cấm.

Tất nhiên ai rồi cũng phải Flex cả thôi, nhưng flex thế nào để vui vẻ tế nhị và không để cho người khác phải khó chịu mới là những gì mà chúng ta hướng đến.  

Anh Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bão số 3: Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

Bão số 3: Đến trưa 08/9, khu vực Hà Nội tương đối an toàn

Đến 07h sáng mai (8/9) bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h trên đất liền phía Tây Bắc Bộ với cường độ cấp 6-7, giật cấp 9-10. Khu vực vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc bộ cảnh báo rủi ro thiên tai ở cấp độ 3.

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Nỗi lo kẹt xe khi sửa chữa cầu Long Thành

Ngay sau kỳ nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9, đơn vị quản lý vận hành tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây đã có thông báo về việc triển khai sửa chữa khe co giãn trên cầu Long Thành – một trong những điểm nóng về tình trạng ùn ứ giao thông thời gian qua.

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Hà Nội: Mưa bão lưu thông qua cầu vượt sông, đường trên cao như thế nào?

Để ứng phó, hạn chế thiệt hại do cơn bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án tổ chức giao thông, hạn chế phương tiện lưu thông trên những cây cầu, tuyến đường có nguy cơ ảnh hưởng bởi mưa bão.

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Hà Nội: Hàng trăm cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Do ảnh hưởng của bão số 3, hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường Hà Nội bị đỗ gẫy ra đường gây cản trở giao thông.

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Hà Nội: Ô tô 'bủa vây' lòng đường, vỉa hè khu chung cư

Tình trạng ô tô dừng, đỗ trái phép, gây ùn tắc giao thông và mất an toàn xung quanh các khu đô thị ở thủ đô Hà Nội không còn là chuyện mới, dù lực lượng chức năng thường xuyên ra quân xử lý nhưng vi phạm vẫn tái diễn khiến cư dân bức xúc.

Khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại sau khi bão đi qua

Khẩn trương khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại sau khi bão đi qua

Chiều tối ngày 7/9, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên có Công điện hỏa tốc gửi các đơn vị về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 để sớm cung cấp điện trở lại.