Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Ếch xào măng

Anh Tuấn: Thứ tư 01/11/2023, 18:12 (GMT+7)

Hướng tới tiêu chí ngon, đủ dinh dưỡng, hợp khẩu vị cho nhiều đối tượng trong gia đình, VOV Giao thông sẽ mang tới cho các bạn một mâm cơm chiều vô cùng hấp dẫn gồm: Ếch xào măng, Chả cá rô phi, món rau là quả su su luộc.

Ếch xào măng

Ếch xào măng

Những nguyên liệu dành cho các món này đều đơn giản dễ mua các bạn ạ, tính cơ bản là mâm cơm dành cho 4 người ăn.

- Thịt ếch 500 gr

- Măng chua 300 gr

- Cùng các gia vị cơ bản như hành tỏi ớt tiêu, gia vị, mắm muối có sẵn trong bếp của bạn.

Khi sơ chế chúng ta nên cắt bỏ đầu, da, nội tạng, xương sống, các đường gân, mạch máu trên đùi ếch. Có thể khử mùi tanh của ếch bằng pha dung dịch giấm và muối. Bạn có thể chần thịt ếch qua hỗn hợp nước rượu, gừng và bột nghệ. Còn với măng, để giữ được vị chua và giòn, bạn nên chần sơ qua nước sôi, nước vừa sôi lại bạn vớt măng ra ngay.

Chế biến: Bạn làm nóng chảo cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, sau đó cho 1 muỗng canh gừng băm, 1/2 muỗng canh tỏi băm cùng 1/2 muỗng canh hành tím băm vào phi thơm. Tiếp tục bạn cho ếch vào xào khoảng 2 phút cho thịt ếch săn lại, bạn cho thêm 1.5 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng cà phê tương ớt vào tiếp tục xào.

Bạn cho măng chua vào xào, cho thêm 100ml nước vào xào khoảng 5 - 7 phút cho ếch thấm gia vị, rồi cho 1 quả ớt cắt nhỏ vào, cuối cùng thêm hành lá và ngò tàu cắt nhỏ vào đảo đều, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm: Cho ếch ra đĩa và thưởng thức ngay nào, mùi ếch thơm hòa quyện với mùi thơm của hành lá và ngò tàu. Thịt ếch mềm nhưng vẫn giữ độ dai, vị vay cay của ớt cùng vị chua chua của măng, cực kỳ tuyệt vời.

Đánh giá về độ dinh dưỡng của mâm cơm này, Bác sỹ Lê Thị Hải, nguyên GĐ viện dinh dưỡng quốc gia phân tích: "Mâm cơm kết hợp khá tốt về các thành phần dinh dưỡng, thịt ếch ngon giống như thịt gà nhiều protein trong khi măng cung cấp nhiều chất xơ. Chả cá cũng có nhiều protein và chất béo tốt. trong khi su su cung cấp thêm chất xơ không chất béo tránh bị ngấy. Một mâm cơm cung cấp nhiều năng lượng".

Bữa ăn chiều nay không khó nấu mà lại cung cấp được nhiều dưỡng chất cho những ngày mát trời. Các bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay khi có điều kiện vào bếp các bạn nhé.

 

Anh Tuấn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Một vật nuôi, nhiều bức xúc

Tình trạng chó thả rông và nguy cơ mất an toàn một lần nữa làm “nóng” dư luận sau liên tiếp trường hợp chó tấn công người, đặc biệt là bệnh dại gia tăng đột biến so với cùng kỳ 2023.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng

Nhiều nhận định cho rằng, bất động sản đang 'cứu' tăng trưởng tín dụng nhiều ngân hàng. Theo đó, báo cáo tài chính quý 1/2024 từ 11 ngân hàng có thuyết minh vay theo ngành, dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản đạt khoảng 630.000 tỉ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2023.

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Cần có quy định không gian chiều cao ở đô thị

Nhà cao tầng “băm nát” đô thị, 2km đường “cõng” 40 tòa chung cư... đã gây quá tải cho hạ tầng, gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm khói bụi. Mật độ nhà cao tầng quá lớn xuất phát từ việc lợi dụng kẽ hở khi đang thiếu tiêu chuẩn cao tầng và các quy chuẩn quy hoạch cho khu cao tầng đô thị.

Được mùa cá cơm

Được mùa cá cơm

Thời điểm này bà con miền Tây đang tất bật vào mùa đánh bắt cá cơm nước ngọt. Công việc này tạo sinh kế cho nhiều lao động nhàn rỗi ở nông thôn.

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông tuyển dụng

Kênh VOV Giao thông thông báo tuyển dụng các vị trí: Biên tập sáng tạo nội dung và Kỹ thuật viên dựng hình. Cụ thể như sau:

Giá hàng hoá tăng trở lại, đầu tư hàng hóa tăng trưởng mạnh

Giá hàng hoá tăng trở lại, đầu tư hàng hóa tăng trưởng mạnh

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới giao dịch sôi động trong tuần vừa qua (13/5 – 19/5). Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng mạnh 1,85% lên 2.344 điểm. Trong số 31 mặt hàng đang giao dịch tại MXV, chỉ có 9 mặt hàng giảm giá, trong khi có đến 22 mặt hàng tăng giá.