Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10, cao nhất 25,5 điểm
Ngày 04/7, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2025–2026.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bụi đỏ mù mịt cuốn theo sau mỗi chiếc xe đã biến khu dân cư yên bình thành vùng ô nhiễm nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thường trực, còn ùn tắc giao thông thì “như cơm bữa”.
Ghi nhận của PV VOV Giao thông tại hiện trường vào nhiều thời điểm cho thấy, con đường thôn 3 Vạn Phúc vốn không rộng rãi, mặt đường gồ ghề, nhiều ổ trâu ổ gà, nay lại phải gồng mình “gánh” sức nặng của những "con quái vật" thép – xe tải lớn. Xe máy, xe đạp co cụm nép vào hai bên lề, người đi đường nhễ nhại trong bụi và khói xe.
Người dân sống dọc tuyến đường này đang ngày ngày phải chịu đựng những điều tệ hại. Một số người dân kinh doanh nhỏ ngay mặt đường, chỉ tay vào lớp bụi dày đặc phủ kín bàn ghế, hàng hóa:
“Có hôm nó xả vào cái chỗ cột điện này, cũng như cái thùng này, nó đi nó văng vào, rơi vào đấy, cứ hàng bao nhiêu, nó bụi, cứ đi ra nhìn xem không làm thế nào được, một ngày cô phải quét bao nhiêu lần, nguyên ngoài đường quét 3 lần rồi đây. nếu ai ngủ được thì cứ ngủ còn mình là chịu, không ngủ được.”
“Nó đi ban đêm thì chị không để ý đâu. Nhưng mà sáng ra chị dậy thì thấy nó rất là bụi luôn. Cái bàn này mà mọi khi xe nó không đi thì chị không bao giờ dậy để rửa, nhưng bây giờ phải rửa xong mới đặt đồ lên đây được.”
“10h là nó chạy, chạy đến sáng nó lại nghỉ, 1 cái tải gạo hay 1 cái mặt TV hay 1 cái mặt bàn buổi tối, sáng mai dậy là bụi luôn.”
Ban đêm, cảnh tượng thậm chí còn kinh hoàng hơn khi hầu hết đèn đường trên tuyến phố này không hoạt động. Theo người dân, cứ đến tối, đèn lại bị tắt cho tới sáng, và sau đó là hàng đoàn xe tải chạy “rầm rập”:
“Không rõ nhưng mà nửa đêm là tắt hết điện đường, để cho xe đi, không nhìn thấy gì. Một tháng rồi tắt hết điện đường, sáng thì dậy lúc bốn giờ đã tắt từ đêm rồi. Nhưng mà 10h giờ là cô thấy bắt đầu xe đi, tắc cả đường, xe to nặng, toàn xe to, hỏng hết đường rồi.”
Việc tắt đèn như vậy rõ ràng không chỉ gây bất tiện mà còn cực kỳ nguy hiểm cho người đi đường. Những chiếc xe tải khổng lồ phóng trong đêm tối chỉ còn dựa vào ánh đèn xe chói lòa. Xe máy, người đi bộ như "đánh đu" với tính mạng của mình.
Ngoài gây ô nhiễm môi trường, việc xe tải lớn thường xuyên di chuyển bất kể giờ nào trong ngày cũng gây ra những hệ lụy về giao thông. Một số người dân ngao ngán kể về sự nguy hiểm mỗi lần ra đường:
“Đi ác, ở đây ngày nào tôi cũng đi mấy lần, Ôi trời ơi, hốt lắm, mệt lắm, Đi đường nó bé xe nó hút lên ngọn cây rồi mình đi qua, Nhiều khi còn tránh nhau mà nửa tiếng mới thông được.”
“Đây, đường này xe to lắm mà Buổi chiều từ 3 giờ về đây, 3 giờ nó tắc đường.”
“Có những hôm nó tắc đến nửa tiếng rồi không thông được, chắn hết đường thì làm sao ra được”.
Qua trao đổi với người dân, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng xe tải lớn đi vào đường thôn 3 Vạn Phúc là do các tuyến đường giao thông xung quanh khu vực đang thi công dở dang, tiến độ chậm chạp. Đường thôn 3 Vạn Phúc vì thế trở thành lối đi "tắt", thuận tiện cho các xe tải trọng lớn, thay vì đi theo các tuyến đường lớn đang bị hạn chế hoặc ùn tắc do thi công.
Trước thực trạng này, người dân Đông Mỹ - Vạn Phúc, xã Nam Phù, Hà Nội tha thiết mong cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến đường chính xung quanh, sớm giảm áp lực lên đường thôn 3 Vạn Phúc, đồng thời phân luồng giao thông và có quy định rõ ràng, hợp lý cho xe tải lớn nếu muốn di chuyển qua.
Ngoài ra, cũng cần bắt buộc che chắn thùng xe cẩn thận, chắc chắn để tránh rơi vãi vật liệu gây ô nhiễm và nguy hiểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tốc độ, gây mất an toàn giao thông.
Việc giải quyết triệt để đòi hỏi sự vào cuộc khẩn trương, đồng bộ từ chính quyền địa phương và các ngành chức năng. Người dân dọc tuyến đường thông 3 Vạn Phúc và trục Đông Mỹ - Vạn Phúc đang chờ đợi những hành động thiết thực để lấy lại sự yên bình và an toàn cho chính ngôi nhà và con đường của họ.
Ngày 04/7, Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2025–2026.
Những ngày vừa qua tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng được rào chắn phân làn bằng dải phân cách cứng. Với mục tiêu đảm bảo trật tự giao thông, phân định rõ giữa làn ô tô và xe máy. Thế nhưng, sau một thời gian triển khai, thực tế lại cho thấy không ít bất cập...
Theo Cục Quản lý đất đai, sắp tới, bảng giá đất tại nhiều địa phương sẽ biến động mạnh, kéo theo nhiều tác động lên thị trường bất động sản. Báo cáo của Cục Quản lý đất đai nêu rõ, mỗi địa phương sẽ có biên độ điều chỉnh khác nhau nên thị trường bất động sản cũng chịu nhiều tác động.
Tháng 6 vừa qua, thời tiết tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc ghi nhận mức nhiệt kỷ lục. Cùng với đó, hóa đơn tiền điện cũng khiến nhiều gia đình không khỏi choáng váng vì tiện điện tăng đột biến so với các tháng trước.
Khi va chạm, tai nạn giao thông xảy ra, cho dù người đi đúng luật thì cũng sẽ phải chịu thiệt hại. Đó là câu chuyện chúng ta đã quá quen thuộc từ lâu nay. Đã đến lúc điều này cần được thay đổi!
Thay vì bị phạt hành chính như tài xế ô tô, nhiều người đi xe điện tại thành phố New York (Mỹ) lại nhận lệnh triệu tập hình sự, buộc phải hầu tòa và đối mặt với nguy cơ bị bắt nếu vắng mặt.
Trong số 38 công nhân Việt Nam được phía Campuchia bàn giao có nhiều người từng có tiền án, tiền sự.