Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Từ sáng ngày 04/07, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai phương án phân làn cứng trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến Khu đô thị Ciputra, quy định hai làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ dành cho ô tô.
Hai nhóm làn đường này được phân tách bằng dải phân cách cứng, phương tiện chỉ được chuyển làn tại các nút giao và điểm quay đầu.
Ghi nhận vào thời điểm giờ tan tầm trên đường Phạm Văn Đồng sau khi tổ chức lại, cảnh sát giao thông cũng như đơn vị quản lý đường luôn giám sát chặt chẽ, điều phối và hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành theo quy định mới.
Tuy nhiên, thực tế lưu thông cho thấy nhiều xe máy vẫn lấn tràn sang làn ô tô, vượt làn, bỏ qua cảnh cáo của công an, khiến tình trạng giao thông tại một số điểm trở nên hỗn loạn, mất an toàn.

Anh N.V. Dũng, một trong những cảnh sát phụ trách điều phối tại tuyến đường này cho biết: “Hướng đi từ Cổ Nhuế đến Mai Dịch khó kiểm soát phân luồng hơn, thời điểm buổi sáng vào giờ đi làm nên xe máy vượt rào rất nhiều”.
Sinh sống và làm việc gần mặt đường lớn, hàng ngày đều di chuyển trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, chị T.Hà chia sẻ: “Phân làn cũng được nhưng các điểm cần rẽ, quay đầu thì hơi khó, dân quanh đây họ cũng kêu vậy”.

Bên cạnh tình trạng xe máy lấn làn, rất nhiều trường hợp tham gia giao thông với thái độ thách thức, không chấp hành luật tham gia giao thông, ngang nhiên phóng nhanh vượt ẩu ngay trước sự giám sát của công an.

“Thời gian đầu mới triển khai, cảnh sát giao thông sẽ có nghĩa vụ hướng dẫn, chỉ đạo người tham gia giao thông để nắm rõ luật, tuy nhiên, nếu vấn đề này vẫn tái diễn, các biện pháp xử lí nặng hơn sẽ được triển khai ngay lập tức để giảm thiểu tình trạng”, anh N.B.Tiệp, cảnh sát giao thông tại khu vực chia sẻ.
Đây không phải lần đầu thành phố Hà Nội triển khai phân luồng giao thông. Việc tổ chức lại theo phương án mới trên các tuyến đường giao thông huyết mạch của Hà Nội vẫn cần theo dõi sát sao, điều chỉnh trong thời gian dài. Sự nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học với giải pháp phù hợp của các cơ quan chức năng rất quan trọng nhưng ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông cũng nắm vai trò rất lớn tới sự an toàn chung.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.