Để phụ huynh không còn lý do
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, số điện thoại đường dây nóng là: 0369118118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt thuộc tổng công ty quản lý. Đường dây nóng được chính thức sử dụng từ ngày 25/5/2024.
Trung tâm Điều hành Vận tải đường sắt quản lý số điện thoại đường dây nóng đảm bảo các tính năng sau: ghi âm cuộc gọi, lưu số điện thoại của người gọi. Tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời, thông báo ngay đến đơn vị, chức danh có trách nhiệm giải quyết theo các quy định hiện hành của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về công tác đảm bảo ATGT đường sắt.
Các đơn vị thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quán triệt người lao động trong đơn vị nghiêm chỉnh thực hiện việc báo tin và xử lý tin báo theo đúng "Quy định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên đường sắt quốc gia trong việc giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt" của tổng công ty.
Các chi nhánh xí nghiệp đầu máy, khai thác đường sắt và ga Đồng Đăng niêm yết số điện thoại đường dây nóng này tại trụ sở đơn vị, các khu ga, trạm đầu máy…; tổ chức phối hợp, làm việc với các địa phương có đường sắt đi qua thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền về việc báo tin qua đường dây nóng ATGT đường sắt rộng rãi đến người dân được biết để thông tin, phản ánh.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu các công ty bảo trì đường sắt niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các điểm giao cắt với đường sắt, như đường ngang có gác, đường ngang cảnh báo tự động, cần chắn tự động, lối đi tự mở, các cung cầu, cung đường...
Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các cơ sở làm việc, trên các đoàn tàu.
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là đối với các công trình, dự án trọng điểm, UBND TP.HCM vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành liên quan cùng UBND các quận, huyện, yêu cầu đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Giấy xác nhận về hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe hai bánh, hay cách gọi khác là “thẻ hành nghề” dành cho xe ôm, shipper – Đây là nội dung đề xuất được UBND TP. Hà Nội đang xây dựng nhằm quản lý hoạt động này. Những tài xế xe ôm, shipper phản ứng thế nào về đề xuất này?
Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Hà Nội xảy ra 28 vụ tai nạn đường sắt, làm 10 người chết, 17 người bị thương. Dù số vụ giảm, nhưng số người chết tăng 25% so với cùng kỳ.
Tình trạng vượt đèn đỏ vẫn còn phổ biến tại nhiều nút giao của thủ đô, CSGT nhận định hành vi trên thuộc về lỗi ý thức người tham gia giao thông, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm.
Theo thống kê, độ tuổi kết hôn trung bình tại TP.HCM thời gian gần đây đã tăng lên 30,4 tuổi, trong khi mức sinh tại địa phương dừng ở mức 1,32 con/gia đình, thấp nhất cả nước.
Hiện nay có quá nhiều chất gây ô nhiễm nhưng bụi mịn PM 2.5 là chất nguy hiểm nhất vì gây tác hại đến sức khỏe, hệ hô hấp, tuần hoàn và nó được ghi nhận là tác nhân gây ung thư.