Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Hoàng Hà: Thứ hai 21/10/2024, 10:27 (GMT+7)

Chào mừng 78 năm Ngày truyền thống ngành Đường sắt (21/10/1946 – 21/10/2024), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến.

vetau-bandoso-1

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và internet, bản đồ số ra đời và dần thay thế cho các loại bản đồ giấy. Với nhiều tiện ích mang lại, công cụ này đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trên toàn cầu, được nhiều người sử dụng để tìm kiếm địa điểm, đường đi bằng các loại phương tiện…

Nắm bắt xu thế đó, VNR đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Giờ đây, ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện.

Thêm vào đó, lịch trình, thông tin về dịch vụ, giá vé được hiển thị bằng nhiều ngôn ngữ và hỗ trợ thanh toán quốc tế qua Google Pay, Apple Pay, Samsung Pay, du khách nước ngoài có thể dễ dàng mua vé tàu mà không cần thông qua đại lý.

Việc bán vé qua bản đồ số có thể coi là sự tiếp nối thành công trong việc hợp tác bán vé tàu trực tuyến với các ví điện tử và các ứng dụng, nhằm đa dạng hình thức bán, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Trong những năm gần đây, ĐSVN không ngừng đưa ra các tính năng, sản phẩm mới, tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như chất lượng dịch vụ, qua đó tăng hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đánh dấu bước tiến đáng kể trong quá trình chuyển đổi số của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Hoàng Hà/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Kỳ nghỉ Quốc khánh tăng thêm 2 ngày, tác động ra sao?

Kỳ nghỉ Quốc khánh tăng thêm 2 ngày, tác động ra sao?

Mới đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ cho người lao động vào dịp Quốc khánh 2/9. Trước đề xuất này, nhiều ý kiến đồng tình tăng thêm 2 ngày để có kỳ nghỉ từ ngày 2 đến 5/9 hàng năm, giúp cha mẹ có thể đưa con đến trường khai giảng.

Đường Minh Khai (Hà Nội): To đẹp nhưng dễ xảy ra tai nạn

Đường Minh Khai (Hà Nội): To đẹp nhưng dễ xảy ra tai nạn

Vừa qua, VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng mất ATGT tại tuyến đường Minh Khai. Điều đáng nói, các vụ việc người qua đường va chạm với phương tiện lưu thông đã xảy ra nhiều lần, thậm chí dẫn đến tử vong.

Cô Mến và “điệu valse” với sông Vân Long

Cô Mến và “điệu valse” với sông Vân Long

Lịch sử quê hương đã trở thành câu chuyện hấp dẫn qua lời kể của một người lái đò trên đầm nước Vân Long – lối dẫn vào khu bảo tồn đất ngập nước lớn nhất Vịnh Bắc Bộ.

Hạ tầng kiểu 'đầu voi đuôi chuột'

Hạ tầng kiểu "đầu voi đuôi chuột"

Nếu các cơ quan chức năng liên quan không quản lý tốt việc quy hoạch hạ tầng cơ sở, cũng như cấp phép cho các đơn vị xây dựng trung tâm thương mại, chung cư, khu đô thị… tình trạng hỗn loạn giao thông ở đô thị sẽ vẫn mà mãi tiếp diễn…

“Giải cứu” kẹt xe ở quận Gò Vấp

“Giải cứu” kẹt xe ở quận Gò Vấp

Thời gian gần đây nhiều tuyến đường ở quận Gò Vấp (TP.HCM) như đường Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Minh Giám, Phan Văn Trị, Dương Quảng Hàm... liên tục xảy ra ùn ứ giao thông với chiều hướng ngày càng phức tạp gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Xem xét “nới lỏng” tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

Xem xét “nới lỏng” tạm hoãn xuất cảnh với người nợ thuế

Để thuận lợi cho việc triển khai biện pháp tạm hoãn xuất cảnh, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành.

Ký ức Bưng Sẩm

Ký ức Bưng Sẩm

Lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của Đảng bộ và Nhân dân xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long gắn liền với một địa danh mang tên Bưng Sẩm.