Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đường Nguyễn Duy Trinh sắp được mở rộng sau nhiều năm nằm trên giấy

Nhất Hoàng: Thứ sáu 26/09/2025, 11:00 (GMT+7)

Sau nhiều năm nâng lên rồi đặt xuống, dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vành đai 2 đến Khu công nghiệp Phú Hữu, thuộc thành phố Thủ Đức cũ sẽ được HĐND TP.HCM xem xét, thông qua chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ 4, khóa X sắp tới.

Đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu dân cư, trường học và đặc biệt là cảng Phú Hữu

Đường Nguyễn Duy Trinh là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu dân cư, trường học và đặc biệt là cảng Phú Hữu

Đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ Vành đai 2 (hay còn gọi là vòng xoay Phú Hữu) đến khu công nghiệp Phú Hữu dài gần 2km. Đây là trục giao thông huyết mạch khu Đông, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, kết nối vào cảng Phú Hữu.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, con đường này được mệnh danh là đường ''tử thần'' vì lòng đường nhỏ hẹp, chỉ khoảng 7 mét trong khi mật độ giao thông rất đông, nhất là xe container, xe tải. Vì vậy, cung đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và trở thành nổi khiếp sợ của người dân.

Mặt đường hẹp, chỉ khoảng 7m, không có dải phân cách, xe máy thường xuyên phải đi sát xe tải trọng lớn

Mặt đường hẹp, chỉ khoảng 7m, không có dải phân cách, xe máy thường xuyên phải đi sát xe tải trọng lớn

7 giờ 30 phút sáng, sau khi hết khung giờ cấm, hàng trăm xe container, xe tải bắt đầu nối đuôi nhau chạy vào đường Nguyễn Duy Trinh từ vòng xoay Phú Hữu đến khu công nghiệp Phú Hữu và ngược lại. Tuy chỉ dài gần 2km và có mặt đường hẹp, chỉ khoảng 7m, nhưng do đây là tuyến độc đạo ra vào cảng Phú Hữu nên hằng ngày con đường này phải “gánh” hàng chục ngàn lượt xe container, xe tải, ô tô.

Thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này, anh Tạo (ngụ phường Phước Long) cho biết, mỗi lần đi qua đoạn này, anh phải căng mắt để tập trung quan sát vì đường quá hẹp, lại không có dải phân cách nên xe máy thường xuyên phải đi sát xe tải trọng lớn, rất nguy hiểm.

“Anh thường xuyên đi đường đó, đi ra Nguyễn Xiển, đi ra cầu Đồng Nai. Xe container ra vào đường Nguyễn Duy Trinh nhiều mà đường quá hẹp, nhỏ quá. Nếu mà 2 chiếc container đi ngược chiều nhau, xe máy không biết văng đi đâu luôn. Hy vọng khi hoàn thành đường Vành đai 3, lượng xe container đi ra đường Vành đai 3 nhiều thì đỡ", anh Tạo chia sẻ thêm.

Nhiều xe máy khi lưu thông trên đường này phải len lỏi và quan sát kỹ

Nhiều xe máy khi lưu thông trên đường này phải len lỏi và quan sát kỹ

Có nhà trên đường Nguyễn Duy Trinh, chị Tuyết (ngụ phường Phú Hữu, TP.HCM) đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tai nạn đau lòng trên con đường “tử thần” này. Đoạn hay xảy ra tại nạn là ngay vòng xoay Phú Hữu và gần cầu Huyện Thanh.

Theo chị Tuyết, mặt đường Nguyễn Duy Trinh quá hẹp nên chỉ cần 2 xe lớn đi ngang qua nhau, gần như chiếm hết chiều rộng đường, các phương tiện khác không còn đường để đi. Ngoài ra, lề đường, vỉa hè ở dây gần biến mất bởi hàng quán lấn chiếm, người đi bộ buộc phải tràn xuống lòng đường, đối mặt trực tiếp với dòng xe nguy hiểm:

“Đường Nguyễn Duy Trinh, đường vào cảng chính và vòng xoay mà con đường bao nhiêu năm cứ để thế này. Cả con đường Nguyễn Duy Trinh mà xe container chạy liên tục, xe container chạy thì người dân khó mà đi", chị Tuyết bày tỏ.

Không phải tự nhiên mà người dân ở đây gọi con đường này là đường “tử thần”. Đó là bởi mặt đường ở đây rất nhỏ hẹp, nhưng lại thường xuyên có những xe container, xe tải lớn đi qua. Cứ hai xe lớn mà tránh nhau thì xe máy chỉ còn vài chục cm để lách qua.

Từ năm 2024 đến tháng 6-2025, nơi đây đã xảy ra 10 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 6 người chết

Từ năm 2024 đến tháng 6-2025, nơi đây đã xảy ra 10 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 6 người chết

Chính vì thế mà cung đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, mà nếu tai nạn… hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Thống kê mới nhất từ năm 2024 đến tháng 6/2025, nơi đây đã xảy ra 10 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 6 người chết, một con số báo động.

“Hẹp quá, đường thì hẹp mà xe container thì nhiều. Nói chung là phải phóng đường, phải nới đường nếu không thì chết hoài”, chị Hoài, một cư dân sống gần đó cho biết .

Được biết, trước đó dự án này được UBND TP.HCM chấp thuận từ năm 2015, giao Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại quốc tế (ITC) làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 930 tỉ đồng (theo hình thức BT).

Tuy nhiên dự án không được triển khai. Kể từ đó dự án đã 4 lần thay đổi chủ trương đầu tư: năm 2015 vốn 930 tỉ đồng, năm 2019 vốn hơn 830 tỉ đồng, gần đây là gấn 1.700 tỉ đồng và nay nâng lên 3.600 tỉ đồng.

Vòng xoay Phú Hữu - nơi được xem là điểm đen về tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông

Vòng xoay Phú Hữu - nơi được xem là điểm đen về tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông

Mới đây, đoàn công tác Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM đã khảo sát thực địa tại dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ Vành đai 2 đến khu công nghiệp Phú Hữu. Theo kế hoạch, dự án sẽ được trình HĐND TP.HCM xem xét, thông qua chủ trương đầu tư tại Kỳ họp thứ 4, khóa X sắp tới.

Nếu được chấp thuận, công trình dự kiến triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030. Nhiều người dân sống trên đường Nguyễn Duy Trinh cũng đã sẵn sàng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư nhanh chóng triển khai dự án, cho kịp thời tiến độ.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh trước sau cũng phải làm và chủ trương thì đã được chấp thuận. Do đó, việc nâng cấp tuyến đường này càng sớm càng tiết kiệm cho nguồn lực xã hội.

Càng để lâu sẽ càng tốn kém vì giá đền bù sẽ tăng cao và càng để lâu ngày nào, tai nạn giao thông chết người sẽ còn xảy ra trên con đường được gọi là “tử thần” này.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chỉ có 19 phụ nữ được đặt tên phố?

Vì sao chỉ có 19 phụ nữ được đặt tên phố?

Tên phố, điều tưởng chừng quen thuộc trong đời sống hằng ngày lại ẩn chứa bao lớp nghĩa của lịch sử. Từ triều Tự Đức đến thời Pháp thuộc, rồi khi đất nước giành độc lập, việc đặt tên phố ở Hà Nội luôn gắn với từng chặng đường thăng trầm của dân tộc.

Lái xe đầu kéo dương tính với ma túy, bị phạt gần 60 triệu đồng và tước GPLX

Lái xe đầu kéo dương tính với ma túy, bị phạt gần 60 triệu đồng và tước GPLX

Tiếp nhận thông tin phản ánh trên mạng xã hội về một xe đầu kéo có hành vi vi phạm TTATGT trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Trạm CSGT Cầu Nghìn (Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên) đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, qua đó phát hiện lái xe dương tính ma túy.

Đường to, vỉa hè rộng để… ô tô đỗ

Đường to, vỉa hè rộng để… ô tô đỗ

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng, đỗ xe ô tô luôn là vấn đề nhức nhối suốt nhiều tháng qua tại ngõ 66 phố Thanh Am, phường Việt Hưng (Hà Nội)i, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người dân không khỏi bức xúc.

Cần Thơ cảnh báo triều cường và nguy cơ tai nạn điện

Cần Thơ cảnh báo triều cường và nguy cơ tai nạn điện

Những ngày qua, triều cường tại TP Cần Thơ dâng cao, gây ngập sâu ở nhiều tuyến đường, khu dân cư, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và việc kinh doanh của người dân. Đáng tiếc, trong đợt triều cường mới đây, đã xảy ra một vụ tai nạn điện thương tâm khiến hai em nhỏ tử vong.

An toàn giao thông cho trẻ em phải là ưu tiên hàng đầu

An toàn giao thông cho trẻ em phải là ưu tiên hàng đầu

Hơn 2.000 trẻ em và thanh thiếu niên tử vong mỗi năm vì tai nạn giao thông là một thực trạng nhức nhối tại Việt Nam. Dự án “Việt Nam 2000” với mục tiêu duy nhất: đưa số ca tử vong có thể phòng tránh về con số 0 sẽ giúp không còn gia đình nào phải chịu nỗi đau mất con.

SOS72 hé lộ 70% vụ việc cần hỗ trợ liên quan nồng độ cồn

SOS72 hé lộ 70% vụ việc cần hỗ trợ liên quan nồng độ cồn

Năm 2019, Câu lạc bộ hỗ trợ sự cố giao thông miễn phí SOS72 ra đời, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bà con không may bị hỏng xe hay gặp nạn từ 21 giờ đêm đến 2 giờ sáng. Ngoài việc cứu hộ khẩn cấp, CLB còn chú trọng tuyên truyền về các "điểm đen" tai nạn giao thông.

Khai mạc Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội, Lễ khai mạc Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 chính thức diễn ra, hứa hẹn mang đến một đêm hội văn hóa, kinh tế ấn tượng, trang trọng và chuyên nghiệp.