Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đường hoa thôn Thụy Lôi Hương sắc từ tình yêu thiên nhiên

Vũ Loan: Thứ ba 07/03/2023, 13:31 (GMT+7)

Thôn Thụy Lôi có một con đường hoa lúc nào cũng đẹp rực rỡ bởi hình ảnh của những người phụ nữ cao tuổi ngày ngày chăm sóc cho đường hoa. Tình yêu với quê hương, với thiên nhiên của họ mới thực sự là những bông hoa đẹp nhất và chưa bao giờ phai sắc trên con đường này.

 

Con đường hoa của thôn Thụy Lôi, Thụy Lâm, Đông Anh Hà Nội ra đời ban đầu với mục đích để giảm bớt ô nhiễm cho một đoạn kênh của thôn đã quá nhiều rác thải.

Gần 5 năm qua, con kênh ô nhiễm ngày nào đã trở thành một con đường sạch đẹp với rất nhiều mùa hoa khoe sắc.

Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

Anh Nguyễn Vũ– người có ý tưởng xây dựng đường hoa của thôn thật đẹp để mọi người không vứt rác, tự hào chia sẻ về những thành viên tích cực nhất và lớn tuổi nhất của nhóm đường hoa Thụy Lôi: "Ngày hôm nay nhóm chúng mình dựa chính vào bà Thoa chè, bà Thanh, bà Mỹ, là 3 bà bỏ thời gian ra nhiều nhất.

Các bà chịu khó lắm, bà Thoa là người tích cực nhất, bà cỡ 70 tuổi rồi, cựu giáo viên mầm non nghỉ hưu rồi mà ngày nào bà cũng ra chăm sóc, và bà kết nối từ những nhóm thể dục buổi sáng, họ đi tập thể dục về, có khi bà bảo: A các cháu ơi giúp cô nào, thế là các bạn lại giúp bà, thế là từ việc là con đường công cộng mà rác không có, bà giục mọi người quét hết."

Cách bà Thoa và những người phụ nữ cao tuổi ở Thụy Lôi lan tỏa tình yêu với thôn xóm, quê hương, với cuộc sống gần gũi thiên nhiên, hoa cỏ, cây lá tuy đơn giản nhưng lại rất bền bỉ và đáng quý, đặc biệt với các lớp thế hệ sau: "Các cô chăm được nó cứ đẹp là các cô thích lắm, không nản đâu, còn sức khỏe là các cô còn làm chán. Từ già tới trẻ em đi qua là thấy phấn khởi, vui, toàn là khen thôi. Các cháu cứ ra chơi là cô vừa hát, vừa giáo dục các cháu nên các cháu cũng không ngắt, không làm gì cả."

 Hoa có lúc nở lúc tàn, cây có lúc xanh, lúc trụi, nhưng với rất nhiều người dân thôn Thụy Lôi, con đường hoa Thụy Lôi luôn đẹp bởi hình ảnh những người phụ nữ thân thương này: "Nhân ngày 8/3 thì xin gửi tới những người phụ nữ trong nhóm hoạt động đường hoa Thụy Lôi, xin chúc các bà các cô sức khỏe, và có thể tuổi không còn trẻ nữa nhưng tâm hồn luôn tươi trẻ."

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn