Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc sau báo cáo ô nhiễm bụi tại sân bay Long Thành

Duy Phương - VOV TP.HCM: Thứ hai 06/03/2023, 15:59 (GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành quyết định số 460/QĐ-BTNMT về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hoạt động thi công tại sân bay Long Thành (Ảnh: Duy Phương)

Hoạt động thi công tại sân bay Long Thành (Ảnh: Duy Phương)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo đó, đối tượng chịu kiểm tra là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.Thời hạn kiểm tra là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra (không bao gồm thời gian phân tích mẫu môi trường). Ông Chu Văn Thảo - thanh tra viên Vụ Môi trường thuộc Bộ làm trưởng đoàn. 

Trước đó, cuối năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có công văn báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về kiểm soát ô nhiễm tại khu vực thi công xây dựng sân bay Long Thành.

Tại khu vực thi công giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai phát hiện ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1-18 lần. Nguyên nhân là hoạt động thi công làm phát tán bụi ra môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã nhắc nhở, cảnh báo ACV nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, tuy nhiên chất lượng không khí vẫn không cải thiện, khiến người dân bức xúc, nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Thường – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương sẽ có biện pháp xử lý tình trạng này:

"Chúng tôi thường xuyên giám sát, nếu có bụi hay tiếng ồn hay vấn đề gì thì sẽ yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp, biện pháp trong việc bảo vệ môi trường".

 

Duy Phương - VOV TP.HCM/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.