Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Theo đó, đối tượng chịu kiểm tra là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.Thời hạn kiểm tra là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra (không bao gồm thời gian phân tích mẫu môi trường). Ông Chu Văn Thảo - thanh tra viên Vụ Môi trường thuộc Bộ làm trưởng đoàn.
Trước đó, cuối năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có công văn báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường về kiểm soát ô nhiễm tại khu vực thi công xây dựng sân bay Long Thành.
Tại khu vực thi công giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai phát hiện ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1-18 lần. Nguyên nhân là hoạt động thi công làm phát tán bụi ra môi trường.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã nhắc nhở, cảnh báo ACV nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công, tuy nhiên chất lượng không khí vẫn không cải thiện, khiến người dân bức xúc, nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Thường – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, địa phương sẽ có biện pháp xử lý tình trạng này:
"Chúng tôi thường xuyên giám sát, nếu có bụi hay tiếng ồn hay vấn đề gì thì sẽ yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp, biện pháp trong việc bảo vệ môi trường".
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.
Khoảng 10h sáng nay (30/3), nhiều thính giả gọi đến đường dây nóng VOV Giao thông thông tin vụ va chạm nghiêm trọng giữa 2 xe tải, khiến 1 tài xế tử vong trên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.