Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Song, tôi tin rằng không ít người cũng sẽ “ngỡ ngàng, hoảng hốt” bởi những sườn núi “trơ đá”, những vạt đồi thưa thớt cây ăn trái hay những tuyến đê kè bị “khoét hàm ếch” vài chục mét…
Tuy chưa có thống kê chính thức nào nhưng có thể xem năm 2023 là năm có số vụ sạt lở vào loại nhiều nhất và gây hậu quả nặng nề nhất từ trước đến nay. Các vụ sạt lở trải đều ở các khu vực phía Bắc, miền Trung Tây Nguyên và cả vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Không chỉ gây thiệt hại về người, tài sản, hạ tầng mà một số vụ thậm chí được dự báo có thể gây …vỡ hồ chứa, gây nguy hiểm cho cả khu vực rộng lớn.
Biến đổi khí hậu đã và đang diễn biến phức tạp hơn, các hình thái của thời tiết, thiên tai ngày càng khốc liệt và không tuân theo quy luật nào. Điều này khiến công tác dự báo, ứng phó, phòng chống và khắc phục hậu quả ngày một khó khăn hơn. Tuy vậy, thiên tai không phải là nguyên nhân để đổ lỗi cho những sự cố vừa qua.
Chính tư duy “phát triển nhanh và nhanh hơn nữa” mà không quan tâm nhiều đến việc bảo vệ môi trường, bảo tồn tài nguyên đã và đang khiến chúng ta phải trả giá. Hay nói đúng hơn thiên tai chính là hệ quả do nhân tai mang lại.
Đã đến lúc phải nghiêm túc nhìn nhận khái niệm “phát triển bền vững” và thực hành chặt chẽ các yêu cầu về quy hoạch, xây dựng, bảo tồn và tuyệt đối “không hi sinh môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”. Hạn chế tác động đến môi trường cũng sẽ giúp hạn chế được thiên tai.
Do đó, các bên liên quan cần chung tay, hợp tác, trách nhiệm và quyết liệt hơn ngay từ những việc nhỏ nhất, chỉ có vậy mới có thể giảm thểu được hậu quả từ thiên tai gián tiếp do nhân tai gây ra.
Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.
Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.
Sáng 10/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến biển số phương tiện, sử dụng điện thoại khi lái xe, xe “tự chế” và chở hàng hóa cồng kềnh.
Ghi nhận thực tế ngày 9/12 tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm và Ba Đình, những nơi vốn được xem là điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị, nay đã ghi nhận những chuyển biến đáng kể.
Trong ngày 09/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện, xử lý 221 trường hợp vi phạm (gồm 180 học sinh, 41 phụ huynh), phạt tiền ước tính 191,625 triệu đồng, tạm giữ 78 phương tiện.