Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Du lịch TP.HCM: Cơ hội bứt phá dịp Lễ 30/4 – 01/5 và nghỉ hè

Hồng Lĩnh: Thứ bảy 06/05/2023, 15:16 (GMT+7)

Sau một thời gian dài ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang chờ cơ hội bứt phá trong dịp Lễ 30/4 – 01/5 và kỳ nghỉ hè thông qua việc quảng bá, kết nối tại Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 6-9/4.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố được diễn ra trong bối cảnh Thành phố đang sôi nổi với các hoạt động thể thao, văn hoá nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023). 

Ngày hội Du lịch cũng là sự kiện thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, góp phần thúc đẩy liên kiết phát triển du lịch với các vùng, với kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. 

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay có chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”

Đến với Ngày hội Du lịch TP.HCM, Ban quản lý Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi mong muốn quảng bá công trình lịch sử của dân tộc Việt Nam gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, góp phần hun đúc niềm tự hào truyền thống Cách mạng đến với nhân dân cả nước.

Anh Nguyễn Xuân Thái, Hướng dẫn viên Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giới thiệu: “Đến với địa đạo Củ Chi, ngoài tham gia công trình Di tích lịch sử trong lòng đất, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân Củ Chi tại khu tái hiện Vùng Giải phóng. Du khách cũng được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân qua các hoạt động như tham gia chợ quê, cấy lúa, bắt cá và trải nghiệm các ngành nghề truyền thống của người dân Củ Chi như tráng bánh, nấu rượu, đan lát thủ công…”. 

Sự kiện có sự tham gia của gần 100 gian hàng, trong đó có 46 gian hàng các tỉnh, thành cùng với 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Không gian chia thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, Không gian trưng bày và triển lãm, Không gian ẩm thực. 

Ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist chia sẻ: “Ngày hội Du lịch TP.HCM 2023 là cơ hội để công ty quảng bá trở lại sau dịch Covid-19. Bước tiếp thành công của quý 1-2023, đây là cơ hội để Saigon Tourist tiếp cận khách hàng cũng như quảng bá những sản phẩm mới, những chương trình mới. Đây cũng là cơ hội để Saigon Tourist tiếp tục khai thác, kinh doanh hiệu quả cho các quý cao điểm hè”.

Ông Bảo cũng cho biết thêm, dịp lễ 30/4-1/5, Saigon Tourist đã đón nhận và chuẩn bị cho hơn 100.000 lượt khách trên toàn quốc, tăng 10% so với dịp lễ năm 2019. 

Vợ chồng bà Phấn tìm hiểu về các tour

Vợ chồng bà Phấn tìm hiểu về các tour

Có mặt tại Ngày hội từ sáng sớm, bà Kim Phấn ở quận Phú Nhuận cùng chồng háo hức trải nghiệm và tìm kiếm thông tin tại các gian hàng Công ty lữ hành để chuẩn bị cho chuyến du lịch nội địa sắp tới vào dịp hè. Dừng lại tại gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của Công ty VieTourist, bà Phấn hài lòng: “Tôi thấy vui lắm. Giờ lớn tuổi nên có thời gian là vợ chồng tôi tranh thủ đi chơi. Tôi đi cỡ hơn chục chuyến với VieTourist và VietTravel rồi, nhưng đợt này thấy nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn lắm”. 

Tại các gian hàng, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tự thiết kế và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng; tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour giá ưu đãi...

Nổi bật giữa Ngày hội, gian hàng của Quần thể khu du lịch PI NI thu hút với trò chơi quay vòng trúng thưởng. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 19km, Quần thể khu du lịch PI NI tọa lạc tại thôn Đạ Nghịt - Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tỉnh Lâm Đồng là một trong những điểm đến tham quan mua sắm – vui chơi - giải trí và ẩm thực tại cao nguyên Lạc Dương, Lâm Đồng.

Bà Nguyễn Thị Thiên Nga, Quản lý Kinh doanh Quần thể Khu du lịch PI NI Đà Lạt kỳ vọng: “Trong và sau đại dịch, các đơn vị lữ hành, du lịch bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong giai đoạn khôi phục kinh tế, chúng tôi muốn mang đến những giá trị mới, khách hàng có thể đến, cảm nhận, trải nghiệm thú vị như không gian về cây xanh, hệ sinh thái động thực vật, những chương trình văn hoá của Tây Nguyên như giao lưu cồng chiêng, các lễ hội đặc sắc… Tôi rất vui vì từ sáng đến giờ, khi vừa mở cửa gian hàng đã có rất nhiều khách tới quan tâm tới sản phẩm du lịch dịp 30/4-1/5 cũng như dịp hè”.

20230406_100202
Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đan xen thu hút khách hàng

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật đan xen thu hút khách hàng

Trong 4 ngày tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM, BenThanh Tourist tổ chức khuyến mãi “Hè rực rỡ, giảm hết cỡ”, giảm giá tour lên tới 50%, tặng quà du lịch miễn phí… dành riêng cho du khách tại hội chợ. Bên cạnh đó, BenThanh Tourist mang tới phục vụ du khách hội chợ gần 300 chương trình du lịch trong và ngoài nước, đa dạng về điểm đến và có mức giá hợp lý, thoả mãn nhu cầu du lịch của khách hàng trong mùa hè năm nay. 

“Trong khuôn khổ Ngày hội, khách hàng mua tour du lịch bất kỳ có cơ hội nhận thêm quà tặng du lịch ngẫu nhiên từ BenThanh Tourist. Riêng các khách hàng mua tour châu Âu sẽ được tặng vali du lịch của công ty và khách mua tour Hàn Quốc được tặng quà tặng du lịch của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Chúng tôi kỳ vọng vào doanh thu đạt được tại Ngày hội Du lịch. Sau 3 năm ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ COVID-19, chúng tôi nhận được những tín hiệu khả quan từ thị trường trong và ngoài nước. Hiện lịch tour dịp Lễ 30/4-01/5 của chúng tôi đã đầy khách, chúng tôi mở thêm những tour mới từ thị trường Đông Nam Á và Đông Bắc Á”,  bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist nói về các tín hiệu khởi sắc. 

Bộ sản phẩm du lịch TP.HCM

Bộ sản phẩm du lịch TP.HCM

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch có các chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.