Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Du lịch miền Tây chờ khách nghỉ lễ 2/9

Nhật Minh: Thứ năm 29/08/2024, 14:27 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày từ 31/8 - 3/9, nhu cầu đi du lịch của người dân theo đó cũng tăng cao so với các năm. Thời điểm này, các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều chương trình, ưu đãi hấp dẫn để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Là người thích đi du lịch trải nghiệm và tự túc nên anh Bùi Văn Hồ ở tỉnh Đồng Tháp thường xuyên tự thưởng cho mình bằng những chuyến đi. Trong dịp 2/9 tới, anh quyết định chọn Hậu Giang, bởi đây là vùng đất có truyền thống, lịch sử văn hóa lâu đời và các món ăn ngon, dân dã đậm chất miền tây, nhất là các món ăn được chế biến từ cá thát lát, anh thích.

Anh Hồ chia sẻ: Mình muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân, trải nghiệm những món ăn của địa phương, đối với mình rất là ý nghĩa. Với mình du lịch là trải nghiệm, góp phần cho bản thân của mình thêm nhiều màu sắc. Nét đẹp văn hóa của địa phương đó và thậm chí là hiểu rõ hơn truyền thống của một cái dân tộc.

Dự đoán trước nhu cầu của khách du lịch sẽ tăng cao trong dịp lễ 2/9 sắp tới, những ngày này, các nhân viên của Khu du lịch văn hóa phương Nam, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp đang tích cực chuẩn bị để mang đến cho du khách sự hài lòng khi đến với vùng đất sen hồng Đồng Tháp.

Ông Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Khu du lịch Văn hóa Phương Nam, tỉnh Đồng Tháp cho biết: Khu du lịch văn hóa Phương Nam cũng đang chuẩn bị tập trung, chỉnh trang tiểu cảnh, làm mới các tiểu cảnh, trang trí cờ, hoa, chuẩn bị đón khách du lịch tham quan dịp lễ 2/9. Trong quá trình thực hiện thì cũng tập trung vấn đề chất lượng sản phẩm du lịch, đồng thời, cũng tạo điều kiện để đón khách tham quan dịp lễ 2/9 được tốt hơn.

Khu du lịch văn hóa phương Nam Đồng Tháp chuẩn bị nhiều chương trình thu hút khách - Nguồn: thamhiemmekong.com

Khu du lịch văn hóa phương Nam Đồng Tháp chuẩn bị nhiều chương trình thu hút khách - Nguồn: thamhiemmekong.com

Cũng theo ông Vũ, bên cạnh các sản phẩm đã có, đơn vị còn chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm mới như trải nghiệm đi cầu tre, chài lưới bắt cá, nướng BBQ tại vườn tre của khu du lịch,...cùng với đó là tập trung làm mới các trò chơi nhằm đáp ứng nhu cầu của đối tượng học sinh.

Còn tại Bến Tre, một trong những địa phương có du khách đến tham quan, nghỉ mát dịp lễ, Tết đông nhất khu vực ĐBSCL, thời điểm này, các điểm du lịch trên địa bàn cũng tích cực chuẩn bị đón khách.

Tại đây ngoài các món ăn, thức uống đặc sản “cây nhà - lá vườn”, khách tham quan còn được tham gia các trò chơi dân gian rất thú vị. Năm nay, ngành du lịch tỉnh xây dựng thêm nhiều chương trình, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, mang nét đặc trưng "Du lịch xứ Dừa" hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, thông tin thêm: Ngoài những loại hình tour, tuyến truyền thống như là tham quan sông nước, sinh thái, nghỉ dưỡng, ẩm thực thì hiện nay, chúng tôi tập trung vào cái du lịch trải nghiệm cho du khách. Chúng tôi có từng sản phẩm theo thị hiếu của khách, làm sao khách đến Bến Tre. Đến với sản phẩm du lịch xứ dừa thì mỗi du khách chạm được vào cảm xúc và qua đó, giữ chân du khách nhiều hơn.

Nhiều du khách chọn nghỉ ngắn ngày dịp lễ Quốc Khánh- Ảnh minh họa Báo Người lao động

Nhiều du khách chọn nghỉ ngắn ngày dịp lễ Quốc Khánh- Ảnh minh họa Báo Người lao động

Theo đánh giá của nhiều đơn vị lữ hành, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ không quá sôi nổi như những kỳ nghỉ khác trong năm. Hầu hết các gia đình đã sử dụng quỹ du lịch trong thời gian 3 tháng hè. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế còn khó khăn, nhiều gia đình có xu hướng thắt chặt chi tiêu, chuẩn bị cho năm học mới nên không “mặn mà” với các tour du lịch xa.

Tình hình vé xe dịp lễ cũng được nhiều người quan tâm. Dịp lễ Quốc khánh hàng năm, các tuyến về miền Tây vẫn luôn là điểm nóng, Bến xe Miền Tây dự báo sản lượng xe tăng 5% và sản lượng khách tăng hơn 15% so với cùng kỳ. Bến xe ước tính ngày cao điểm là 31/8 có thể đạt 59.000 hành khách và 1.890 xe xuất bến.

Riêng về các chuyến bay, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bộ GTVT, các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn từ ngày 30/8-3/9 sẽ khai thác tổng số hơn 4.200 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ghi nhận, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay mặc dù tăng cao hơn so với ngày thường, nhưng đã giảm so với mùa cao điểm du lịch hè. Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng giá vé máy bay có lộ trình giảm và ổn định, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết sắp tới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp định hướng kinh doanh sớm và thu hút du khách.

 

Nhật Minh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tấm lòng từ miền Nam

Tấm lòng từ miền Nam

Những ngày qua, cả đất nước như cùng hoà chung một nhịp đập yêu thương. Hàng triệu trái tim đồng lòng hướng về miền Bắc, nơi đồng bào đang oằn mình chống chọi với thiên tai, bão lũ.

Những nụ cười trong làn nước lũ

Những nụ cười trong làn nước lũ

Khi tôi đang loay hoay với đống máy ảnh giữa cơn mưa tầm tã trên đầu và dưới chân nước ngập đến ngang đùi, bỗng thấy một bóng người lờ mờ phía xa ngoắc tay lia lịa, ban đầu cứ tưởng gọi ai, quay tứ phía thì chỉ có mình, nên đoán người ta gọi mình.

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Nhiều đơn vị giảm giá thi công mái tôn sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, nhu cầu thi công mái tôn tăng cao, nhiều đơn vị sửa chữa và lắp đặt mái tôn đã có những khuyến mại, giảm giá nhằm phần nào hỗ trợ người dân khắc phục những hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra.

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

QL70 tắc nhiều điểm, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn

Những ngày qua mưa lớn sau bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc, đặc biệt trên tuyến QL70 đoạn đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có hơn 20 điểm sạt lở, gây ùn ắc, ngập lụt và đứt gãy giao thông.

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Phố Hàng Mã mùa trung thu

Năm nào cũng vậy, Trung thu tới mang theo bầu không khí nhộn nhịp khắp phố phường Hà Nội, con phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh từ rất sớm.

'Đôi cánh' cho em

"Đôi cánh" cho em

Nhiều năm qua, trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang giống như một ngôi nhà thứ hai của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai dự kiến thông một số khu gian vào ngày 14/9

Hiện nay trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vẫn còn 20 điểm ngập sâu, trên 45 điểm sạt lở nền đường và nhiều vị trí cây xanh, cột tín hiệu, cột điện đổ vào đường sắt, khiến cho tuyến đường sắt này hoàn toàn tê liệt.