Đã có thể 'đổ xăng trước - trả tiền sau'
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vậy dự án này liệu có kịp về đích vào dịp tháng 10 tới đây? Đâu là khó khăn của dự án? Các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới là gì?
PV VOV Giao thông với ông Nguyễn Công Trình, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) xung quanh nội dung này.
PV: Xin ông cho biết tiến độ Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đến thời điểm hiện nay?
Ông Nguyễn Công Trình: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đã được UBND quận Nam Từ Liêm tập trung chỉ đạo các nhà thầu triển khai các hạng mục thi công theo đúng tiến độ mà quận đã đề ra cũng như các nhà thầu đã kí hợp đồng.
Trong thời gian qua, các hạng mục trên toàn tuyến chúng tôi đã hoàn thành hạng mục chính là cầu qua sông Nhuệ, các hạng mục còn lại đều đã được thi công đảm bảo khối lượng. Trong đó có hạng mục đã đạt tới 90%, có khối lượng chậm nhất cũng đạt 40%, tuy nhiên đối với những khối lượng này chỉ cần điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ đảm bảo tiến độ.
PV: Được biết Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài được định hướng là sẽ hoàn thành vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tới. Vậy trong quá trình thi công dự án đã gặp phải những khó khăn gì? Mốc tiến độ 10/10 liệu có khả thi không, thưa ông?
Ông Nguyễn Công Trình: Năm 2024, Hà Nội có rất nhiều trận mưa, chúng tôi thống kê thì có tới 76 trận mưa trong năm nay, vì vậy nó ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ thi công và chất lượng thi công các hạng mục trên toàn tuyến. Thời điểm ngày 10/10 kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô chúng tôi đã cố gắng đẩy mạnh thi công, tuy nhiên do yếu tố thời tiết nên tiến độ không thể đạt được.
Tuy nhiên, thời điểm kí kết hợp đồng hoàn thiện dự án này là vào tháng 6 năm 2025, nên chúng tôi sẽ tập trung ngay khi có điều kiện thời tiết thuận lợi. Mặt khác, để đảm bảo chất lượng công trình chúng tôi sẽ có các giải pháp về mặt kỹ thuật đảm bảo chất lượng hoàn chỉnh, sau này khi thông tuyến nhân dân khu vực sẽ được thừa hưởng công trình tốt nhất.
PV: Vậy mục tiêu về tiến độ trong thời gian tới của dự án là gì?
Ông Nguyễn Công Trình: Hiện tại trên toàn tuyến chúng tôi có 3 nhà thầu chính, máy móc thiết bị và nhân sự được các nhà thầu tập trung cao độ. Hiện tại chúng tôi cũng chỉ còn đoạn cuối tuyến giáp với Hà Đông, khối lượng còn lại không đáng kể, chúng tôi đang tập trung làm để đảm bảo tiến độ đề ra.
Về tiến độ chi tiết, chúng tôi đã làm việc với các nhà thầu và các nhà thầu khẳng định từ giờ đến cuối năm nếu thời tiết thuận lợi cam kết sẽ hoàn chỉnh các hạng mục liên quan, đưa công trình vào sử dụng vào 15/12 tới.
Chúng tôi rất mong thời tiết ủng hộ để công trình đạt được chất lượng cao, đồng thời với các phong trào thi đua đẩy mạnh các yếu tố giải pháp kĩ thuật, chúng tôi tin chắc sẽ đảm bảo điều kiện về mốc thời gian cũng như chất lượng công trình.
PV: Xin cảm ơn ông.
Mới đây, Pvoil – 1 doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu lớn tại Việt Nam đã tiên phong đưa vào triển khai tiện ích Mua xăng dầu trước - Trả tiền sau.
Ở một toa tàu nhỏ và đặc biệt mang dáng dấp của Hà Nội xưa được tình cờ bắt gặp trên phố, sẽ đưa bộ hành du hành ngược thời gian về những năm tháng đã cũ với nhiều mảnh ký ức quan trọng đối với cuộc đời người dân Thủ đô một thời.
Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.
Mưa bão, ngập lụt đã khiến nhiều cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp mất trắng. Chính phủ, các ngành và các địa phương cần có những chính sách gì để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau thiên tai?
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo Luật Nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo Luật này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xếp giáo viên mầm non là công việc nặng nhọc và có thể nghỉ hưu khi đủ 55 tuổi.
Hồ Hoàn Kiếm, không gian văn hóa của gắn liền với nhiều di tích lịch sử. Thế nhưng thời gian qua, những gian hàng liên tục được dựng lên, những chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức vào các ngày cuối tuần hay các gánh hàng rong chèo kéo du khách đã làm xấu đi hình ảnh “trái tim của thủ đô”…
Từ 07/10, Hà Nội áp dụng quy định mới về điều kiện tách thửa, theo Quyết định số 61/2024 vừa được UBND thành phố Hà Nội đã ban hành. Theo đó, tại các phường, thị trấn, thửa đất phải có chiều dài và chiều rộng từ 4m trở lên, diện tích tối thiểu là 50m2, tăng 20m2 so với quy định hiện hành.