Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã nhiều lần ra văn bản đề nghị UBND TP. Thủ Đức và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.
Thế nhưng, chủ đầu tư nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát vẫn không chấn chỉnh, nhiều lần để xảy ra tình trạng hư hỏng mặt đường. Các đơn vị còn tự ý để máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng lên vỉa hè, làm đổ ngã rào chắn, không tái lập mặt đường kịp thời khi xảy ra ổ gà, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công, không bố trí đầy đủ lực lượng điều tiết giao thông… làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải TP.HCM và nhất là gây bức xúc cho dự luận.
Nhằm giải quyết tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức khẩn trương kiểm tra, khắc phục toàn bộ các bất cập, tồn tại hiện hữu trong quá trình thi công dự án.
Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, khẩn trương tái lập mặt đường theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt đối với các đoạn đã hoàn thành trước khi đề xuất cấp phép thi công đoạn tiếp theo.
Chủ đầu tư cần có báo cáo cụ thể biện pháp xử lý nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát và có văn bản phản hồi về Sở GTVT TP.HCM trước ngày 5/12.
Đối với các nhà thầu thi công thường xuyên gây mất an toàn giao thông tương tự dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, Sở đề nghị TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý có chế tài cụ thể, hạn chế cho phép tham gia các gói thầu đối với các dự án giao thông trên địa bàn quản lý, tránh để xảy ra tình trạng tương tư.
Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT cũng được yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Ngân, đề xuất phương án xử lý triệt để tình trạng thi công mất an toàn trên tuyến đường này.
Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục của chủ đầu tư, tạm ngưng đề xuất cấp phép thi công đối với dự án cho đến khi khắc phục toàn bộ các bất cập.
Được biết, đường Võ Văn Ngân là tuyến đường huyết mạch nối thẳng từ Xa lộ Hà Nội đến chợ Thủ Đức ra Đại lộ Phạm Văn Đồng. Tuyến đường này có mật độ phương tiện rất đông và đây cũng là một trong những tuyến đường sầm uất bậc nhất TP. Thủ Đức với các hoạt động kinh doanh ẩm thực, thời trang, trung tâm thương mại…
Vì địa hình đường này dốc nên mỗi khi mưa lớn thường xuyên bị ngập, xuất hiện dòng chảy xiết gây nguy hiểm, ảnh hưởng cho việc đi lại của người dân. Do đó, để xóa ngập, TP. Thủ Đức đã triển khai dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân với chiều dài gần 2,5km, tổng vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng.
Dự án triển khai thi công từ 2 năm trước, với kế hoạch ban đầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng. Thế nhưng đến nay, tiến độ dự án vẫn ì ạch. Hàng ngày, lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này phải đối mặt một phần đường là lô cốt chắn quá nửa đường và phần còn lại là ổ voi, ổ gà nối đuôi nhau, mặt đường đầy sỏi đá, bùn đất, sụt lún.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Do thay đổi dòng chảy, sóng vỗ mạnh vào mùa gió chướng làm chết rừng phi lao đã gây xói lở nghiêm trọng nhiều khu vực tại bờ biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, đời sống của các hộ dân ven biển tại đây còn gặp nhiều khó khăn, sinh kế liên tục bị ảnh hưởng vì xói lở.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?