Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Dự án chống ngập Võ Văn Ngân dài 2,5km bị chấn chỉnh lần 5

Lê Tùng: Thứ hai 05/12/2022, 14:01 (GMT+7)

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chấn chỉnh lần 5 gửi các đơn vị liên quan về tình trạng thi công dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông thành phố và gây bức xúc cho dự luận.

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Con đường Võ Văn Ngân gây ám ảnh cho người tham gia giao thông (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã nhiều lần ra văn bản đề nghị UBND TP. Thủ Đức và Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân.

Thế nhưng, chủ đầu tư nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát vẫn không chấn chỉnh, nhiều lần để xảy ra tình trạng hư hỏng mặt đường. Các đơn vị còn tự ý để máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng lên vỉa hè, làm đổ ngã rào chắn, không tái lập mặt đường kịp thời khi xảy ra ổ gà, không đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công, không bố trí đầy đủ lực lượng điều tiết giao thông… làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải TP.HCM và nhất là gây bức xúc cho dự luận.

Nhằm giải quyết tình trạng này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức khẩn trương kiểm tra, khắc phục toàn bộ các bất cập, tồn tại hiện hữu trong quá trình thi công dự án.

Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, khẩn trương tái lập mặt đường theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt đối với các đoạn đã hoàn thành trước khi đề xuất cấp phép thi công đoạn tiếp theo.

Chủ đầu tư cần có báo cáo cụ thể biện pháp xử lý nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn giám sát và có văn bản phản hồi về Sở GTVT TP.HCM trước ngày 5/12.

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Mức độ xuống cấp trầm trọng của tuyến đường (Ảnh: Thanh Niên)

Đối với các nhà thầu thi công thường xuyên gây mất an toàn giao thông tương tự dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, Sở đề nghị TP. Thủ Đức chỉ đạo Ban Quản lý có chế tài cụ thể, hạn chế cho phép tham gia các gói thầu đối với các dự án giao thông trên địa bàn quản lý, tránh để xảy ra tình trạng tương tư.

Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT cũng được yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng thi công mất an toàn giao thông trên tuyến đường Võ Văn Ngân, đề xuất phương án xử lý triệt để tình trạng thi công mất an toàn trên tuyến đường này.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục của chủ đầu tư, tạm ngưng đề xuất cấp phép thi công đối với dự án cho đến khi khắc phục toàn bộ các bất cập.

Được biết, đường Võ Văn Ngân là tuyến đường huyết mạch nối thẳng từ Xa lộ Hà Nội đến chợ Thủ Đức ra Đại lộ Phạm Văn Đồng. Tuyến đường này có mật độ phương tiện rất đông và đây cũng là một trong những tuyến đường sầm uất bậc nhất TP. Thủ Đức với các hoạt động kinh doanh ẩm thực, thời trang, trung tâm thương mại…

Vì địa hình đường này dốc nên mỗi khi mưa lớn thường xuyên bị ngập, xuất hiện dòng chảy xiết gây nguy hiểm, ảnh hưởng cho việc đi lại của người dân. Do đó, để xóa ngập, TP. Thủ Đức đã triển khai dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân với chiều dài gần 2,5km, tổng vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng.

Dự án triển khai thi công từ 2 năm trước, với kế hoạch ban đầu sẽ hoàn thành sau 17 tháng. Thế nhưng đến nay, tiến độ dự án vẫn ì ạch. Hàng ngày, lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này phải đối mặt một phần đường là lô cốt chắn quá nửa đường và phần còn lại là ổ voi, ổ gà nối đuôi nhau, mặt đường đầy sỏi đá, bùn đất, sụt lún.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.