Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Giá kim loại quý tiếp tục mất đà
Thị trường kim loại khởi động tuần mới với sắc đỏ áp đảo trên bảng giá. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim tiếp đà giảm từ cuối tuần trước khi giảm lần lượt 2,66% và 0,92%. Chốt phiên, giá bạc giảm về 30,61 USD/ounce, giá bạch kim giảm xuống mức 969,5 USD/ounce.
Đồng USD tăng mạnh tiếp tục là yếu tố gây sức ép lên giá kim loại quý trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index, thước đo đo lường sức mạnh của đồng USD và 6 đồng tiền ngoại tệ mạnh khác, đóng cửa tăng 0,52% lên 105,54 điểm, mức cao nhất hơn 4 tháng gần đây. Tỷ giá đồng USD tiếp tục tăng cao khi thị trường vẫn còn lạc quan về chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Bên cạnh đó, lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trì hoãn chu kỳ nới lỏng tiền tệ cũng là yếu tố thúc đẩy tỷ giá đồng USD gia tăng trong những phiên gần đây. Giới chuyên gia đánh giá, những chính sách về thuế quan và thương mại của ông Trump có thể đẩy lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn.
Điều này có thể đặt ra nhiều thách thức cho FED khi họ vẫn chưa chiến thắng hoàn toàn cuộc chiến hạ nhiệt lạm phát. Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch hiện đang đặt cược 65% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 12, giảm so với tỷ lệ 80% đạt được trước chiến thắng của Trump.

Đối với kim loại cơ bản, giá đồng COMEX và giá quặng sắt đồng loạt giảm hơn 1,%, lần lượt đóng cửa tại mức 9.322 USD/tấn và 100,66 USD/tấn. Giá cả hai mặt hàng đều gặp áp lực trong phiên hôm qua khi giới đầu tư tỏ ra thất vọng về dữ liệu kinh tế Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu.
Cụ thể, theo số liệu Tổng cục thống kê nước này công bố vào cuối tuần, trong tháng 10, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo và số tháng trước. Ngoài ra, chỉ số giá sản xuất (PPI) tiếp tục giảm sâu hơn nữa với mức giảm 2,9% trong tháng 10, đánh dấu tháng giảm thứ 25 liên tiếp. Con số này giảm mạnh hơn so với dự báo giảm 2,5% của thị trường và mức giảm 2,8% của tháng trước. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.
Những dữ liệu này cho thấy nỗi lo giảm phát vẫn đang đeo bám nền kinh tế Trung Quốc và làm gia tăng lo ngại nước này không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay. Điều này đồng thời cũng làm xấu đi triển vọng tiêu thụ những kim loại là đầu vào cho ngành sản xuất như đồng hay quặng sắt, qua đó gây sức ép lên giá.
Giá dầu thế giới giảm hơn 2%
Theo MXV, giá dầu lao dốc 2% trong phiên giao dịch ngày hôm qua trong bối cảnh gói kích thích của Chính phủ Trung Quốc đã làm các nhà đầu tư thất vọng trong việc tìm kiếm tăng trưởng nhu cầu. Thêm vào đó, thông tin dự báo nguồn cung có thể gia tăng trong năm 2025 đã gây sức ép lên giá cả hai mặt hàng dầu.
Chốt phiên giao dịch ngày 11/11, giá dầu thô WTI giảm 3,32% xuống còn 68,04 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 2,76%, đạt 71,83 USD/thùng.

Cho đến nay, tình hình tiêu thụ dầu tại Trung Quốc – thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê Trung Quốc (NBS), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 10 tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm tốc so với mức tăng 0,4% của tháng 9, đánh dấu mức tăng chậm nhất kể từ tháng 6 năm nay.
Thêm vào đó, dữ liệu Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) cho thấy nhập khẩu dầu của quốc gia này trong tháng 10 chỉ đạt 10,53 triệu thùng/ngày, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2023 và suy yếu 2% so với tháng 9. Nhằm vực dậy nền kinh tế đang chậm lại, cuối tuần trước, chính quyền Bắc Kinh đã công bố gói hỗ trợ tài khóa trị giá 10.000 tỷ nhân dân tệ, tương đương 1.400 tỷ USD.
Tuy nhiên, thay vì tập trung vào lĩnh vực bất động sản hay thúc đẩy tiêu dùng như kỳ vọng của thị trường, gói tài khóa này lại có mục tiêu giải quyết nợ tồn đọng tại các chính quyền địa phương. Thị trường đã thực sự thất vọng trước quy mô và trọng tâm của gói hỗ trợ tài khóa này, kéo dài thêm nỗi lo về triển vọng nhu cầu dầu.
Thêm vào đó, chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Trump đã tiếp thêm sức mạnh cho đồng USD, giúp chỉ số đô la Mỹ (DXY) tăng 0,52% lên 105,54 USD trong phiên giao dịch ngày 11/11.
Giá trị đồng bạc xanh neo ở mức cao khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn cho những nhà nhập khẩu mua bằng đồng tiền khác, dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu suy giảm, từ đó tạo thêm sức ép lên giá dầu thế giới.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.