Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Dọn nhà, góp cây

Hà Kiều: Thứ ba 02/01/2024, 09:13 (GMT+7)

Nắm bắt được nhu cầu người dân dọn nhà dịp này phát sinh nhiều đồ dùng cũ bỏ đi, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phát động chiến dịch “Dọn nhà, góp cây” nhận quyên góp đồ cũ, trao đổi mua bán trên các kênh để gây quỹ trồng rừng.

PV VOV Giao thông đã có dịp gặp gỡ chị Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà Sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia để tìm hiểu về chiến dịch ý nghĩa này: 

PV: Kể từ khi phát động, chiến dịch Dọn nhà, góp cây đã nhận được sự phản hồi ra sao từ cộng đồng, thưa chị Thanh Huyền?

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền: Đây là chương trình đội ngũ Gaia rất tâm huyết. Chúng tôi nhận thấy cộng đồng tham gia được cùng thì rất nhiều ý nghĩa. Khi bạn có món đồ cũ không biết phải làm gì hết, nhưng giờ có nơi bạn đem cho và việc cho này tạo ra tác động cụ thể. Kể từ khi phát động mới được hơn 1 tuần, Gaia nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Có rất nhiều bạn mang đồ đến sự kiện “Ngày hội yêu cây” và cả địa chỉ văn phòng của chúng tôi nữa. Bên Gaia đang trong quá trình phân loại xem bán gây quỹ như thế nào, kết nối đội nhóm ra sao để thu được nhiều kinh phí nhất từ đây. Tết nguyên đán này, phiên bản đặc biệt của chương trình là “Góp đồ cũ, gây quỹ trồng rừng”, mong nhận được sự ủng hộ của công chúng.

Ảnh: Gaia Nature Conservation

Ảnh: Gaia Nature Conservation

PV: Cùng với nhiều dự án trồng cây gây rừng khác của Gaia, nhóm có kỳ vọng vào chiến dịch lần này?

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền: Những cây xanh chúng ta trồng được rất nhiều ý nghĩa. Hiện giờ, Gaia đang trồng rừng ở rất nhiều nơi như tại Vườn Quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, rừng Phong Điền hay Khu bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, rừng Cà Mau.

Tất cả nơi này đều là khu rừng đặc dụng đầu nguồn, đang có nhu cầu trồng rừng lớn để phục hồi đất, bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

Đây là câu chuyện một công đôi việc. Bạn không chỉ cho được đồ cũ của mình mà còn góp cây cho rừng. Những món đồ cũ của bạn khi được sử dụng lại, người ta tiết kiệm được một khoản tiền. Nhà của bạn của bạn gọn gàng hơn, bạn cũng hạnh phúc hơn. Gaia trong Thần thoại Hy lạp là mẹ trái đất.

Chúng tôi đang tập trung mọi khả năng có thể để hướng tới tương lai nơi con người sống hòa hợp với thiên nhiên.

PV: Xin cảm ơn chị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Các bạn thính giả đừng quên địa chỉ đóng góp đồ cũ vì một mùa Tết xanh hơn tại 63 Nguyễn Cừ, TP. Thủ Đức và Ngày hội Yêu cây, Công viên Gia Định sáng 14/01 tới.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn