Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Phan Nhơn: Thứ ba 16/04/2024, 07:20 (GMT+7)

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Người nặng nhất đang được theo dõi tích cực sau khi phẫu thuật lấymáu tụ màng não cố cứu bệnh nhân

Người nặng nhất đang được theo dõi tích cực sau khi phẫu thuật lấymáu tụ màng não cố cứu bệnh nhân

Chiều tối 15/4, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết 15 nạn nhân từ vụ tai nạn ở Kon Tum được chuyển về TP.HCM chăm sóc. Bệnh viện cho biết 15 nạn nhân trong vụ tai nạn có 6 trường hợp ổn định và cho xuất viện đêm 14/4, riêng 9 ca còn lại tiếp tục điều trị tại viện. Trong đó, 2 bệnh nhân vẫn nằm khoa chấn thương sọ não, 1 người ở khoa ngoại thần kinh, 1 ca nằm khoa tai mũi họng và 5 ca ở khoa chấn thương chỉnh hình

Theo BS Trần Phước Bình, khoa chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy, 5 bệnh nhân nằm tại khoa đều có chấn thương đầu, đã được xử lý sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Các bệnh nhân còn gặp các chấn thương như: gãy xương cánh tay, xương bánh chè, xương đòn bên trái, chấn thương vùng gối, cẳng chân bên phải…Hiện, các bệnh nhân được nẹp vùng gãy xương tạm thời, tiếp tục làm xét nghiệm lâm sàng để có chỉ định can thiệp sớm.

Hai trường hợp nằm khoa chấn thương sọ não gồm một nam và một nữ ngụ quận 10, TP.HCM. Nam bệnh nhân bị gãy xương cẳng tay và chân, chụp CT ghi nhận xuất huyết não nhẹ, bệnh nhân tỉnh táo và tiếp tục được theo dõi rồi tiếp tục chuyển bệnh nhân lên khoa chấn thương chỉnh hình. Riêng bệnh nhân nữ thì tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt và theo dõi chụp CT nếu ổn cho xuất viện về nhà theo dõi.

Nhiều người bị đa chấn thương và xây xát nhiều vùng được bác sĩ theo dõi điều trị

Nhiều người bị đa chấn thương và xây xát nhiều vùng được bác sĩ theo dõi điều trị

Trường hợp nặng nhất bệnh nhân nằm khoa ngoại thần kinh bị đa chấn thương, gãy xương bả vai, gãy xương sườn, có tình trạng hôn mê do xuất huyết não, phù não, rối loạn đông máu…, bệnh nhân được truyền máu. Ê-kíp cấp cứu đã thực hiện phẫu thuật lấy máu tụ trong não cố gắng cứu bệnh nhân, hiện bệnh nhân vẫn còn hôn mê, tình trạng rất nặng và được theo dõi tại phòng hồi sức.

Trước đó, chiều 13/4, đoàn cán bộ Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đến Pleiku. Và tiếp tục thuê xe đến thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum), với mục đích đi du lịch. Trên xe khách lúc này có 23 người, bao gồm cả lái xe, đến đoạn Km157 quốc lộ 24, đoạn qua thôn Đắk Puih, xã Đắk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, thì va chạm với xe tải chạy chiều ngược lại. Vụ va chạm làm 1 người chết 3 người bị thương năng và 19 người bị thương, xây xát nhiều nơi.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn