Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Phan Nhơn: Thứ hai 15/04/2024, 19:51 (GMT+7)

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Clip: Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Trước đó Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế (ITLS) đạt chuẩn Hoa Kỳ và quốc tế đã bắt đầu triển khai Khóa Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế và Huấn luyện Giảng viên về Cấp cứu chấn thương quốc tế năm từ tháng 2/2023 tại BVQY 175 do đối tác Hoa Kỳ trực tiếp huấn luyện.

Chương trình với tổng thể gồm 5 giai đoạn nhằm triển khai quy trình huấn luyện và chứng nhận đội ngũ giảng viên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế; thẩm định năng lực và điều kiện để chứng nhận BVQY 175 trở thành Trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế (ITLS); có năng lực tự tổ chức huấn luyện và cấp chứng chỉ ITLS quốc tế cũng như tự đào tạo và duy trì đội ngũ giảng viên ITLS đạt chuẩn quốc tế.

Trong đó có đáp ứng yêu cầu huấn luyện và cấp chứng ILTS quốc tế cho cán bộ, nhân viên y tế theo yêu cầu của LHQ trước khi triển khai tới các Phái bộ Gìn giữ Hoà bình (GGHB) Liên hợp quốc. 

Lễ ra mắt trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên

Lễ ra mắt trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên

Năm 2023, kết thúc Khóa huấn luyện 33 cán bộ, nhân viên y tế thuộc thành phần biên chế của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 được cấp chứng chỉ ITLS quốc tế, đảm bảo phục vụ thực hiện tốt trong quá trình công tác tại Phái bộ  Gìn giữ hòa bình LHQ ở Nam Xu-đăng. Trong đó 4 giảng viên của BVQY 175 thực hành kỹ năng chuẩn bị bài giảng và lên lớp, được cấp chứng chỉ ITLS quốc tế, 2 giảng viên BVQY 175 và 3 giảng viên thuộc BVQY 103 HV Quân y được chỉ định làm giảng viên cho Chương trình nhận chứng nhận ITLS; 13 cán bộ nhân viên y tế thuộc BVQY 175 được cấp chứng chỉ ITLS quốc tế, là nguồn kế cận đảm bảo duy trì liên tục đội ngũ giảng viên ITLS của Việt Nam đáp ứng năng lực chuyên môn và năng lực giảng dạy trực tiếp bằng Tiếng Anh.

Các học viên BV quân y 715 nhận chứng chỉ quốc tế từ các đơn vị hỗ trợ như Vương quốc Anh, Úc và Mỹ

Các học viên BV quân y 715 nhận chứng chỉ quốc tế từ các đơn vị hỗ trợ như Vương quốc Anh, Úc và Mỹ

Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc BV Quân y 175 nhận quyết định ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Ông Việt cho biết,  qua nghiên cứu mô hình trung tâm cấp cứu chấn thương tiêu chuẩn quốc tế đã được triển khai ở một số nước Đông Nam Á và khu vực, trên cơ sở các điều kiện về cơ sở vật chất nguồn nhân lực và yêu cầu nhiệm vụ về công tác chỉ đạo tuyến.

Bệnh viện quân y 175 nhận thấy được tầm quan trọng của chương trình và thống nhất thông qua chủ trương, lựa chọn nhân sự đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ để trở thành giảng viên của trung tâm, đây phải là những đồng chí có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong cấp cứu hồi sức, có trình độ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên, ưu tiên các đồng chí đã tham gia các Bệnh viện dã chiến của Liên hợp quốc.

Trải qua 15 tháng tính đến hết Pha 4 (1/2024) với sự hỗ trợ của GPOI, Vệ binh quốc gia Oregon, ODC cùng các trang thiết bị như các mô hình huấn luyện mô phỏng, các VTYT đào tạo cấp cứu chấn thương trước viện có giá trị hơn 250.000 USD, tại Bệnh viện Quân y 175 đã tổ chức 5 khóa huấn luyện với 110 lượt học viên. Trong đó có 34 học viên thuộc biên chế BVDC2.5, 47 học viên là cán bộ nhân viên y tế của bệnh viện, 29 đồng chí là học viên từ các đơn vị trong quân đội.

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn