Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Điện mặt trời áp mái gặp khó vì chờ chính sách

Như Ngọc: Thứ năm 29/08/2024, 08:18 (GMT+7)

Trong bối cảnh gặp khó như vậy, nhiều doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí bằng cách lắp điện mặt trời áp mái, nhưng vẫn gặp khó vì chờ chính sách:

# Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành chỉ thị số 29 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Ảnh minh họa: Báo Tin tức

Ảnh minh họa: Báo Tin tức

Đáng chú ý, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát chặt hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử. 

# Do sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), mà các mặt bằng kinh doanh truyền thống đang gặp khó. Theo ghi nhận, mặt tiền các tuyến đường trung tâm TP.HCM được ví ‘đắt như vàng’ đang để trống cao chưa từng có trong những năm qua.

Một số tuyến đường đắc địa như: Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Mạc Đĩnh Chi, Pasteur, Nguyễn Du... có số mặt bằng để trống và lượng tin rao cho thuê tăng "chóng mặt". Tại đường Đồng Khởi (nơi có giá thuê mặt bằng đắt thứ 13 thế giới) phần lớn trên 100 triệu đồng/m2 tùy diện tích, chủ nhà chỉ cho thuê 1 năm cũng ít có khách thuê.

Một số nơi trở thành tụ điểm buôn bán hàng rong, điểm dừng chân của xe ôm công nghệ, người giao hàng... 

# Theo báo cáo tài chính từ đầu năm, hầu hết doanh nghiệp (DN) bảo hiểm nhân thọ tiếp tục sụt giảm lợi nhuận trong bối cảnh đại lý khó khai thác doanh số. 

Một báo cáo khác cho thấy, kết quả kinh doanh của nhiều thương hiệu trà sữa cũng đi lùi khi sức mua giảm mạnh, áp lực cạnh tranh giữa các hãng ngày càng cao. 

# Công an TP.HCM vừa khuyến cáo cảnh giác với tình trạng kẻ gian dùng hình ảnh của các doanh nhân là lãnh đạo công ty, doanh nghiệp lớn để trục lợi. 

# Trong bối cảnh gặp khó như vậy, nhiều DN muốn cắt giảm chi phí bằng cách lắp điện mặt trời áp mái, nhưng vẫn gặp khó vì chờ chính sách.

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Cụ thể, với chi phí lắp đặt điện mặt trời mái nhà giảm mạnh so với trước, nhiều DN và người dân cho biết rất muốn lắp đặt hệ thống này nhưng vẫn đang chờ... chính sách mới.

Người dân, DN mong muốn sớm có chính sách rõ ràng, thủ tục thuận tiện nhất để đảm bảo hiệu quả sử dụng và đầu tư. 

Trong một diễn biến khác, Bộ Công Thương cho biết đang nghiên cứu quy định đầu tư pin lưu trữ được mua 100% điện mặt trời mái nhà, để điều chỉnh trong Quy hoạch điện 8. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 28/8, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới chìm trong sắc đỏ. Lực bán mạnh kéo chỉ số MXV-Index giảm hơn 1% xuống mức 2.136 điểm

Đáng chú ý, 4 trong 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt giảm giá. Trong đó, giá hai mặt hàng dầu thô đều giảm hơn 1%, chốt phiên, giá dầu WTI ở mức 74,5 USD/thùng, giá dầu Brent giảm về mức 78,6 USD/thùng

Theo MXV, giá dầu thế giới nối dài đà suy yếu trong bối cảnh tồn kho của Mỹ giảm ít hơn so với kỳ vọng. Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tuần trước, tồn kho dầu thô thương mại của nước này chỉ giảm 846.000 thùng. Trong khi trước đó, Viện Dầu khí Mỹ (API) đã chỉ ra rằng tồn kho của Mỹ trong cùng thời điểm thậm chí còn giảm 3,4 triệu thùng. Số liệu từ EIA thấp hơn công bố trước của API qua đó tạo áp lực lên giá dầu trong phiên hôm qua.

Thông tin chứng khoán

Ảnh: CNBC

Ảnh: CNBC

# Với TTCK Mỹ, các chỉ số cổ phiếu Mỹ cùng điều chỉnh trở lại ở Nasdaq -1,14%; S&P 500 -0,6% và DJIA -0,39%.

Trong đó, cung chốt lời đẩy mạnh nhóm cổ phiếu Công nghệ, dù đón nhận KQKD Q2.2024 tích cực hơn kỳ vọng.

# Còn ở trong nước, VN-Index vừa có phiên thứ 4 liên tiếp rung lắc trong biên độ hẹp 1.277 - 1.286.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn trung tính mạnh cho thấy xu hướng tích cực vẫn duy trì.

# Theo SSI Reseach, khả năng VNIndex sẽ tiếp cận vùng kháng cự 1.296, và ngược lại, nếu chỉ số không giữ được vùng hỗ trợ 1.275, xu hướng ngắn hạn có thể đảo chiều.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Cơn mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm nay (16/9) đã khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu và ùn tắc. Thậm chí có người đi làm từ 5h30 sáng đã gặp cảnh tắc đường và lội nước để tới cơ quan.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Cứu một cái cây

Cứu một cái cây

Trong số hàng chục nghìn cây xanh bị ngã đổ sau bão số 3 và những cơn dông trước đó, nhiều cây không qua khỏi vì vết thương quá nặng, nhưng cũng có những cây đã được cứu sống kịp thời, nhờ sự tận tâm. Rất nhiều cảm xúc lắng đọng trong mắt bộ hành, khi ngắm nhìn một cái cây được cứu.

Quy định 'gỡ khó' nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Quy định "gỡ khó" nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Khó tiếp cận nhà ở xã hội là thực tế đã được ghi nhận trong nhiều năm qua. Mới đây, Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Ám ảnh các điểm tập kết rác tại huyện Nhà Bè

Ám ảnh các điểm tập kết rác tại huyện Nhà Bè

Hiện tại Huyện Nhà Bè TP.HCM có 19 điểm tập kết rác thải. Tuy nhiên đa phần những điểm này không được che chắn kỹ đã phát sinh mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân sinh sống tại khu vực. Vậy địa phương đã có phản hồi thế nào trước những bức xúc của người dân?

Dấu xưa chợ Dinh

Dấu xưa chợ Dinh

Dù tên làng, tên ấp hay tên xã nhưng đối với người dân xứ Gò Công thì cái tên xưa nhiều người vẫn còn nhớ gọi khi nói đến Đồng Sơn, đó là “Chợ Dinh”.

Hóa đơn điện tử và một số điều cần lưu ý

Hóa đơn điện tử và một số điều cần lưu ý

Tra cứu hóa đơn là một trong những bước thực hiện quan trọng để kiểm tra chính xác, hợp pháp hóa đơn điện tử. Hiện nhiều người người nộp thuế vẫn đang có một số băn khoăn liên quan đến việc tra cưú hóa đơn điện tử.