Phân loại rác để đổ ở đâu?
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phương án điều chỉnh cụ thể như sau:
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông
Cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống(Km9+667), tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng, quận Long Biên và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.
Phương án phân luồng
Các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua cầu Đuống đi theo các hướng sau:
* Phân luồng tại chỗ:
- Hà Huy Tập → Đặng Phúc Thông → tỉnh lộ 179 → cao tốc Hà Nội → Bắc Giang → cầu Phù Đổng → Cầu Thanh Trì và ngược lại.
- Hà Huy Tập → Đặng Phúc Thông → tỉnh lộ 295 → Quốc lộ 18 → Võ Nguyên Giáp → Cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long và ngược lại.
- Ngô Gia Tự → QL5 → Lý Sơn → cầu Đông Trù → Trường Sa → Quốc lộ 3 hoặc Trường Sa → Hoàng Sa để đi cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và ngược lại.
- Ngô Gia Tự → QL5 → Vành đai 3 → đi cầu Thanh Trì hoặc cao tốc Hà Nội – Bắc Giang.
* Phân luồng từ xa:
- Cao tốc Hà Nội → Bắc Giang → Cao tốc Hà Nội → Thái Nguyên hoặc QL 18 → Võ Nguyên Giáp → Cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long và ngược lại.
- Quốc lộ 5 → Lý Sơn → cầu Đông Trù → Trường Sa → Quốc lộ 3 hoặc Trường Sa → Hoàng Sa để đi cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và ngược lại.
Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 22h00’ ngày 10/9/2024 đến khi có thông báo thay thế.
Sở GTVT đề nghị Cục đường sắt Việt Nam chỉ đạo Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo cấm phương tiện và hệ thống biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện tại hai đầu cầu Đuống (trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm); tiếp tục theo dõi tình hình mực nước lũ trên sông Đuống để kịp thời cập nhật và đề xuất phương án tổ chức giao thông trên cầu nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.
Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố có nhiệm vụ bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tư đô thị trên tuyến đường, nút giao; đồng thời theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
UBND Quận Long Biên, Huyện Gia Lâm chỉ đạo lực lượng Công an Quận, chính quyền địa phương bố trí lực lương phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội và các đơn vị có liên quan để điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tổ chức kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường phục vụ kinh doanh buôn bán, dừng đỗ xe trái phép gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao khu vực lân cận.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị vận tải xe buýt tổ chức điều chỉnh luồng tuyến, điểm dừng xe buýt trên tuyến cho phù hợp với phương án điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …
Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).
Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.
Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.