Hà Nội: Cháy nhà dân trên phố Khâm Thiên
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, giá vé máy bay hạng phổ thông trên 4 đường bay nội địa sẽ tăng từ 2,27% - 6,67%, với mức tăng trung bình là 3,75% (bằng mức giá trần năm 2014).
Theo đó, các đường bay có khoảng cách dưới 500km sẽ duy trì mức giá trần hiện tại, tức là 1.600.000 đồng/vé/chiều đối với đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1.700.000 đồng/vé/chiều đối với các đường bay khác dưới 500km như hiện nay.
Các nhóm đường bay còn lại sẽ chịu mức tăng giá từ 50.000 - 250.000 đồng/vé/chiều, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay. Mức giá tối đa đã bao gồm toàn bộ chi phí hành khách phải trả cho một vé máy bay, trừ thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ cho cảng hàng không (bao gồm giá phục vụ hành khách và giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý; khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm).
Lý do cho việc đề xuất tăng giá vé máy bay nội địa là do sự thay đổi của các yếu tố hình thành giá vé, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng và tỉ giá đều tăng cao, mức giá tối đa hiện tại không còn phù hợp.
Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), giá nhiên liệu bay Jet A1 trong khu vực châu Á đã tăng lên 85,4 USD/thùng vào ngày 2/6/2023. Cục Hàng không đã tính toán và cho biết chi phí nhiên liệu của các hãng hàng không đã tăng 23,1% so với tháng 9/2015, góp phần làm tăng tổng chi phí lên 10,9% so với tháng 8/2015.
Cục Hàng không đã tiếp nhận ý kiến từ Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines và Bamboo Airways về việc tăng giá vé máy bay nội địa. Theo Vietnam Airlines chia sẻ, chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 36% chi phí vận chuyển của hãng và giá nhiên liệu đã tăng khoảng 85% từ năm 2015 đến năm 2022.
Hãng cũng gặp khó khăn khi có hơn 70% chi phí vận chuyển là ngoại tệ, trong khi doanh thu bán vé được tính bằng đồng Việt Nam. Tỷ giá cũng đã tăng 6,6% trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2022, gây tác động tăng chi phí đối với Vietnam Airlines.
Với mục tiêu giúp các hãng hàng không Việt Nam vượt qua khó khăn do tăng chi phí đầu vào trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, Cục Hàng không đề xuất việc tăng giá vé máy bay nội địa bằng mức giá trần của năm 2014 (tăng trung bình 3,75%). Điều này nhằm đảm bảo sự phù hợp và cân nhắc đến các yếu tố kinh tế và xã hội trong quá trình điều chỉnh giá vé máy bay nội địa.
Phát hiện cháy, chủ nhà và người dân đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Dọc theo Kênh Tẻ (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP. HCM) trải dài chừng 500m từ hầm cầu Tân Thuận 2, là hàng chục chiếc ghe, thuyền tụ lại thành xóm thương hồ. Họ phần lớn là những người dân miền tây men theo sông nước đến Sài Gòn và chọn Kênh Tẻ làm bến đậu mưu sinh.
Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.
Tài xế N.P.V phân trần, dù thường xuyên chở vật liệu xây dựng lưu thông trên Quốc lộ 6, nhưng đây là lần đầu tiên bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện lỗi chở quá tải...
Người dân vẫn cần mang giấy tờ gốc (bản cứng) khi tham gia giao thông do CSGT chưa áp dụng kiểm tra điện tử.
Tình trạng xe máy đi vào cao tốc, đường cấm thời gian gần đây diễn biến phức tạp, tỷ lệ vi phạm có chiều hướng tăng bất chấp những vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra không ít.
Để giải bài toán ùn tắc, tai nạn giao thông, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành giao thông thông minh đầu tiên trong cả nước, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành giao thông. Từ đó mang lại hiệu quả lớn, tác động tích cực nhiều khía cạnh của đời sống, lĩnh vực KT-XH..