Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Đề xuất 'siết' việc bán hàng online tự do để kinh doanh công bằng

Như Ngọc: Thứ tư 17/01/2024, 09:17 (GMT+7)

Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân đề nghị Nhà nước nên mạnh tay “siết” các kênh bán hàng online tự do để tạo môi trường công bằng trong kinh doanh.

 Thông tin trong nước

Ảnh minh họa: Người đưa tin

Ảnh minh họa: Người đưa tin

# Theo Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân, bán hàng online tự do hiện nay là một “mớ hỗn loạn”, nhất là về chất lượng và cũng là “thủ phạm” phá vỡ kênh bán hàng truyền thống.

Vì vậy, Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân đề nghị Nhà nước nên mạnh tay “siết” các kênh bán hàng online tự do để tạo môi trường công bằng trong kinh doanh. 

# Trong khi đó, thời điểm cận Tết, người tiêu dùng đừng lo thiếu hụt các mặt hàng thiết yếu:

Bởi theo dự báo của Bộ Công Thương, sức mua dịp Tết năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều DN đã có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm, nhất là trong tháng cận Tết.

Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các DN chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.

# Và sau khi một đơn vị đầu mối bị thu hồi giấy phép, Bộ Công thương đã yêu cầu các địa phương có phương án bố trí trao đổi với các đầu mối kinh doanh xăng dầu khác và các thương nhân phân phối sẵn sàng cung ứng cho thị trường.

# Ngoài ra, “nguồn cung” cũng là bài toán mà ngành BĐS đang loay hoay giải quyết:

Cụ thể, theo Sở Xây dựng TPHCM, sau phân khúc bình dân, nguồn cung căn hộ tầm trung cũng sẽ trở nên khan hiếm tại TP.HCM trong năm 2024. 

# Một diễn biến tích cực vừa được Bộ Xây dựng công bố. Theo đó, 63 địa phương đăng ký hoàn thành tổng 108 dự án NƠXH, quy mô hơn 47.500 căn trong năm nay.

Trong đó, Hà Nội đăng ký 3 dự án với gần 1.200 căn, còn TP HCM là 6 dự án, quy mô gần 3.800 căn. 

# Dù mới chỉ bước sang nửa tháng đầu tiên của năm 2024, các tỉ phú Việt đã chứng kiến sự biến động của khối tài sản.

Bảng xếp hạng những người giàu bậc nhất hành tinh, theo đánh giá của Forbes, cho thấy Việt Nam chỉ còn 5 tỉ phú đô-la, giảm một người so với hồi đầu năm nay. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong hôm qua. Trong khi nhóm nguyên liệu công nghiệp đón nhận lực mua rất tích cực, sắc đỏ hoàn toàn áp đảo bảng giá 3 nhóm mặt hàng còn lại.

Chốt ngày, chỉ số MXV-Index nối dài đà suy yếu với mức giảm 0,11% xuống còn 2.105 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt trên 5.100 tỷ đồng, ổn định sau nghỉ lễ.

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ ngày giao dịch trở lại đón nhận một số thông tin không như kỳ vọng, trong đó có nhận định thận trọng của Thống đốc FED – ông Christopher Waller khi cho rằng việc bắt đầu giảm lãi suất có thể cần thêm thời gian.

Các chỉ số chứng khoán chính đều có phiên mất điểm, với DJIA -0,62%, S&P 500 -0,37% và Nasdaq -0,19%.

# Còn ở trong nước, sau khi chạm đường trung bình EMA 12 tại 1.147, VNIndex đã hồi phục trở lại.

Theo SSI Reseach, dù quay lại đà tăng hướng về mục tiêu 1.170, nhưng chỉ số sẽ có biến động trái chiều và khó bứt phá qua ngưỡng này.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

TP.HCM: Du lịch dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 3 nghìn tỷ

Sở Du lịch TP.HCM vừa thông tin về kết quả tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Doanh thu năm nay ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).