Va chạm với xe đầu kéo, 2 vợ chồng cùng cháu ngoại tử vong
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sở GTVT TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng. Trong đó, đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe. Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Trong đó, VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường vành đai 2; lý do đoạn đường này là đường trong đô thị, đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP.
Đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2 dài hơn 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú (khởi công từ cuối năm 2022) cùng với dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường dẫn cần mở rộng lên 8 làn xe, bề rộng nền đường 36m.
Sở GTVT đánh giá việc dùng ngân sách thành phố để mở rộng 4 km đường dẫn vào tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp, bởi đoạn này thuộc quyền quản lý của thành phố và Bộ GTVT cũng thống nhất chủ trương này.
Về thuận lợi, hiện đoạn đường dẫn TP.HCM đã giải phóng mặt bằng theo hành lang rộng 116m (bao gồm cả tuyến đường sắt nhẹ).
Tiến độ dự kiến, theo Sở GTVT, năm 2023 sẽ lập và phê duyệt chủ trương đầu tư; thi công từ quý 2-2025; hoàn thành công trình năm 2027.
Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua TP HCM và Đồng Nai, được đầu tư giai đoạn một với tổng vốn 20.600 tỷ đồng. Sau 7 năm khai thác, đường đang bị quá tải, nhất là các dịp lễ Tết. Hiện, tuyến được tính toán mở rộng đoạn từ sau nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dài gần 24 km, tổng vốn 14.780 tỷ đồng.
Xe đầu kéo đang ôm cua rẽ phải thì xảy ra chạm với xe máy khiến 2 vợ chồng cùng cháu ngoại không qua khỏi.
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đang thụ lý, giải quyết vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra hồi 21 giờ 30 phút ngày 04/11/2025 trên cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, thành phố Hà Nội.
Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.
Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.
Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.
Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.
Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.