TP.HCM: Nhà 4 tầng bất ngờ sập đổ, 5 nạn nhân nhập viện
Đến 14 giờ ngày 24/09 lực lượng cứu nạn vẫn đang triển khai tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt sau vụ sập nhà cao tầng tại hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (TP.HCM).
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Vì thực tế hiện nay đã cho thấy, có không ít ngân hàng, trước khi giải ngân khoản vay cho khách hàng đã yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm. Ngoài ra, trong quá trình tư vấn, nhiều nhân viên ngân hàng không tư vấn đúng, đầy đủ khiến khách hàng hiểu nhầm về sản phẩm bảo hiểm.
Liệu đây có được coi là một giải pháp, có thể giảm thiểu tình trạng ngân hàng ép khách mua bảo hiểm mới được vay vốn hay không? Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Điều hành công ty TCA Việt Nam.
PV: Thưa ông, trước việc Bộ Tài chính đang đề xuất, sẽ yêu cầu tổ chức tín dụng phải ghi âm và lưu trữ cuộc tư vấn bảo hiểm trong ít nhất 5 năm, ông có cho rằng đây sẽ là một giải pháp có thể phần nào giảm thiểu được tình trạng, nhân viên ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm, đang diễn ra hiện nay không?
Ông Nguyễn Trọng Hiếu: Về việc này cá nhân tôi rất đồng tình. Đây có lẽ là một trong những biện pháp để giảm thiểu tình trạng ép khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, khi đi làm các dịch vụ về tín dụng, ngân hàng, tài chính ở các tổ chức tín dụng, và tư vấn một cách không đầy đủ, không trung thực về sản phẩm bảo hiểm.
Bởi vì trên thực tế thì bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm dịch vụ tài chính mà hoàn toàn tự nguyện, nó liên quan rất nhiều yếu tố khác như là thẩm định, thẩm tra về sức khỏe, về tài chính rồi đặc thù của mỗi người, của mỗi gia đình.
Mỗi một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khi mà ra đời thì cần được tư vấn rất là cặn kẽ về tất cả mọi thứ liên quan đến người đó. Nhưng mà những sản phẩm mà mua tại các ngân hàng thời gian vừa rồi, thì rất nhiều sản phẩm trong số đó đã được tư vấn rất là qua loa, cho xong.
Chính vì vậy mà bản thân khách hàng cũng không hiểu hết được ý nghĩa của cái sản phẩm đấy, đôi khi nó không đúng với nhu cầu của khách hàng, khách hàng mua cho xong, mua theo gợi ý của nhân viên tín dụng để cho được việc của mình.
Tuy nhiên thì chúng ta cần phải áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ cùng một lúc chứ không hẳn chỉ có một biện pháp như thế này, nó cần nhiều biện pháp hơn nữa. Và cá nhân tôi thì thấy là một trong những biện pháp cần phải làm quyết liệt hơn, đấy là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tư vấn của các bạn nhân viên bên ngân hàng về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.
PV: Vậy ngoài việc ghi âm lại quá trình tư vấn bảo hiểm, người mua cần làm gì để có thể đảm bảo được quyền lợi khi mua bảo hiểm, qua kênh ngân hàng hay là cả những kênh khác?
Ông Nguyễn Trọng Hiếu: Đối với người tham gia bảo hiểm nhân thọ thì trước hết cần phải hiểu rõ, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm hoàn toàn tự nguyện, dựa trên nhu cầu, khả năng tài chính của cá nhân, của gia đình khách hàng, và không có bất kỳ tổ chức nào được quyền ép khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ cả.
Khách hàng trước khi tham gia thì cần tìm hiểu kỹ về kiến thức bảo hiểm nhân thọ ở trên các kênh chính thống.
Bởi vì thực tế là các công ty bảo nhân thọ thì đều tốt. Mỗi sản phẩm của mỗi công ty thì đều có những cái đặc thù, có những cái điểm đặc biệt khác biệt, khác nhau và nó sẽ tốt cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Cái sai ở đây đôi khi là sai do con người, sai do tư vấn hoặc sai do chính khách hàng mà thôi.
Còn trên thị trường hiện nay thì cũng không có sản phẩm bảo hiểm hiện thọ nào là tốt nhất cả, chỉ có sản phẩm nào mà phù hợp với mình nhất mà thôi. Và đặc biệt nhất là đối với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì người tư vấn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Hãy chọn cho mình người tư vấn có tâm, có kiến thức, có kỹ năng đầy đủ, thì chúng ta sẽ biết cách để lựa chọn cho mình cách tham gia vào những cái sản phẩm tốt nhất.
PV: Xin cảm ông.
Đến 14 giờ ngày 24/09 lực lượng cứu nạn vẫn đang triển khai tìm kiếm 2 nạn nhân mắc kẹt sau vụ sập nhà cao tầng tại hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (TP.HCM).
Sáng 24/9, tại Bệnh viện 30/4 (TP.HCM) –Bộ công An đã tổ chức Hội thảo “Cập nhật chẩn đoán và điều trị sa sút trí tuệ” nhân chào mừng tháng Alzheimer thế giới. Chương trình được hợp tác giữa bệnh viện và Trung tâm Nghiên cứu bệnh thoái hóa thần kinh Đại học Y Rostock, CHLB Đức.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc khu vực nút giao Chùa Bộc – Học viện Ngân hàng trên địa bàn Q. Đống Đa (Hà Nội).
Liên quan đến vụ việc sập căn nhà 4 tầng tại hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (TP.HCM), Bệnh viện Nhân Dân Gia Định tiếp nhận và tập trung cứu chữa 2 nạn nhân trong trường hợp chấn thương nặng.
Ngày 23/9, tại TP.HCM, hãng xe Morris Garages (MG) ra mắt thị trường 2 mẫu xe phân khúc mới với công nghệ hiện đại, an toàn và mức giá phổ thông.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Khu quản lý đường bộ, các Sở GTVT quản lý ủy thác quốc lộ, các Ban QLDA trực thuộc yêu cầu đẩy nhanh giải ngân kinh phí quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2023.
Một siêu đô thị như TP.HCM đang loay hoay giải quyết bài toán về tắc đường, kẹt xe chưa có lối ra như hiện nay; việc đề xuất làm đường sắt xuyên tâm qua các khu vực sầm uất từ ga Bình Triệu - ga Sài Gòn nối Tân Kiên, huyện Bình Chánh của đơn vị tư vấn là một đề xuất táo bạo.