Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện hôm nay

David Beckham xếp hàng

Phạm Quang Vinh: Thứ năm 22/09/2022, 07:00 (GMT+7)

Hoàng gia Anh và chính quyền khi tổ chức tang lễ cũng đã có một lối riêng cho một số nhân vật đặc biệt vào viếng Nữ hoàng. Nhưng David Beckham đã có một lựa chọn khác, đó là xếp hàng cùng với những người dân khác.

Trong những bản tin quốc tế liên quan đến đám tang của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tôi để ý đến một tin tức có vẻ như ít được nói đến, đó là việc David Beckham – một ngôi sao bóng đá huyền thoại của đội tuyển Anh, của Manchester United, người từng giữ gần như là mọi kỷ lục về sự hâm mộ trong giới bóng đá. Thậm chí là về đời sống cá nhân, anh ấy có một cuộc hôn nhân khá bền vững.

David Beckham đương nhiên là một nhân vật được nể trọng. Để có thể vào tu viện Westminster viếng nữ hoàng Anh, David Beckham có thể liên hệ và không gặp nhiều khó khăn để đi theo một lối riêng.

Hoàng gia Anh và chính quyền khi tổ chức tang lễ cũng đã có một lối riêng cho một số nhân vật đặc biệt vào viếng Nữ hoàng.

Nhưng anh ta đã có một lựa chọn khác, đó là xếp hàng cùng với những người dân khác. Anh ta bắt đầu xếp hàng từ lúc 2h sáng ngày hôm trước, sau hơn 13 tiếng đồng hồ, đến 15h hôm sau, David Beckham vào đến nơi để viếng.

David Beckham xếp hàng cùng dòng người chờ viếng Nữ hoàng Elizabeth II, ngày 16/9. Ảnh: AFP.

David Beckham xếp hàng cùng dòng người chờ viếng Nữ hoàng Elizabeth II, ngày 16/9. Ảnh: AFP.

Tôi có đọc một số bài báo về việc này trên các báo nước ngoài. Tôi nhớ đến một bình luận diễn giải ra tiếng Việt là: David Beckham không cần phải làm màu, bởi vì bản thân anh ta là một người nổi tiếng, một hình ảnh hoàn hảo, những gì liên quan đến anh ấy không cần phải quảng bá.

Ở một dịp như là lễ viếng của Nữ hoàng, với việc anh ta không tìm một con đường riêng ngắn hơn, dễ chịu hơn cho mình, mà lựa chọn xếp hàng cùng với những người dân trong suốt hơn 13 tiếng đồng hồ.

Thậm chí, người ta còn nói là anh ấy đã đi mua bánh ngọt cho những người khác xếp hàng cùng.

Điều này, có lẽ khi chúng ta nhìn lại câu chuyện của khá nhiều nhân vật nổi tiếng trong xã hội hiện nay. Họ không ngại ngần để khoe trên mạng xã hội, trên chỗ này, chỗ khác rằng, mình có thể đi theo một con đường riêng, vì mình được ưu tiên, mình được làm việc này trước người khác, mình được đến chỗ này trước người khác nhờ quen biết.

Năm ngoái, chúng ta đã từng khó chịu với việc có người khoe được đi tiêm vaccine trước. Hoặc có trường hợp khoe là biết người này, biết người khác, nên được xin giấy chứng nhận trước làm được hộ chiếu trước.

Thật tiếc là những hành động như vậy, không chỉ tạo ra những sự bất công trong xã hội, mà còn tạo ra một tâm lý ác cảm, tổn hại đến chính tình cảm của công chúng đối với những người luôn luôn tìm cách chen lên phía trước như vậy.

Với câu chuyện của David Beckham, tôi nghĩ đáng để kể lại, đáng để chia sẻ và rất đáng để suy ngẫm. Đặc biệt, trong xã hội của chúng ta có quá nhiều người mong muốn được đi theo một lối riêng, được hưởng sự ưu tiên, để đơn giản là có thể làm một việc gì đó trước người khác, dễ dàng hơn người khác; đôi khi chỉ vì sự quen biết, đôi khi chỉ vì sự ưu đãi nào đó, chứ không phải vì công việc, chứ không phải vì những lý do bất khả kháng của họ./.

Phạm Quang Vinh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn