Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đầu tư mở rộng đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ qua huyện Phú Xuyên

Lê Tùng: Thứ tư 09/08/2023, 19:57 (GMT+7)

Theo Bộ GTVT, với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, điều này khiến việc nghiên cứu, đầu tư mở rộng đường gom và các công trình nhằm tăng cường kết nối hai bên đường cao tốc như ý kiến của cử tri là cần thiết.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP. Hà Nội gửi đến trước Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV. Nội dung kiến nghị như sau: "Đề nghị nghiên cứu giải pháp mở rộng cầu chui, xây dựng cầu vượt để kết nối giao thông phía Đông và phía Tây của huyện Phú Xuyên; cải tạo, nâng cấp hệ thống đường gom hai bên đường cao tốc đoạn thuộc địa phận huyện Phú Xuyên (điều chỉnh mở rộng nền, mặt đường đầu tư đồng bộ với Bnền =7,5m, Bmặt =5,5m, mặt đường dải thảm bằng bê tông nhựa Asphalt như đoạn qua địa phận huyện Thường Tín); bổ sung toàn bộ hệ thống gương cầu lồi để đảm bảo ATGT tại các nút giao với hầm chui, đồng thời lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng tuyến đường này".

Phản hồi kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, trong quá trình nghiên cứu phương án triển khai dự án, trên cơ sở hiện trạng và quy hoạch mạng lưới giao thông địa phương, để đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông hai bên đường cao tốc, Bộ đã làm việc và thống nhất với UBND TP. Hà Nội đầu tư hệ thống đường gom hai bên đường cao tốc với tổng chiều dài khoảng 55,6km, kết hợp với các hầm chui dân sinh, cầu vượt ngang kết nối với hệ thống đường của địa phương nhằm giảm thiểu chia cắt cộng đồng, phục vụ nhu cầu của nhân dân hai bên đường cao tốc.

Cụ thể, đoạn đia qua địa phận huyện Phú Xuyên dài khoảng 5,67km (từ Km 205+590 đến Km 211+256), xây mới khoảng 11,3km đường gom và 11 hầm chui dân sinh để đảm bảo nhu cầu đi lại và kết nối giao thông đường cao tốc.

Với tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng, điều này khiến việc nghiên cứu, đầu tư mở rộng đường gom và các công trình nhằm tăng cường kết nối hai bên đường cao tốc như ý kiến của cử tri là cần thiết.

Hiện, UBND TP. Hà Nội đang triển khai đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên.

Theo kế hoạch, đoạn đường kết nối phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Phú Xuyên và Thường Tín sẽ được mở rộng với một quy mô nền đường từ 12 - 40m và kết nối trực tiếp với cầu vượt ngang tại nút giao Vực Vòng.

Khi dự án hoàn thành và đi vào sử dụng, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông và tăng cường kết nối giao thông giữa phía Đông với phía Tây đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Về nội dung liên quan đến việc bổ sung hệ thống gương cầu lồi và đèn chiếu sáng tại các nút giao giữa đường kết nối và hầm chui, Bộ GTVT sẽ hướng dẫn Cục Đường bộ Việt Nam để phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên cùng các cơ quan, đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra, đánh giá và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, TP.Hà Nội theo hình thức BOT được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Văn bản 5435 ngày 4/7/2013, Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định 3086 ngày 4/10/2013.

Dự án khởi công xây dựng tháng 6/2014, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2019.

Theo nội dung được phê duyệt, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29km, quy mô 6 làn xe cao tốc.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Ông lớn xe điện Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

BYD – một trong những thương hiệu ô tô điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Trung Quốc và thế giới đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe flagship cùng mức giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Phân luồng xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng, có chặn được xe dù bến cóc?

Trước tình trạng xe khách sau khi xuất bến chạy với tốc độ rùa bò 2 bên đường Phạm Hùng để đón trả khách/đón trả hàng, gây nên ùn tắc giao thông vô cùng nhức nhối xung quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình, lực lượng thanh tra giao thông đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, xử lý nhưng không hiệu quả.

Từ việc tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo tạm dừng hoạt động

Từ việc tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo tạm dừng hoạt động

Giữa tháng 5/2024 siêu tàu cao tốc Thăng Long chính thức rẽ sóng đưa khách từ TPHCM đến Côn Đảo, sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động vận chuyển hành khách của TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ. Tuy vậy, chưa đầy 2 tháng sau, doanh nghiệp khai thác tuyến phải thông báo tạm dừng hoạt động vì nhiều lý do.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Cần sớm dẹp những điểm đón xe khách dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Chuyện xe khách, xe hợp đồng cố tình dừng đỗ đón trả khách trái phép tại đầu cao tốc tại Hà Nội thời gian qua không hiếm, lực lượng chức năng cũng dốc hết sức để xử lý và ngăn ngừa.

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Liên tiếp TNGT trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tài xế có bị chói ánh nắng mặt trời?

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Hạn chế tốc độ đô thị, phải tùy tuyến đường

Mặc dù tỷ lệ phương tiện chạy quá tốc độ tại Hà Nội có xu hướng giảm dần qua các năm.Tuy nhiên, nếu so với tốc độ tối thiểu 30km/h của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ chạy quá tốc độ qua khu vực qua cổng trường học, bệnh viện và các khu vực đông dân cư lên tới 60%.