Ô tô tông hàng loạt xe máy, 2 phụ nữ tử vong
Sau khi tông văng dải phân cách, xe ô tô lao qua làn xe 2 banh, tông hàng loạt xe máy khiến 2 người phụ nữ tử vong.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là tình trạng không hiếm gặp trong thời gian dài vừa qua tại TP.HCM khi việc sửa chữa được thực hiện thiếu đồng bộ.
Đường Phạm Văn Sáng, đoạn từ giáp ranh huyện Hóc Môn đến giao lộ với đường Quách Điêu, huyện Bình Chánh, hiện nay các đơn vị thi công đang triển khai nhiều hạng mục của dự án nâng cấp, cải tạo đường. Việc thi công trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân hai bên tuyến đường.
Chị Dương Thị Gái, sinh sống ngay trên đoạn đường đang thi công, chia sẻ: "Tôi bán cà phê, rau má, nước mía. Từ hôm bắt đầu làm đường, mặt đường nâng cao lên khiến việc buôn bán của tôi giảm sút tới 60%. Vì bề mặt đường như vậy, khách đi ngang là họ chạy luôn, không có chỗ đậu xe.
Thứ nhất là trời nắng thì bụi bay đầy đầu, ngày phải xịt nước tới 5–6 lần. Còn trời mưa thì đường như cháo, nước tràn vào tận trong nhà. Tôi phải đục một cái lỗ cho nước thoát. Giờ chỉ mong là nếu đã nâng đường thì chính quyền cũng tạo điều kiện để người dân nâng nền nhà cho bằng, để có thể đưa xe ra buôn bán.
Thứ hai là mong bên thi công cố gắng làm nhanh, sớm đổ lề, làm lại mặt đường để bà con còn buôn bán, người dân đi lại cũng thuận tiện hơn".
Khác với chị Gái, chị Phan Thị Kim Quyên tuy không kinh doanh buôn bán nhưng việc đi lại, ra vào nhà gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vào những lúc trời mưa, ngập nước.
Chị Quyên chia sẻ: "Khoảng hai tuần nay rồi, việc đi lại rất khó khăn. Xe chạy ra cũng không được, phải đổ đá lên như thế này thì xe mới ra được. Bây giờ mặt đường đã cao hơn nền nhà, nên nước có nguy cơ tràn ngược vào. Người dân ở đây rất lo lắng vì sợ bị ngập nước, tràn vào trong nhà".
Ghi nhận trong những ngày qua, nhiều hộ dân hai bên đường Phạm Văn Sáng đang phải gấp rút nâng nền nhà. Cát đắp nền đã cao gần nửa tầng trệt. Nguyên nhân là do mặt đường Phạm Văn Sáng được nâng cao, có nơi chênh lệch hơn nửa mét.
Anh Trần Minh Hùng, người dân sinh sống trên tuyến đường Phạm Văn Sáng, hiện đang nâng nền nhà, chia sẻ: "Đường Phạm Văn Sáng đang làm thì họ làm cao quá, bây giờ nhà em thấp hơn nên em phải nâng lên một chút để cao hơn mặt đường, cho việc đi lại thuận tiện. Em nâng lên khoảng 80 phân".
Liên quan đến việc sửa chữa, nâng cấp đường Phạm Văn Sáng, ông Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết: "Đường Phạm Văn Sáng trong thời gian qua đã xuống cấp nghiêm trọng. Vào mùa mưa, nước không thoát được, gây ùn tắc và nhiều khó khăn cho người dân trong việc đi lại tại địa phương. Trên tinh thần chủ động, chúng tôi đã phối hợp với Hội đồng nhân dân xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và một số hộ dân trong khu vực để tiến hành khảo sát, đồng thời chủ động đề xuất với huyện thực hiện gói duy tu, sửa chữa.
Đến cuối năm 2024, đã triển khai công tác duy tu, sửa chữa, nâng cấp mặt đường và lắp đặt hệ thống cống thoát nước. Hiện nay, đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt phần cống, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/6. Sau đó sẽ tiến hành thảm lại mặt đường nhựa, đảm bảo đến cuối tháng 6, tuyến đường cơ bản ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại".
Việc nâng đường quá cao là điều mà nhiều người dân sống tại khu vực này cảm nhận rõ. Từ khi tuyến đường được thi công nâng cao, khoảng một tháng trở lại đây, đời sống sinh hoạt của người dân đã gặp không ít bất tiện. Vào những ngày mưa, nước tràn ngược vào nhà, ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán.
Anh Nguyễn Văn Quyết – người dân đang thực hiện nâng nền nhà trong thời gian này – chia sẻ: "Lề đường nâng cao quá, giờ người dân đi ra đi vào rất khó, dắt xe cũng không được. Chính quyền cần tạo điều kiện cho người dân nâng nền, nâng gác lên. Như nhà tôi, cái gác giờ thấp quá, chui ra chui vào cũng không được. Trong khi việc làm đường thì kéo dài quá lâu, từ năm ngoái tới nay vẫn chưa xong. Dân ở đây không đi lại được, cũng chẳng buôn bán được gì cả".
Không chỉ bị ảnh hưởng bởi việc nâng cao mặt đường, công tác thi công còn gây ra nhiều lo ngại, đặc biệt là nguy cơ tai nạn giao thông do xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà nguy hiểm. Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân sinh sống tại khu vực đường Phạm Văn Sáng, cho rằng trong quá trình thi công, các đơn vị cần sớm tái lập mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
"Tôi góp ý là nên san sơ mặt bằng lại để người dân đi lại cho an toàn. Để vậy rất dễ gây tai nạn. Con cái người ta đi học hằng ngày, đường thì đông, xe cộ lưu thông nhiều. Gặp tai nạn, té ngã thì tội cho người ta. Hôm rồi, hai mẹ con kia té lấm lem hết. Nếu lúc đó có xe lớn chạy tới thì không kịp, nguy hiểm đến tính mạng. Nói chung, mình làm đường thì phải có trách nhiệm san bằng mặt đường để người ta còn đi lại. Đường đang lưu thông mà để lồi lõm, hụt hẫng, người ta không biết chỗ nào mà tránh".
Về nguyên nhân đường được nâng cao hơn nửa mét, cũng như những thắc mắc khác của người dân, ông Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM – cho biết thêm.
"Như tôi đã nói, đường Phạm Văn Sáng trên thực tế nằm thấp, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi triều cường và nước mưa thoát không kịp. Do đó, chúng tôi đã phối hợp với đơn vị tư vấn để khảo sát, nhằm tìm giải pháp xử lý tình trạng ngập úng tại khu vực này. Qua khảo sát cho thấy, đoạn đường này thấp hơn so với các khu vực đã được nâng cấp đồng bộ như tuyến đường Dân Công Hỏa Tuyến và hệ thống cống thoát nước hướng ra rạch Cầu Suối. Vì vậy, để khắc phục tình trạng thoát nước kém, đơn vị tư vấn đã đề xuất xã cần nâng cao mặt đường đến mức tương đương với tuyến Dân Công Hỏa Tuyến, nhằm đảm bảo đồng bộ và giúp nước thoát ra rạch Cầu Suối một cách hiệu quả".
Cũng theo phản ánh của người dân, trong khi mặt đường được nâng lên quá cao, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà lớn, thì hệ thống cống thoát nước lại quá nhỏ. Điều này khiến họ lo ngại rằng chẳng bao lâu nữa sẽ bị quá tải, nếu không có sự cải tạo một cách đồng bộ cả đường và hệ thống thoát nước thì khu vực này ngập vẫn sẽ hoàn ngập./.
Sau khi tông văng dải phân cách, xe ô tô lao qua làn xe 2 banh, tông hàng loạt xe máy khiến 2 người phụ nữ tử vong.
Cơ quan công an đã xác định được nam tài xế điều khiển xe ô tô tông nhiều xe máy trên đường Kinh Dương Vương khiến 2 mẹ con tử vong.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 153/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2023/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô. Một trong những nội dung đáng chú ý là lần đầu tiên cấp xã được trang bị tối đa 2 xe ô tô phục vụ công tác chung.
Bộ Công an đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống ma túy. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ công an đã sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tương thích với Bộ Luật Hình sự sửa đổi, coi người sử dụng trái phép chất ma túy là tội phạm...
2 nạn nhân trong vụ xe ô tô tông hàng loạt xe máy trên đường Kinh Dương Vương (TP.HCM) được xác định là 2 mẹ con, đang trên đường đi thăm người thân về.
Công an tỉnh Hải Dương vừa hướng dẫn một số nội dung thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của công an liên quan sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bộ Công an đang lấy ý kiến cho Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng công an nhân dân, trong đó có Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.