Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đối thoại

Đảm bảo ATGT cho người dân trong dịp lễ

Nhất Hoàng: Thứ năm 27/04/2023, 06:42 (GMT+7)

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ liên tục 5 ngày. Do đó, TP.HCM đã lên kế hoạch đảm bảo an toàn đi lại, các bến xe cũng đã chuẩn bị kế hoạch phục vụ nhu cầu người dân an toàn nhất, không khan hiếm vé xe.

Tại quầy vé bến xe Miền Đông mới (thuộc TP. Thủ Đức) vẫn còn khá vắng

Tại quầy vé bến xe Miền Đông mới (thuộc TP. Thủ Đức) vẫn còn khá vắng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ghi nhận tại bến xe Miền Đông mới (thuộc TP. Thủ Đức) vẫn còn khá vắng, dự báo lượng khách thông qua bến xe mới đợt lễ này sẽ không cao. Theo các nhân viên quầy vé tại đây, năm nay vé xe đi lại dịp lễ bán chậm hơn và khách đặt mua online nhiều chứ không ra bến.

Ông Nguyễn Hoàng Huy (Tổng giám đốc bến xe Miền Đông mới) cho biết, ngày cao điểm nhất là 28/4, đạt khoảng 8.000 lượt khách. Các chặng đông khách nhất là từ TP.HCM đến các điểm du lịch lớn như Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt và một số tỉnh miền Trung, miền Tây.

Hành khách đặt mua vé online nhiều chứ không ra bến

Hành khách đặt mua vé online nhiều chứ không ra bến

Đến nay, hầu hết các hãng vẫn còn vé, chỉ vài hãng thương hiệu hết vé giờ cao điểm. Về giá vé, một số hãng kê khai tăng giá vé không quá 40%, còn lại hầu hết giữ nguyên giá vé ngày thường.

“Số lượng phương tiện tại bến sẽ đáp ứng đủ, dự kiến những tuyến từ Bình Định trở vào dự kiến khách sẽ tăng. Đặc biệt là những chuyến đi những khu có điểm tham quan du lịch nghỉ mát như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt và những tuyến Tây Nguyên. Bến xe sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị để điều những xe, những tuyến đường không có khách qua những đường có lượng khách tăng cao”.

Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ chỉ tăng trên một số chặng tuyến

Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ chỉ tăng trên một số chặng tuyến

Còn tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ chỉ tăng trên một số chặng tuyến. Dự báo cao điểm nhất từ chiều 29/4 có hơn 17.000 lượt khách và ngày 30/4 sẽ có hơn 14.000 lượt khách. Hiện tại bến đã tiếp nhập 24/74 đơn vị đăng ký tăng giá vé từ 20 - 40%, tùy từng khu vực.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5, hành khách đi về sẽ tăng cao. Bến xe dự kiến có hơn 9.800 xe với gần 234.00 lượt khách qua bến. Cao điểm là ngày 29/4, lượng khách xuất bến có thể đạt từ 55.000 - 58.000 khách/ngày.

Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh)

Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh)

Về công tác đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19, ông Trần Văn Phương - Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, hiện bến xe Miền Tây cũng đã trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tại quầy bán vé và nhà chờ, đồng thời phát thanh tuyên truyền tại bến để hành khách để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.

“Trước khi lên xe thì các đơn vị vận tải cũng có trang bị dung dịch khử khuẩn để cho hành sát khuẩn tay. Về giao thông thì bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng để điều phối giao thông để tránh tình trạng ùn tắc và đảm bảo tình hình an ninh trật tự để hành khách đến bến xe được an toàn”.

Với ngành đường sắt, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5, ngoài các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SPT1/2, ga Sài Gòn sẽ tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh, thành phố và ngược lại.

Ông Nguyễn Ánh Luyện - Phó Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn khẳng định, ga Sài Gòn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân:

“Từ ngày 26/4 đến ngày 30/4, ga Sài Gòn sẽ tăng thêm rất nhiều đoàn tàu. Cụ thể, tăng thêm 33 đoàn tàu đi các nơi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại. Tùy theo tình hình đi lại của người dân mà ngành đường sắt sẽ chạy thêm tàu hoặc nối thêm toa. Hiện nay chúng tôi thấy rằng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân”.

Ngành hàng không từ ngày 28/4 đến 3/5 và cao điểm Hè 2023 (từ 1/6 đến 15/8) sẽ tăng thêm 26 slot/ngày

Ngành hàng không từ ngày 28/4 đến 3/5 và cao điểm Hè 2023 (từ 1/6 đến 15/8) sẽ tăng thêm 26 slot/ngày

Còn với ngành hàng không, từ ngày 28/4 đến 3/5 và cao điểm Hè 2023 (từ 1/6 đến 15/8), sẽ tăng thêm 26 slot/ngày cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500-5.000 ghế/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo… đặc biệt trong các ngày 28, 29-4 và 2, 3/5.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Về đảm bảo an toàn giao thông, trong những ngày nghỉ Lễ, lực lượng Công an TP.HCM sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động.

Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM cũng đảm bảo 100% quân số nhằm tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông, ngăn chặn, xử lý tình trạng tụ tập lưu thông thành đoàn, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép... dịp lễ 30/4 và 1/5.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM nhấn mạnh:

“Lực lượng CSGT không để tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra trên địa bàn thành phố. Cũng như phối hợp với các lực lượng Thanh tra giao thông, Thanh niên xung phong và các lực lượng của công an thành phố để tập trung phòng ngừa ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép, cũng như là phòng chống tội phạm trên tất cả các lĩnh vực”.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy như: người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường…

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý và trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Bất an vì tỉnh lộ 927C xuống cấp

Ổ gà, ổ voi, bụi mịt mù khi có xe tải lưu thông qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện, … là những gì đang diễn ra tại một số đoạn thuộc tuyến tỉnh lộ 927C nối giữa thành phố Ngã Bảy với huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trong quý I/2024

Thống kê trong 3 tháng đầu năm, tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) phát hành đạt hơn 14,8 nghìn tỷ đồng, trong đó, riêng TPDN Bất động sản chiếm tỷ trọng 43%.