Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cục CSGT sẵn sàng tăng cường cho ngành đăng kiểm

Hải Bằng: Thứ bảy 11/03/2023, 14:47 (GMT+7)

Nhằm giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm của Hà Nội và TP. HCM, sáng 11/3, Cục CSGT tổ chức chương trình tập huấn cho 167 chiễn sĩ CSGT về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới, đồng thời tăng cường hạ tầng tại các trạm đăng kiểm.

Công tác đăng kiểm được lực lượng CSGT tiến hành ngay sau buổi lễ

Công tác đăng kiểm được lực lượng CSGT tiến hành ngay sau buổi lễ

Đây là kế hoạch được triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm, theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Theo Cục CSGT, trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ cho người dân khi có nhu cầu đăng kiểm.

Trong sáng 11/3, 50 chiến sĩ CSGT đã bắt đầu chi viện cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP. HCM, nơi tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc. Trong đó, 30 chiến sĩ được chi viện cho Hà Nội và 20 chiến sĩ sẽ tăng cường vào TP. HCM.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an cho biết bên cạnh việc tăng cường lực lượng cho ngành đăng kiểm, trong đêm 10/3 Bộ Công an đã khảo sát cơ sở đăng kiểm của ngành công an để sẵn sàng chi viện hạ tầng, đăng kiểm dân sự ngay khi có yêu cầu.

“Ngoài tăng cường lực lượng, Cục CSGT cũng tăng cường các hạ tầng của các trạm đăng kiểm. Chúng tôi đã phối hợp với Cục Đăng kiểm VN để tạo sự kết nối và đồng nhất giữa các cơ sở dữ liệu của đăng kiểm với cơ sở dữ liệu tại các trạm đăng kiểm của Cục CSGT. Chúng tôi sẽ cố gắng tiến hành trong thời gian sớm nhất để giải quyết các tồn đọng trong đăng kiểm của người dân.

Trong tất cả 37 công đoạn đang kiểm, lực lượng CSGT cùng với giảng viên của Cục đăng kiểm sẽ phối hợp để quy trình đăng kiểm của lực lượng Công an để khi người dân đến đăng kiểm sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, không để vướng mắc trong quá trình đăng kiểm”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức thông tin.

37 công đoạn đăng kiểm sẽ được giám sát chặt chẽ để đảm bảo minh bạch, an toàn cho phương tiện.

37 công đoạn đăng kiểm sẽ được giám sát chặt chẽ để đảm bảo minh bạch, an toàn cho phương tiện.

Lãnh đạo Cục CSGT cũng yêu cầu cán bộ chiến sĩ tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm phải có tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo đúng quy trình đăng kiểm.

Nhằm giảm tải cho ngành đăng kiểm, Cục CSGT cũng đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo bộ GTVT sớm bỏ kiểm định lần đầu đối với xe nhập khẩu và sản xuất trong nước. Theo thống kê năm 2022 cả nước có hơn 474.200 xe đăng ký lần đầu. Trong đó, từ đầu năm đến nay đã có hơn 62.800 xe đăng ký mới. Nếu bỏ được quy định xe đăng ký lần đầu sẽ giảm áp lực rất lớn cho công tác đăng kiểm. Cục CSGT cũng kiến nghị cho các cơ sở bảo dưỡng, bảo hành phương tiện đạt yêu cầu, đảm bảo tiêu chuẩn được tham gia vào công tác kiểm định xe cơ giới./.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn