Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cục CSGT khuyến cáo sau vụ tai nạn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khiến 11 người thương vong

PV: Thứ năm 19/06/2025, 10:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 19/6 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa đưa ra khuyến cáo quan trọng đối với các tài xế khi lưu thông trên đường cao tốc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 sáng cùng ngày, ô tô khách mang BKS 15H-098.XX do tài xế Phạm Đ.T. (SN 1976) điều khiển, lưu thông đến Km46+100 (đoạn qua xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ đâm vào phía sau xe đầu kéo BKS 29H-928.XX do anh Lê X.H. (SN 1981) điều khiển đang dừng đỗ tại làn khẩn cấp.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Vụ va chạm khiến tài xế xe khách Phạm Đ.T. và phụ xe Nguyễn V.T. tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 2 người khác bị thương nặng, 7 người bị thương nhẹ, tất cả đều đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 5 đã có mặt tại hiện trường, tiến hành bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông và hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cũng được huy động để đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường tai nạn

Lực lượng chức năng xử lý hiện trường tai nạn

Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy tài xế xe đầu kéo không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Cảnh báo nguy cơ tai nạn nghiêm trọng từ dừng đỗ và xử lý sự cố sai cách

Cục CSGT nhận định, tai nạn trên đường cao tốc thường đặc biệt nghiêm trọng do các phương tiện lưu thông với tốc độ cao – từ 60 đến 120 km/h. Việc dừng, đỗ xe hoặc xử lý sự cố không đúng cách có thể trở thành “bẫy chết người” đối với các phương tiện khác.

Cục CSGT khuyến cáo: Khi gặp sự cố trên cao tốc, điều quan trọng nhất là tài xế phải bật đèn khẩn cấp ngay lập tức và cố gắng đưa phương tiện vào làn dừng khẩn cấp. Với các phương tiện nhỏ, nếu có thể, nên đẩy xe sát vào lề bên phải để tránh gây cản trở dòng xe đang lưu thông.

Cục CSGT khuyến cáo tài xế cần xử lý đúng cách khi gặp sự cố trên cao tốc

Cục CSGT khuyến cáo tài xế cần xử lý đúng cách khi gặp sự cố trên cao tốc

Sau khi dừng xe, tài xế cần nhanh chóng đặt các vật dụng cảnh báo như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón… cách xe ít nhất 150m để cảnh báo cho các xe phía sau. Trong trường hợp có đủ thiết bị, nên xếp các cọc tiêu thành hàng để tạo thành rào chắn mềm, giúp tăng khả năng nhận diện khu vực nguy hiểm từ xa.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tính mạng, người trên xe nên lập tức rời khỏi phương tiện và di chuyển ra phía sau lan can đường hoặc khu vực càng xa làn xe chạy càng tốt.

Tổng đài hỗ trợ sự cố trên cao tốc: 1900 8099

Hiện nay, Cục CSGT đang duy trì đường dây nóng 1900 8099 để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp khi gặp sự cố trên cao tốc.

Tổng đài hoạt động 24/7, giúp người dân kết nối trực tiếp với lực lượng CSGT để được hỗ trợ kịp thời trong các tình huống phát sinh, góp phần bảo đảm an toàn và giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố giao thông xảy ra.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội rực rỡ ánh đèn, vẫn tồn tại những góc khuất mà ở đó, bóng tối bao trùm và sự an toàn của người dân bị bỏ mặc.