Xe giường nằm “trèo” lên dải phân cách, hành khách hoảng loạn
Vừa qua trạm thu phí, chiếc xe giường nằm bất ngờ “trèo” lên dải phân cách rồi nghiêng qua 1 bên khiến nhiều hành khách trên xe hoảng loạn.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 sáng cùng ngày, ô tô khách mang BKS 15H-098.XX do tài xế Phạm Đ.T. (SN 1976) điều khiển, lưu thông đến Km46+100 (đoạn qua xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ đâm vào phía sau xe đầu kéo BKS 29H-928.XX do anh Lê X.H. (SN 1981) điều khiển đang dừng đỗ tại làn khẩn cấp.
Vụ va chạm khiến tài xế xe khách Phạm Đ.T. và phụ xe Nguyễn V.T. tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 2 người khác bị thương nặng, 7 người bị thương nhẹ, tất cả đều đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 5 đã có mặt tại hiện trường, tiến hành bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông và hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cũng được huy động để đưa các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài.
Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy tài xế xe đầu kéo không vi phạm nồng độ cồn và ma túy.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn nghiêm trọng từ dừng đỗ và xử lý sự cố sai cách
Cục CSGT nhận định, tai nạn trên đường cao tốc thường đặc biệt nghiêm trọng do các phương tiện lưu thông với tốc độ cao – từ 60 đến 120 km/h. Việc dừng, đỗ xe hoặc xử lý sự cố không đúng cách có thể trở thành “bẫy chết người” đối với các phương tiện khác.
Cục CSGT khuyến cáo: Khi gặp sự cố trên cao tốc, điều quan trọng nhất là tài xế phải bật đèn khẩn cấp ngay lập tức và cố gắng đưa phương tiện vào làn dừng khẩn cấp. Với các phương tiện nhỏ, nếu có thể, nên đẩy xe sát vào lề bên phải để tránh gây cản trở dòng xe đang lưu thông.
Sau khi dừng xe, tài xế cần nhanh chóng đặt các vật dụng cảnh báo như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón… cách xe ít nhất 150m để cảnh báo cho các xe phía sau. Trong trường hợp có đủ thiết bị, nên xếp các cọc tiêu thành hàng để tạo thành rào chắn mềm, giúp tăng khả năng nhận diện khu vực nguy hiểm từ xa.
Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tính mạng, người trên xe nên lập tức rời khỏi phương tiện và di chuyển ra phía sau lan can đường hoặc khu vực càng xa làn xe chạy càng tốt.
Tổng đài hỗ trợ sự cố trên cao tốc: 1900 8099
Hiện nay, Cục CSGT đang duy trì đường dây nóng 1900 8099 để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp khi gặp sự cố trên cao tốc.
Tổng đài hoạt động 24/7, giúp người dân kết nối trực tiếp với lực lượng CSGT để được hỗ trợ kịp thời trong các tình huống phát sinh, góp phần bảo đảm an toàn và giảm thiểu thiệt hại khi có sự cố giao thông xảy ra.
Vừa qua trạm thu phí, chiếc xe giường nằm bất ngờ “trèo” lên dải phân cách rồi nghiêng qua 1 bên khiến nhiều hành khách trên xe hoảng loạn.
Thính giả Khang Anh (Hà Nội) hỏi: “Tôi vừa đi đến nút giao Âu Cơ – Lạc Long Quân khi đèn vẫn còn đỏ, đồng chí CSGT cho phép các phương tiện di chuyển qua mà không cần dừng lại. Vậy xin hỏi, trong trường hợp này tôi liệu có bị phạt nguội vì lỗi vượt đèn đỏ không?”.
Quốc hội đã thông qua Luật Nhà giáo mới. Đáng chú ý, luật lần này đưa ra nhiều quy định mới về tuyển dụng, chế độ và lương của nhà giáo. Dù chưa có quy định cụ thể, song luật xác định rõ lương của nhà giáo sẽ được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Bộ luật Hình sự sửa đổi và Luật Phòng chống ma túy sửa đổi đều coi người sử dụng trái phép chất ma túy là phạm tội. Tuy vậy, với những người bị dụ dỗ, ép buộc sử dụng trái phép chất ma túy có bị coi là tội phạm? Có cần quy định loại trừ trách nhiệm hình sự với họ hay không?
Chiếc xe ô tô Jeep do Nguyễn Bảo Hoàng cầm lái đã đâm vào dải phân cách, sau đó va chạm liên tiếp với nhiều xe máy khiến 2 mẹ con tử vong, 1 người khác bị thương nặng.
Chỉ trong nửa đầu tháng 6/2025, tại Hà Nội và các tuyến đường kết nối Thủ đô đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của không ít người vô tội, trong đó có cả trẻ em, học sinh.
Hệ thống Quốc lộ đi qua các tỉnh/thành ĐBSCL nhiều nơi xuống cấp nghiêm trọng làm mất ATGT và xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa và mở rộng, nhưng đến nay vẫn chưa có thay đổi và chúng càng “kiệt sức” vào mùa mưa.