Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cửa ngõ Thủ đô chật kín phương tiện

Nhóm PV: Thứ sáu 24/01/2025, 18:52 (GMT+7)

Hôm nay (24/01) - ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngay từ chiều người dân đã rục rịch đóng gói hành lý về quê, các bến xe và nhiều tuyến đường ở khu vực cửa ngõ phía Nam ghi nhận tình trạng đông đúc...

Ghi nhận thực tế vào 15h ngày 24/01, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng không diễn ra tại điểm nóng Pháp Vân - Giải Phóng (Ảnh: Hải Bằng)

Ghi nhận thực tế vào 15h ngày 24/01, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng không diễn ra tại điểm nóng Pháp Vân - Giải Phóng (Ảnh: Hải Bằng)

Lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm để điều tiết và phân luồng giao thông (Ảnh: Hải Bằng)

Lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm để điều tiết và phân luồng giao thông (Ảnh: Hải Bằng)

Đội CSGT số 14 khuyến cáo: Người dân cần tuân thủ đi đúng phần đường, làn đường theo hướng dẫn của lực lượng chức năng (Ảnh: Hải Bằng)

Đội CSGT số 14 khuyến cáo: Người dân cần tuân thủ đi đúng phần đường, làn đường theo hướng dẫn của lực lượng chức năng (Ảnh: Hải Bằng)

Từ 13h30 chiều ngày 24/1 (25 tháng Chạp), 4 tổ CSGT thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT, Bộ Công an) đã triển khai tuần tra, chống ùn tắc tại các cửa ngõ thành phố Hà Nội. Thượng tá Lê Quang Hòa - Trưởng Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn cho biết, mỗi tổ sẽ bao gồm: 2 xe mô tô và ô tô. Mỗi lãnh đạo Phòng sẽ trực tiếp đi cùng tổ để làm công tác đôn đốc, kiểm tra, chống ùn tắc cùng các Đội CSGT địa bàn thuộc Công an TP Hà Nội. 'Trong trường hợp phát hiện sự cố, ùn tắc hoặc xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định thì các tổ sẽ báo cho Đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý ngay', Thượng tá Lê Quang Hòa nói (Ảnh: Hải Bằng)

Từ 13h30 chiều ngày 24/1 (25 tháng Chạp), 4 tổ CSGT thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT, Bộ Công an) đã triển khai tuần tra, chống ùn tắc tại các cửa ngõ thành phố Hà Nội. Thượng tá Lê Quang Hòa - Trưởng Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn cho biết, mỗi tổ sẽ bao gồm: 2 xe mô tô và ô tô. Mỗi lãnh đạo Phòng sẽ trực tiếp đi cùng tổ để làm công tác đôn đốc, kiểm tra, chống ùn tắc cùng các Đội CSGT địa bàn thuộc Công an TP Hà Nội. "Trong trường hợp phát hiện sự cố, ùn tắc hoặc xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định thì các tổ sẽ báo cho Đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý ngay", Thượng tá Lê Quang Hòa nói (Ảnh: Hải Bằng)

Cũng theo Thượng tá Lê Quang Hòa, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, với lợi thế cơ động nhanh, tiếp cận nhanh chóng thì các tổ CSGT đi mô tô sẽ giúp giảm ùn tắc, xử lí sự cố nhanh chóng, giúp bà con nhân dân đi về quê nghỉ Tết Nguyên đán được thuận lợi (Ảnh: Hải Bằng)

Cũng theo Thượng tá Lê Quang Hòa, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, với lợi thế cơ động nhanh, tiếp cận nhanh chóng thì các tổ CSGT đi mô tô sẽ giúp giảm ùn tắc, xử lí sự cố nhanh chóng, giúp bà con nhân dân đi về quê nghỉ Tết Nguyên đán được thuận lợi (Ảnh: Hải Bằng)

Ghi nhận tại tuyến đường Lê Duẩn - Giải Phóng - Đỗ Mười, tổ CSGT đã nhắc nhở nhiều ô tô taxi dừng đỗ trái quy định tại trước cửa Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Hải Bằng)

Ghi nhận tại tuyến đường Lê Duẩn - Giải Phóng - Đỗ Mười, tổ CSGT đã nhắc nhở nhiều ô tô taxi dừng đỗ trái quy định tại trước cửa Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: Hải Bằng)

Ảnh: Hải Bằng

Ảnh: Hải Bằng

Bên cạnh việc giải tỏa ùn tắc, các tổ CSGT đi mô tô còn nhanh chóng dẫn đường cho xe cứu thương vượt qua điểm ùn tắc cục bộ. Trên đường Giải Phóng (đoạn trước cửa Bến xe Nước Ngầm), tổ CSGT đi mô tô cũng phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) giải tỏa ùn tắc giúp xe cấp cứu đi từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào nội thành (Ảnh: Hải Bằng)

Bên cạnh việc giải tỏa ùn tắc, các tổ CSGT đi mô tô còn nhanh chóng dẫn đường cho xe cứu thương vượt qua điểm ùn tắc cục bộ. Trên đường Giải Phóng (đoạn trước cửa Bến xe Nước Ngầm), tổ CSGT đi mô tô cũng phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) giải tỏa ùn tắc giúp xe cấp cứu đi từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào nội thành (Ảnh: Hải Bằng)

Lực lượng CSGT thông tin: Căn cứ thực tế tình hình, từ 17h30 hôm nay (24/1) đến 6h sáng mai (25/1), cho phép đi vào làn khẩn cấp cả 2 bên trên tuyến Vành đai 3. Sau 6h sáng mai (25/1), căn cứ lưu lượng phương tiện sẽ có thông báo sau (Ảnh: Hải Bằng)

Lực lượng CSGT thông tin: Căn cứ thực tế tình hình, từ 17h30 hôm nay (24/1) đến 6h sáng mai (25/1), cho phép đi vào làn khẩn cấp cả 2 bên trên tuyến Vành đai 3. Sau 6h sáng mai (25/1), căn cứ lưu lượng phương tiện sẽ có thông báo sau (Ảnh: Hải Bằng)

Nhiều điểm nóng giao thông bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn nhẹ cục bộ các phương tiện giao thông. Công tác đảm bảo an ninh an toàn tại khu vực bên ngoài bến cũng được các đơn vị chức năng phối hợp cùng bến xe thực hiện 24/7, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 phụ trách địa bàn cũng thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các nhà xe cam kết không để xảy ra hành vi vi phạm (Ảnh: Hải Bằng)

Nhiều điểm nóng giao thông bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn nhẹ cục bộ các phương tiện giao thông. Công tác đảm bảo an ninh an toàn tại khu vực bên ngoài bến cũng được các đơn vị chức năng phối hợp cùng bến xe thực hiện 24/7, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông. Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 phụ trách địa bàn cũng thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các nhà xe cam kết không để xảy ra hành vi vi phạm (Ảnh: Hải Bằng)

Còn tại các bến xe ở Hà Nội đã bắt đầu đông đúc, người dân hối hả di chuyển ra bến xe để về quê (Ảnh: Hải Bằng)

Còn tại các bến xe ở Hà Nội đã bắt đầu đông đúc, người dân hối hả di chuyển ra bến xe để về quê (Ảnh: Hải Bằng)

Bến xe Nước Ngầm tập trung một lượng lớn các phương tiện vận tải hành khách (Ảnh: Hải Bằng)

Bến xe Nước Ngầm tập trung một lượng lớn các phương tiện vận tải hành khách (Ảnh: Hải Bằng)

Đợt cao điểm này, lượng người đến bến xe để về quê ăn Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ 20/1/2025 đến hết ngày 4/2/2025 (Ảnh: Hải Bằng)

Đợt cao điểm này, lượng người đến bến xe để về quê ăn Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian từ 20/1/2025 đến hết ngày 4/2/2025 (Ảnh: Hải Bằng)

Ghi nhận tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách tăng dần. Hành khách về quê nghỉ Tết chủ yếu là lao động tự do, sinh viên các trường đại học.Tại các chuyến xe đường dài, hành khách đổ về đông đúc từ sớm (Ảnh: Phúc Tài) 

Ghi nhận tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách tăng dần. Hành khách về quê nghỉ Tết chủ yếu là lao động tự do, sinh viên các trường đại học.Tại các chuyến xe đường dài, hành khách đổ về đông đúc từ sớm (Ảnh: Phúc Tài) 

Năm nay nhu cầu đi lại của người dân được tăng so với các năm trước, các bến xe và nhà xe đã có nhiều thay đổi, cải tiến tốt hơn về chất lượng dịch vụ (Ảnh: Phúc Tài)

Năm nay nhu cầu đi lại của người dân được tăng so với các năm trước, các bến xe và nhà xe đã có nhiều thay đổi, cải tiến tốt hơn về chất lượng dịch vụ (Ảnh: Phúc Tài)

Dự kiến, lượng khách qua bến xe trong thời gian cao điểm sẽ tăng cao hơn nhiều so với ngày thường, đối với một số tuyến có thể xảy ra tình trạng ùn khách vào từng thời điểm (Ảnh: Hải Bằng)

Dự kiến, lượng khách qua bến xe trong thời gian cao điểm sẽ tăng cao hơn nhiều so với ngày thường, đối với một số tuyến có thể xảy ra tình trạng ùn khách vào từng thời điểm (Ảnh: Hải Bằng)

Các bến tổ chức lượng xe tăng hơn với ngày thường khoảng 30%, tổng lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ Tết Nguyên đán tại các bến là hơn 2.480 xe (Ảnh: Hải Bằng)

Các bến tổ chức lượng xe tăng hơn với ngày thường khoảng 30%, tổng lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ Tết Nguyên đán tại các bến là hơn 2.480 xe (Ảnh: Hải Bằng)

Đại diện các bến xe khuyến cáo: 'Người dân khi đến bến xe cần làm theo hướng dẫn của nhân viên bến xe là người có đeo thẻ, mặc đồng phục để mua vé và lên xe đúng tuyến, tuyệt đối không nghe theo người lạ chèo kéo, mời chào để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Đặc biệt là các xe dù bến cóc với giá vé cao mà chất lượng không tương xứng, khi xảy ra rủi ro thì quyền lợi sẽ không được đảm bảo' (Ảnh: Hải Bằng)

Đại diện các bến xe khuyến cáo: "Người dân khi đến bến xe cần làm theo hướng dẫn của nhân viên bến xe là người có đeo thẻ, mặc đồng phục để mua vé và lên xe đúng tuyến, tuyệt đối không nghe theo người lạ chèo kéo, mời chào để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Đặc biệt là các xe dù bến cóc với giá vé cao mà chất lượng không tương xứng, khi xảy ra rủi ro thì quyền lợi sẽ không được đảm bảo" (Ảnh: Hải Bằng)

Ngã tư Ngọc Hồi - Đỗ Mười mật động đông, di chuyển ổn định theo sự điều tiết của lực lượng chức năng (Ảnh: Chấn Hải)

Ngã tư Ngọc Hồi - Đỗ Mười mật động đông, di chuyển ổn định theo sự điều tiết của lực lượng chức năng (Ảnh: Chấn Hải)

Ảnh: Chấn Hải

Ảnh: Chấn Hải

Ngã tư QL1B - Đỗ Mười đông di chuyển theo sự điều tiết của CSGT (Video: Chấn Hải)

Đến thời điểm gần 18h, đường Trần Nhật Duật hướng lên cầu Chương Dương đông đúc và chậm chạp (Ảnh: Nguyễn Minh)

Đến thời điểm gần 18h, đường Trần Nhật Duật hướng lên cầu Chương Dương đông đúc và chậm chạp (Ảnh: Nguyễn Minh)

Các phương tiện xếp hàng dài để di chuyển lên cầu hướng ra khỏi trung tâm thành phố (Ảnh: Nguyễn Minh)

Các phương tiện xếp hàng dài để di chuyển lên cầu hướng ra khỏi trung tâm thành phố (Ảnh: Nguyễn Minh)

... Những tưởng các phương tiện xe 2 bánh sẽ có lối đi riêng khi lên cầu Long Biên, nhưng xem ra cũng không khá hơn cho lắm (Video: Nguyễn Minh)

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông chống ùn tắc tại ngã tư Yên Phụ - Hàng Đậu (Video: Nguyễn Minh)

Tại thời điểm 18h, lượng xe trên đường Giải Phóng qua Bến xe Nước Ngầm tiếp tục tăng nhanh, di chuyển rất chậm (Ảnh: Lê Tùng)

Tại thời điểm 18h, lượng xe trên đường Giải Phóng qua Bến xe Nước Ngầm tiếp tục tăng nhanh, di chuyển rất chậm (Ảnh: Lê Tùng)

Các phương tiện đan xen nhau nhúc nhích từng chút một (Ảnh: Lê Tùng)

Các phương tiện đan xen nhau nhúc nhích từng chút một (Ảnh: Lê Tùng)

Tại dọc cửa ngõ phía Nam, lượng phương tiện cũng đông nhưng vẫn di chuyển ổn (Ảnh: Lê Tùng)

Tại dọc cửa ngõ phía Nam, lượng phương tiện cũng đông nhưng vẫn di chuyển ổn (Ảnh: Lê Tùng)

...chiều ngược lại hướng vào trung tâm thành phố, đông đúc hơn do dừng chờ đèn đỏ nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian để di chuyển qua đèn tín hiệu giao thông (Ảnh: Lê Tùng)

...chiều ngược lại hướng vào trung tâm thành phố, đông đúc hơn do dừng chờ đèn đỏ nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian để di chuyển qua đèn tín hiệu giao thông (Ảnh: Lê Tùng)

Cổ Linh đoạn qua EAONMall đông hướng đi Thạch Bàn (Video: Nguyễn Minh)

Đến 18h30, tại cổng bến xe Giáp Bát vẫn còn nhiều người dân đứng chờ xe để về quê ăn Tết (Ảnh: Chấn Hải)

Đến 18h30, tại cổng bến xe Giáp Bát vẫn còn nhiều người dân đứng chờ xe để về quê ăn Tết (Ảnh: Chấn Hải)

Ảnh: Chấn Hải

Ảnh: Chấn Hải

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Vì sao TNGT thường xuyên xảy ra tại nút giao Minh Khai - Hòa Bình 7?

Như VOV Giao thông đã từng thông tin và cảnh báo nhiều lần trên sóng trong các khung giờ cao điểm về thực trạng TNGT thường xuyên xảy ra, gây thương vong trên tuyến đường Minh Khai, đặc biệt là đoạn qua ngõ Hòa Bình 7.

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Tìm thấy lông chim và máu trong cả hai động cơ của máy bay Jeju Air gặp nạn

Đã gần 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Jeju Air, Hàn Quốc. Vậy tiến trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã có gì mới? Vụ tai nạn đã gây ảnh hưởng như thế nào tới hàng không Hàn Quốc?

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Đừng để tắc đường là nỗi ám ảnh mỗi dịp cận Tết

Câu chuyện ùn tắc trong những ngày qua tại Hà Nội và TP.HCM là bằng chứng.

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thiếu trầm trọng xe tập lái, sát hạch hạng C1, tháo gỡ cách nào?

Thông tin từ các đơn vị đào tạo, sát hạch cấp GPLX cho thấy, hiện tại, loại xe có khối lượng toàn bộ từ 3,5 tấn đến 7,5 tấn dùng để đào tạo hạng C1 đang thiếu trầm trọng, trong khi loại xe có khối lượng toàn bộ từ trên 7,5 tấn trở lên dùng để đào tạo hạng C lại thừa rất nhiều.

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Đèn đỏ được rẽ phải, điều chỉnh văn bản quy phạm pháp luật nào?

Trong khi nhiều chuyên gia đề xuất, nên cho phép phương tiện rẽ phải liên tục khi gặp đèn đỏ, thì Sở GTVT Hà Nội khẳng định, đơn vị này đang rà soát để mở thêm lối rẽ phải tại các nút giao đèn tín hiệu và chỉ những nút giao đủ điều kiện về hạ tầng mới cho phép phương tiện rẽ phải.

Nỗi lo 'xe dù, bến cóc' trở lại dịp Tết

Nỗi lo "xe dù, bến cóc" trở lại dịp Tết

Tết Nguyên đán đang đến gần và đây cũng là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó là sự hoạt động rầm rộ của "xe dù, bến cóc" đặc biệt tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM. Vấn nạn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây mất trật tự xã hội.

Thông báo mức phạt tại các nút giao:  Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Thông báo mức phạt tại các nút giao: Tai nạn sẽ giảm, ý thức sẽ cao hơn

Sau gần 1 tháng Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được áp dụng. Những ngày cuối năm, lượng phương tiện tham gia giao thông trở nên đông đúc hơn, tại các nút giao người dân vẫn nghiêm chỉnh chấp hành đúng theo quy định.