Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

CSGT tuần tra đêm tóm gọn đối tượng trộm cắp xe nhiễm HIV

Hải Bằng: Thứ năm 15/08/2024, 19:30 (GMT+7)

Trong khi làm nhiệm vụ, bất ngờ thấy 2 người đàn ông khả nghi, tổ công tác của Đội CSGT số 7 đã yêu cầu dừng xe kiểm tra thì phát hiện 2 đối tượng này vừa thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy.

Chiều ngày 15/8, theo thông tin từ Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội, vào khoảng 3h50 ngày 15/8, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 7 khi tuần tra qua số nhà 71 đường Nguyễn Xiển (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) thì phát hiện 2 người đàn ông khoảng 40 tuổi, 1 người điều khiển mô tô nhãn hiệu Honda Wave đang đẩy 1 người ngồi trên mô tô nhãn hiệu Honda Vision.

Cả 2 xe đều không gắn biển kiểm soát đi theo chiều từ Nguyễn Xiển hướng về ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển.

Đối tượng bị các chiến sĩ CSGT không chế tại hiện trường

Đối tượng bị các chiến sĩ CSGT không chế tại hiện trường

Ngay lập tức tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, bất ngờ một trong hai đối tượng bỏ lại xe Vision rồi lên xe của đồng bọn hòng thoát thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Trần Văn Công, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 7 đã bắt giữ 1 đối tượng.

Trong lúc khống chế, đồng bọn của đối tượng này đã dùng xe máy lao vào Trung tá Trần Văn Công để giúp đồng bọn tẩu thoát nhưng không được liền bỏ chạy. Tổ công tác đã bắt giữ được đối và đưa tang vật vụ án là xe mô tô Vision bàn giao cho Công an phường Hạ Đình giải quyết.

Qua đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận là Nguyễn Mạnh Cường (SN 1982, trú tại 107- B1 Vĩnh Hồ, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội). Đây là đối tượng nghiện ma túy và nhiễm HIV. Chiếc xe Vision thu giữ được là tang vật mà các đối tượng vừa lấy cắp tại 1 chung cư gần đó, đang trên đường đem đi tiêu thụ thì gặp tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 7.

Theo lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 7, quá trình vật lộn bắt giữ đối tượng Cường, Trung tá Trần Văn Công bị thương nhẹ tại phần gối trái và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng còn lại.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại trụ sở Công an phường Hạ Đình

Đối tượng Nguyễn Mạnh Cường tại trụ sở Công an phường Hạ Đình

Trước đó, Đội CSGT đường bộ số 7 cũng phát hiện và kịp thời bắt giữ 1 đối tượng điều khiển xe không có gương chiếu hậu, không có đăng ký và giấy phép lái xe đang vận chuyển 5 bình khí cười đi tiêu thụ. Qua kiểm tra, đối tượng này dương tính với ma túy và khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy dạng đá.

Những kế hoạch, chuyên đề của lực lượng CSGT, Công an TP. Hà Nội triển khai trong thời gian qua đã và đang tạo hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn thủ đô. Trong những ngày tháng 8, các chiến công, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng CSGT thủ đô như những bông hoa, giúp tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam./.

 

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn