Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Giá chung cư Hà Nội khiến người có nhu cầu mua nhà ‘hoang mang’

Như Ngọc: Thứ năm 15/08/2024, 08:49 (GMT+7)

Một khảo sát mới đây cũng cho thấy, giá chung cư Hà Nội tiếp tục khiến nhiều gia đình có nhu cầu mua nhà "hoang mang".

# Trong buổi làm việc với NHNN mới đây, lãnh đạo NH phát triển châu Á (ADB) cho biết, sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội. 

# Còn theo Tổng giám đốc hội đồng đầu tư VinaCapital, Việt Nam là thị trường ưu tiên, tiềm năng về năng lượng tái tạo, công nghệ, tăng trưởng kinh tế sôi động, chi phí lao động thấp. 

# Từ nửa cuối tháng 8, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu bắt đầu nhộn nhịp chuẩn bị đơn hàng cho các tháng cao điểm cuối năm. Đây cũng là lúc hoạt động cho vay đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh với nhiều gói vay ưu đãi được các ngân hàng tung ra thị trường.

Theo khảo sát, các DN kỳ vọng lãi suất cho vay sẽ được các ngân hàng duy trì ở mức 6-7%/năm đối với vay ngắn hạn bằng VND và khoảng dưới 4%/năm đối với vay USD. 

Ảnh minh họa: Báo Thanh niên

Ảnh minh họa: Báo Thanh niên

# Và một khảo sát mới đây cũng cho thấy, giá chung cư Hà Nội tiếp tục khiến nhiều gia đình có nhu cầu mua nhà ‘hoang mang’. Cụ thể, theo CBRE, 70% số căn hộ chung cư mở bán từ đầu năm 2024 tập trung ở phân khúc cao cấp có giá dao động từ 60-120 triệu đồng/m2. 

# Còn báo cáo vừa công bố của Bộ Xây dựng cho thấy, nguồn cung chung cư, nhà ở riêng lẻ của cả nước trong quý 2-2024 cải thiện, trong khi lượng giao dịch giảm gần 30%, giá bán tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. 

# Nếu như giá bán BĐS vẫn tiếp tục tăng, thì giá các mặt hàng tiêu dùng đang được lực lượng chức năng yêu cầu giữ ổn định, nhằm kích cầu tiêu dùng. Bởi trong bối cảnh sức mua trên thị trường nội địa có chiều hướng chậm lại, theo Bộ Công thương, cần khẩn trương đánh giá thực trạng, triển vọng thị trường, dự báo xu hướng kịp thời.

Từ đó, đề xuất triển khai ngay những giải pháp cấp bách, thiết thực và cụ thể để kích thích tiêu dùng xã hội... 

# Còn Bộ NN&PTNT cho biết, từ nay đến cuối năm 2024, giá thực phẩm nói chung và thịt lợn nói riêng có xu hướng ổn định do nguồn cung dồi dào và nhu cầu ổn định nhờ giá nguyên liệu trong nước được duy trì. 

# Với thị trường thương mại điện tử, xu hướng chắt lọc đang ngày càng lan rộng. Dẫn chứng là trong quý II, có khoảng 26.000 nhà bán hàng trên Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki bị ‘ế đơn’, sụt giảm doanh thu so với quý trước.

Điều này cho thấy, đã qua thời điểm nhãn hàng chỉ cần mở gian hàng trên sàn là có doanh thu mà việc nắm trong tay dữ liệu, biết cách phân tích để liên tục tìm ra hướng đi mới là yêu cầu bắt buộc.

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, Đóng cửa ngày 14/8, diễn biến giá phân hóa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu. Tuy nhiên, lực bán có phần chiếm ưu thế đã kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,24% xuống 2.099 điểm.

Nguyên liệu công nghiệp là nhóm mặt hàng ghi nhận diễn biến trái chiều rõ nét với nhiều mặt hàng biến động mạnh. Giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt đảo chiều tăng hơn 2%, lên 5.173 USD/tấn đối với Arabica và 4.292 USD/tấn đối với Robusta.

Giới chuyên gia dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025 của Brazil đạt 63,3 triệu bao, giảm 2,4 triệu bao so với ước tính trước đó, do thời tiết khô hơn bình thường. Ngoài ra, doanh số bán cà phê trong niên vụ 2024-2025 của nước này mới chỉ đạt 40%, thấp hơn 1% cùng kỳ năm ngoái và dưới mức 47% của 5 năm. Đây là hai yếu tố đã kéo lực mua trở lại thị trường cà phê trong phiên hôm qua.

 

# Với TTCK Mỹ, Thị trường cổ phiếu Mỹ tiếp tục đón nhận thêm thông tin tích cực về tình hình lạm phát. Chỉ số CPI tháng 7 vẫn đang trên đà giảm tốc khi ghi nhận tăng 2,9% so với cùng kỳ.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ nối dài đà tăng ngắn hạn. DJIA +0,61%; S&P 500 +0,38% và Nasdaq +0,01% đều giữ được sắc xanh đến hết phiên.

Còn ở trong nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức triển khai Hệ thống công bố thông tin một đầu mối từ ngày hôm nay (15/8) cho các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE.

Điều này giúp giảm thiểu thủ tục, chi phí cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả và tính kịp thời của thông tin công bố trong quá trình hoạt động.

Theo SSI Reseach, hiện các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX đều trong trạng thái trung tính yếu. Đây là phiên thứ ba liên tiếp VNIndex thử thách ngưỡng 1.230 chưa thành, do thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền. Theo đó, rủi ro ngắn hạn đang gia tăng và khả năng chỉ số VNIndex sẽ lùi về vùng 1.217.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn