Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

CSGT mật phục xử lý hàng loạt ma men

Hải Bằng: Thứ bảy 13/05/2023, 09:23 (GMT+7)

Nhằm nhăn chặn tình trạng “ma men sau tay lái”, CSGT toàn quốc đã triển khai nhiều phương án tuần tra, kiểm soát, kết hợp hóa trang, mật phục. Từ đó phần nào giúp kéo giảm TNGT, đặc biệt là các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn gây ra.

Ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông tại Tuyên Quang vào tối 12/4.

Đúng 19h, tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang đã có mặt đầy đủ để triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Đúng 19h, tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang đã có mặt đầy đủ để triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Ngoài các chốt kiểm soát đã được phân công từ trước, CSGT còn triển khai phương án hóa trang kết hợp tuần tra lưu động để xử lý tài xế vi phạm. Cán bộ được giao nhiệm vụ hóa trang mặc thường phục sẽ được trang bị bộ đàm, camera để ghi lại toàn bộ quá trình vi phạm của tài xế đồng thời liên lạc với các tổ tuần tra.

Ngoài các chốt kiểm soát đã được phân công từ trước, CSGT còn triển khai phương án hóa trang kết hợp tuần tra lưu động để xử lý tài xế vi phạm. Cán bộ được giao nhiệm vụ hóa trang mặc thường phục sẽ được trang bị bộ đàm, camera để ghi lại toàn bộ quá trình vi phạm của tài xế đồng thời liên lạc với các tổ tuần tra.

Đúng 19h30 phút, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn trên quốc lộ 37 đoạn qua TP. Tuyên Quang.

Đúng 19h30 phút, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang triển khai nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn trên quốc lộ 37 đoạn qua TP. Tuyên Quang.

Tất cả các trường hợp khả nghi đi qua chốt, đều được CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Theo quy trình, CSGT sẽ kiểm tra định tính bằng phễu thổi. Nếu phát hiện vi phạm, CSGT sẽ tiếp tục yêu cầu lái xe kiểm tra nồng độ cồn bằng ống thổi và đo định lượng để cho ra kết quả chính xác nhất.

Tất cả các trường hợp khả nghi đi qua chốt, đều được CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Theo quy trình, CSGT sẽ kiểm tra định tính bằng phễu thổi. Nếu phát hiện vi phạm, CSGT sẽ tiếp tục yêu cầu lái xe kiểm tra nồng độ cồn bằng ống thổi và đo định lượng để cho ra kết quả chính xác nhất.

---

---

Đa số người dân đều vui vẻ chấp hành theo hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng CSGT.

Đa số người dân đều vui vẻ chấp hành theo hiệu lệnh kiểm tra của lực lượng CSGT.

Lực lượng chức năng sẽ tập chung, chủ yếu kiểm tra các phương tiện ô tô cá nhân, xe tải, xe chở khách…

Lực lượng chức năng sẽ tập chung, chủ yếu kiểm tra các phương tiện ô tô cá nhân, xe tải, xe chở khách…

Lái xe L.T.V (trú tại TP. Tuyên Quang) cho biết: Kể từ khi CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn, ý thức của các lái xe cũng được nâng cao hơn, nhất là việc sử dụng rượu bia. Cũng từ đây, nhiều lái xe bỏ thói quen uống rượu bia hàng ngày, sức khỏe được nâng cao và tránh được nhiều vụ tai nạn không đáng có khi tham gia giao thông.

Lái xe L.T.V (trú tại TP. Tuyên Quang) cho biết: Kể từ khi CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn, ý thức của các lái xe cũng được nâng cao hơn, nhất là việc sử dụng rượu bia. Cũng từ đây, nhiều lái xe bỏ thói quen uống rượu bia hàng ngày, sức khỏe được nâng cao và tránh được nhiều vụ tai nạn không đáng có khi tham gia giao thông.

Đến khoảng gần 21h, một chiếc ôtô lưu thông trên tuyến đường khi thấy chốt kiểm soát đã dừng lại và có ý định quay đầu bỏ chạy, tránh né sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT phối hợp với CSCĐ đã lại gần ngăn chặn tài xế quay đầu để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Đến khoảng gần 21h, một chiếc ôtô lưu thông trên tuyến đường khi thấy chốt kiểm soát đã dừng lại và có ý định quay đầu bỏ chạy, tránh né sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Ngay lập tức, các chiến sĩ CSGT phối hợp với CSCĐ đã lại gần ngăn chặn tài xế quay đầu để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Tuy nhiên, tài xế này không mở cửa để chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng mà liên tục gọi điện thoại để cầu cứu người thân. Sau đó, biết không thể né tránh sự kiểm tra của lực lượng CSGT, tài xế này đành chấp nhận tuân thủ kiểm tra nồng độ cồn. Nam tài xế là N.G.N (trú tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Kết quả đo nồng độ cồn của người này là 0,084 mg/l khí thở. Với lỗi vi phạm này, tài xế N.G.N sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước bằng lái xe 11 tháng.

Tuy nhiên, tài xế này không mở cửa để chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng mà liên tục gọi điện thoại để cầu cứu người thân. Sau đó, biết không thể né tránh sự kiểm tra của lực lượng CSGT, tài xế này đành chấp nhận tuân thủ kiểm tra nồng độ cồn. Nam tài xế là N.G.N (trú tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Kết quả đo nồng độ cồn của người này là 0,084 mg/l khí thở. Với lỗi vi phạm này, tài xế N.G.N sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước bằng lái xe 11 tháng.

Cũng trong tối 12/4, 6 xe máy liên tiếp bị CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang xử lý về lỗi vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có một nhóm gồm 3 tài xế vừa uống rượu cùng nhau bị CSGT

Cũng trong tối 12/4, 6 xe máy liên tiếp bị CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang xử lý về lỗi vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có một nhóm gồm 3 tài xế vừa uống rượu cùng nhau bị CSGT

---

---

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Đội trưởng CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong 3 tháng đầu năm, lực lượng CSGT tỉnh Tuyên Quang đã xử lý gần 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận người dân chủ quant ham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia. Nhiều trường hợp khi bị CSGT kiểm tra có thái độ bất hợp tác, gây khó dễ trong quá trình xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Đội trưởng CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong 3 tháng đầu năm, lực lượng CSGT tỉnh Tuyên Quang đã xử lý gần 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng cao đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận người dân chủ quant ham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia. Nhiều trường hợp khi bị CSGT kiểm tra có thái độ bất hợp tác, gây khó dễ trong quá trình xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Theo Cục CSGT, Bộ Công an: Trong năm 2023, CSGT toàn quốc sẽ phối hợp để tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn trên các tuyến giao thông. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, phạm pháp, gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ trong thời gian vừa qua.

Theo Cục CSGT, Bộ Công an: Trong năm 2023, CSGT toàn quốc sẽ phối hợp để tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn trên các tuyến giao thông. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn, phạm pháp, gây rối trật tự công cộng và chống đối người thi hành công vụ trong thời gian vừa qua.

Ngoài công tác lập chốt để kiểm tra vi phạm, lực lượng CSGT cũng tổ chức hóa, mật phục, kết hợp thay các phương thức, thời gian, địa điểm hoạt động để nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, phát hiện vi phạm. Từ đó phần nào giúp kéo giảm TNGT, đặc biệt là các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn gây ra.

Ngoài công tác lập chốt để kiểm tra vi phạm, lực lượng CSGT cũng tổ chức hóa, mật phục, kết hợp thay các phương thức, thời gian, địa điểm hoạt động để nâng cao hiệu quả trong công tác kiểm tra, phát hiện vi phạm. Từ đó phần nào giúp kéo giảm TNGT, đặc biệt là các vụ TNGT do người điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn gây ra.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.