Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Công nghệ, xu hướng phát triển bất động sản

Anh Thư - Như Ngọc: Thứ ba 02/01/2024, 20:36 (GMT+7)

Trước đây, điều lo lắng nhất đối với những người mua và bán nhà là việc phải đứng trước “ma trận” thông tin về giá, độ an toàn, tính pháp lý, nhà ảo thì nay, nhờ công nghệ, hoạt động mua bán đang dần trở nên minh bạch, dễ dàng hơn bao giờ hết

Chỉ cần đăng nhập và điền các thông tin, nhu cầu của người mua hoặc bán trong ứng dụng One Housing Pro Agent, như giá, diện tích, cảnh quan, pháp lý, hay các tiện ích khác….,  sau khoảng vài giây app sẽ hiển thị những nguồn hàng phù hợp với các tiêu chí của khách hàng:  

Anh Tuấn đã làm nghề môi giới được 3 năm cho biết: "So với việc bán hàng truyền thống trước đây thì mình sẽ phải lên lịch hẹn khách nhiều lần đi xem nhiều dự án, nhiều căn nhà khác nhau và mất nhiều công chờ đợi để tìm nhà, định giá...

Nhưng với các công cụ trong ứng dụng OneHousing Pro Agent thì mình sẽ kết nối khách hàng đến các nguồn thông tin về bất động sản rất nhanh mà phù hợp với các tiêu chí về nhà mà họ đưa ra. Đôi khi chỉ cần gặp khách 1 -2 lần thôi là đã chốt được deal rồi nếu khách có nhu cầu mua thực và chọn được căn nhà như ý.

Có thêm công cụ tham khảo nên mình cũng dễ dàng đưa ra quyết định hơn rất nhiều. Mình cũng không nghĩ là mình sẽ mua được căn hộ theo đúng ý mình nhanh như vậy."

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ứng dụng OneHousing Pro Agent là một trong những sản phẩm công nghệ do OneHousing xây dựng. Nhờ hậu thuẫn từ One Mount, tập đoàn được khởi sinh bởi các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, OneHousing (OH) được đầu tư lớn về hạ tầng, dữ liệu, nhân tài để phát triển những công cụ công nghệ gỡ những điểm nghẽn của thị trường, mang tới những thông tin minh bạch cho người mua, người bán và môi giới có thể đưa ra quyết định giao dịch chính xác. Trong đó nổi bật là các công cụ Định giá BĐS, Phân tích và so sánh BĐS. …..

Nếu như Công cụ Phân tích và so sánh BĐS cung cấp những thông tin chính xác và tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho các bạn môi giới với phần còn lại của môi giới trên thị trường thì với công cụ định giá nhà, người dùng chỉ cần 30 giây, thao tác 100% trực tuyến và miễn phí để nắm bắt giá trị thực của căn nhà. Đây được xem là một trong những công cụ tạo sự ấn tượng đối với các chuyên gia, nhà môi giới và cả chính những khách hàng có nhu cầu.

Nguồn dữ liệu gốc để OneHousing phát triển các công cụ công nghệ giúp cả người mua, người bán, đội ngũ tư vấn nắm rõ được BĐS trước khi ra quyết định giao dịch là kho dữ liệu của 2 triệu căn nhà được thu thập trong 10 năm qua. Có thể nói,  đây là bộ từ điển về nhà ở đầu tiên và quy mô tại Việt Nam. 

Với tôn chỉ “ lấy khách hàng là trọng tâm”, mong muốn giúp người mua có những lựa chọn chính xác trước khi ra quyết định giao dịch, One Housing hướng đến thu thập thông tin của 5 triệu căn nhà, bao phủ cả thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Ông Nguyễn Hồng Quân - CMO One Mount Real Estates nói: "Dựa trên nguồn dữ liệu 2 triệu căn nhà thì trong năm 2024, OH tiếp tục làm giàu những nguồn dữ liệu này, hướng đến thu thập thông tin của 5 triệu căn nhà của cả Hà Nội và Sài gòn để nâng cấp sản phẩm định giá nhà cũng như phân tích thị trường, cung cấp cho khách hàng góc nhìn thực tế, chính xác và update hơn. Và cũng trong 2024, OH cũng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ đột phá mới, ứng dụng công nghệ AI cũng như cá nhân hoá tới từng khách hàng mà OH đang phục vụ, bao gồm khách hàng mua nhà, bán nhà và cả những người môi giới. "

Công nghệ là nền tảng để OneHousing cung cấp thông tin minh bạch, xuyên suốt trong trải nghiệm giao dịch mua bán bất động sản thế nhưng công nghệ sẽ chỉ là công cụ hỗ trợ, và chính mỗi môi giới bất động sản sẽ là trọng tâm hàng đầu trong công cuộc số hoá lĩnh vực BĐS.

Đây cũng là thông điệp được ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc One Mount Real Estate chia sẻ:  "Bản chất người môi giới vẫn là trọng tâm hàng đầu. Chúng ta đã trải qua nhiều giai đoạn của chuyển đổi số. BĐS là sản phẩm đặc thù, và qua nhiều kinh nghiệm thì không thể số hoá 100% hàng trình bán hàng. Do đó, CDS ngành BĐS thì trọng tâm vẫn chính là người môi giới. Đó cũng chính là mục tiêu mà OH đang theo đuổi. CDS thế nào để môi giới tiếp cận khách hàng tốt hơn, am hiểu khách hàng hơn. "

Có thể thấy, nhờ có sự trợ lực từ các giải pháp công nghệ, những khó khăn thường thấy của các chuyên viên môi giới bất động sản  được giải quyết và góp phần không nhỏ trong việc giúp các môi giới am hiểu khách hàng hơn và thuận tiện hơn trong việc bán hàng, từ đó, thị trường bất động sản trở nên minh bạch. Rõ ràng, công nghệ mở ra cơ hội mới cho người mua, bán, môi giới và đây là tương lai của  BĐS. 

 

Anh Thư - Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn