Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chuyên gia giao thông nói về việc phân làn cứng ngăn cách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Nguyễn Yên - Lê Tùng: Chủ nhật 31/07/2022, 07:59 (GMT+7)

Theo chuyên gia giao thông TS. Phan Lê Bình, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi sẽ giảm xung đột giữa các loại phương tiện, giảm rủi ro tai nạn giao thông, tuy nhiên, việc bố trí làn phương tiện cần phù hợp với thực tế.

Như VOV Giao thông đã đề cập, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội là việc cần sớm triển khai, bởi hiện giao thông trên tuyến rất lộn xộn làm ảnh hưởng đến năng lực thông hành và gây ùn ứ giao thông.

Việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi sẽ được Sở GTVT cũng Hà Nội thực hiện từ ngày 6/8 - 6/9 tới đây.

Theo đó, đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân) sẽ tổ chức phân làn phương tiện theo cả 2 chiều đường.

Cụ thể, tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 2 làn sát vỉa hè cho xe máy - xe thô sơ - xe buýt được phép hoạt động, 3-4 làn sát dải phân cách cho xe ô tô được phép hoạt động.

Việc điều chỉnh làn phương tiện được phân cách bằng dải phân cách cứng (mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động...) kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Với việc điều chỉnh này, chuyên gia giao thông TS. Phan Lê Bình cho rằng, chắc chắn sẽ giảm xung đột giữa các loại phương tiện, giảm rủi ro tai nạn giao thông, tuy nhiên, việc bố trí làn phương tiện cần phù hợp với thực tế:

"Phân làn phương tiện trong giai đoạn đầu sẽ cực kỳ khó khăn và việc dành mấy làn cho ô tô, mấy làn cho xe máy phụ thuộc vào lưu lượng của từng loại trên đường, nếu 2 làn không đủ cho xe máy tạo ra ùn ứ thì lập tức xe máy sẽ tràn sang làn đường dành cho ô tô. Rất cần xem xét, nghiên cứu kỹ để cân đối số lượng làn phương tiện ô tô, xe máy, nên chăng dành phần rộng rãi hơn cho xe máy".

Sau 1 tháng triển khai thí điểm, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến - hầm chui Thanh Xuân) hiện có 5 làn xe mỗi chiều. Cụ thể: 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy, xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân với nhau bằng vạch sơn, biển báo. 

Nguyễn Yên - Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hạ tầng quan trọng nhưng ý thức mới là  điều kiện tiên quyết để đảm bảo ATGT

Hạ tầng quan trọng nhưng ý thức mới là điều kiện tiên quyết để đảm bảo ATGT

Hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu và vạch kẻ đường cũng có vai trò không nhỏ hỗ trợ người dân tuân thủ và chấp hành quy định trong tham gia giao thông. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là ý thức tuân thủ pháp luật của mỗi người dân.

Đường sắt đô thị thúc đẩy TOD tại TP.HCM

Đường sắt đô thị thúc đẩy TOD tại TP.HCM

Một tháng sau khi vận hành chính thức, đường sắt đô thị số 1 đạt được những con số ấn tượng. Từ ngày 22/12 đến nay, tuyến Bến Thành - Suối Tiên thực hiện 5.408 lượt vận chuyển an toàn với số lượng hành khách là 2.656.542, vượt chỉ tiêu 246% so với kế hoạch đề ra.

Phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Phát triển năng lượng tái tạo, Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Việt Nam có định hướng phát triển năng lượng tái tạo, trong đó có điện gió ngoài khơi. Đây là lĩnh vực mới, vậy cần những cơ chế, chính sách nào để khuyến khích nhà đầu tư. Bài học kinh nghiệm quốc tế về phát triển năng lượng tái tạo nào có thể áp dụng tại Việt Nam?

Giá như việc phân loại rác được thực hiện rốt ráo như làm sạch sông Tô Lịch

Giá như việc phân loại rác được thực hiện rốt ráo như làm sạch sông Tô Lịch

Đối mặt với các vấn đề dân sinh của một thành phố thì sự quyết liệt trong hành động của chính quyền đô thị là yếu tố tiên quyết để thành công. Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó qua kết quả của hai câu chuyện: Làm sạch sông tô lịch và phân loại rác thải.

Giải quyết úng ngập đô thị cần phối hợp liên ngành

Giải quyết úng ngập đô thị cần phối hợp liên ngành

Bộ Xây dựng đang xây dựng và lấy ý kiến Dự thảo Luật Cấp, thoát nước, trong đó đưa ra những quy định về quản lý vận hành hệ thống thoát nước: Những quy định như thế nào về nguyên tắc quản lý vận hành hệ thống thoát nước? Công tác quy hoạch cấp, thoát nước ở các địa phương phải thực hiện ra sao?

Băng, đĩa tuổi thơ

Băng, đĩa tuổi thơ

Giữa lòng Hà Nội, có những con phố không mang dáng dấp cổ kính nhưng vẫn gợi lên trong lòng người qua đường một nỗi hoài niệm mơ hồ. Đi ngang qua phố Hàng Bài, bộ hành sẽ dễ dàng bắt gặp vài cửa hàng băng đĩa cũ hiếm hoi, như những mảnh ký ức còn sót lại giữa nhịp sống hiện đại.

World Bank nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

World Bank nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam

World Bank dự báo GDP Việt Nam năm 2025 sẽ tăng trưởng 6,6%, nằm trong nhóm quốc gia tăng trưởng cao nhất châu Á. Tuy vậy, dự báo này thấp hơn nhiều mục tiêu 8% Chính phủ đặt ra.