Khi yêu thương được sẻ chia
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phóng viên VOV Giao thông quay trở lại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, (TP.HCM) sau hơn 1 tháng phản ánh về tình trạng mặt đường xuống cấp. Theo quan sát, hiện mặt đường quay trở về hiện trạng cũ xuất hiện chi chít “ổ gà”, “ổ voi” dù trước đó UBND phường Tân Tạo đã kiến nghị quận Bình Tân có những biện pháp khắc phục.
Chị Lan Chi một người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Long cho biết, chính quyền địa phương đã có biện pháp cải thiện bằng cách đổ đá san lấp tại những vị trí mặt đường hư hỏng. Tuy nhiên hiện TPHCM đang trong mùa mưa và cùng với đó là đoạn đường có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc khiến phương án khắc phục không được như người dân mong đợi chỉ sau 1 tuần.
“Nói chung đoạn đường lại trở về như cũ, địa phương có sửa đường nhưng chỉ đổ đá 1x2 mà phương án đó không khả thi, đi chỉ được khoảng 1 tuần, 2 tuần xe lớn ra vào lại bể nữa. Mà mỗi lần bể là tạo thành những “ổ voi” rất lớn. Bữa đó trời mưa rất lớn, 2 mẹ con sụp hố té nằm ngang luôn”, chị Chi cho biết.
Đường Hồ Văn Long đoạn từ giao lộ Võ Trần Chí đến nút giao đường hẻm 1560 tỉnh lộ 10 chỉ dài khoảng hơn 500m nhưng suốt hơn 1 năm qua luôn là nổi ám ảnh của hàng ngàn hộ dân sinh sống quanh khu vực. Nguyên nhân khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp vì đây là đường dẫn vào các nhà máy, kho bãi, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50 – 19D và trường học với đa dạng phương tiện lưu thông.
Tình trạng mặt đường dù được sửa chữa nhưng lại hư hỏng cũng đồng nghĩa với việc tai nạn liên tục xảy ra. Cô Dương Thị Minh Thìn người dân sinh sống tại chung cư Lê Thành cũng là một trong những nạn nhân của con đường kinh hoàng này, cô Thìn bàng hoàng kể lại:
“Ngày hôm đó mưa từ chiều đến tối, lúc đó là 22h25 cô đi về ngang đường đó thì có một “ổ gà” nhưng cô không nhìn thấy rồi cô sập ở gà cô ngã. Cô ngã xuống là không thể dậy được nữa nên cô gọi con cô ra đưa đi bệnh viện thì bị gãy xương chày chân phải.
Hiện tình trạng sức khoẻ của cô tới hôm nay vẫn phải nằm một chỗ vì bác chưa cho chân đau chạm đất bởi còn vít inox trong xương, phải 6 tuần mới được chạm chân xuống đất để tập còn bây giờ cô vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều trên giường.”
Trước vấn đề này, phóng viên một lần nữa liên hệ với chính quyền địa phương để tiếp tục phản ánh. Qua trao đổi, bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo cho biết, đường Hồ Văn Long hiện đang thuộc phạm vi dự án mở rộng đường Sông Suối do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Tân làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên hiện dự án đang thi công chậm vì vướng mặt bằng. Về phương án khắc phục, UBND phường Tân Tạo sẽ tiếp tục kiến nghị quận Bình Tân và chủ đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ cũng như sửa chữa mặt đường Hồ Văn Long để người dân được đi lại thuận tiện.
“Hiện tại đường Hồ Văn Long đang thực hiện dự án đường Sông Suối, phường sẽ tiếp tục tiếp nhận và có báo cáo kiến nghị quận, chủ đầu tư sớm sửa chữa trong thời gian nghỉ hè để học sinh và người dân được đi lại đảm bảo”, bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo nói.
Mỗi ngày hàng ngàn hộ dân sinh sống và lưu thông trên đường Hồ Văn Long vẫn đang thấp thỏm lo sợ vì không biết tai hoạ sẽ ập đến lúc nào. Ngay lúc này ngành chức năng liên quan cần sát sao hơn nữa để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Nhận thấy quê hương Kiên Giang còn hiều hoàn cảnh khó khăn, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh Lý Thiện đã nhen nhóm ý định sẽ làm những việc có sức ảnh hưởng lớn nhằm giúp đỡ người nghèo khổ.
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng nhiêu liệu diesel vào một số khu phố cổ, phố cũ, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Vậy hệ thống vận tải hành khách công cộng tại những khu vực này đã làm gì để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân?
Bằng các công tác hóa trang mật phục, kiểm tra đột xuất lực lượng CSGT TP. Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp xe vận tải hành khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, TP.HCM ghi nhận 401 cây ngã và 635 cây gãy nhánh, trong đó có 4 sự cố làm 5 người tử vong. Hình ảnh những nhánh cây bất chợt đè lên mái nhà, xe cộ; gây thương vong cho những người đi đường, hoặc bật gốc nằm ngổn ngang, vẫn còn là nỗi ám ảnh với người dân.
Thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 7 tháng đầu năm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dự kiến đầu tháng 12/2024 sẽ khởi công Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.