Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phóng viên VOV Giao thông quay trở lại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, (TP.HCM) sau hơn 1 tháng phản ánh về tình trạng mặt đường xuống cấp. Theo quan sát, hiện mặt đường quay trở về hiện trạng cũ xuất hiện chi chít “ổ gà”, “ổ voi” dù trước đó UBND phường Tân Tạo đã kiến nghị quận Bình Tân có những biện pháp khắc phục.
Chị Lan Chi một người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Long cho biết, chính quyền địa phương đã có biện pháp cải thiện bằng cách đổ đá san lấp tại những vị trí mặt đường hư hỏng. Tuy nhiên hiện TPHCM đang trong mùa mưa và cùng với đó là đoạn đường có mật độ phương tiện lưu thông dày đặc khiến phương án khắc phục không được như người dân mong đợi chỉ sau 1 tuần.
“Nói chung đoạn đường lại trở về như cũ, địa phương có sửa đường nhưng chỉ đổ đá 1x2 mà phương án đó không khả thi, đi chỉ được khoảng 1 tuần, 2 tuần xe lớn ra vào lại bể nữa. Mà mỗi lần bể là tạo thành những “ổ voi” rất lớn. Bữa đó trời mưa rất lớn, 2 mẹ con sụp hố té nằm ngang luôn”, chị Chi cho biết.
Đường Hồ Văn Long đoạn từ giao lộ Võ Trần Chí đến nút giao đường hẻm 1560 tỉnh lộ 10 chỉ dài khoảng hơn 500m nhưng suốt hơn 1 năm qua luôn là nổi ám ảnh của hàng ngàn hộ dân sinh sống quanh khu vực. Nguyên nhân khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp vì đây là đường dẫn vào các nhà máy, kho bãi, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50 – 19D và trường học với đa dạng phương tiện lưu thông.
Tình trạng mặt đường dù được sửa chữa nhưng lại hư hỏng cũng đồng nghĩa với việc tai nạn liên tục xảy ra. Cô Dương Thị Minh Thìn người dân sinh sống tại chung cư Lê Thành cũng là một trong những nạn nhân của con đường kinh hoàng này, cô Thìn bàng hoàng kể lại:
“Ngày hôm đó mưa từ chiều đến tối, lúc đó là 22h25 cô đi về ngang đường đó thì có một “ổ gà” nhưng cô không nhìn thấy rồi cô sập ở gà cô ngã. Cô ngã xuống là không thể dậy được nữa nên cô gọi con cô ra đưa đi bệnh viện thì bị gãy xương chày chân phải.
Hiện tình trạng sức khoẻ của cô tới hôm nay vẫn phải nằm một chỗ vì bác chưa cho chân đau chạm đất bởi còn vít inox trong xương, phải 6 tuần mới được chạm chân xuống đất để tập còn bây giờ cô vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều trên giường.”
Trước vấn đề này, phóng viên một lần nữa liên hệ với chính quyền địa phương để tiếp tục phản ánh. Qua trao đổi, bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo cho biết, đường Hồ Văn Long hiện đang thuộc phạm vi dự án mở rộng đường Sông Suối do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Tân làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên hiện dự án đang thi công chậm vì vướng mặt bằng. Về phương án khắc phục, UBND phường Tân Tạo sẽ tiếp tục kiến nghị quận Bình Tân và chủ đầu tư sớm đẩy nhanh tiến độ cũng như sửa chữa mặt đường Hồ Văn Long để người dân được đi lại thuận tiện.
“Hiện tại đường Hồ Văn Long đang thực hiện dự án đường Sông Suối, phường sẽ tiếp tục tiếp nhận và có báo cáo kiến nghị quận, chủ đầu tư sớm sửa chữa trong thời gian nghỉ hè để học sinh và người dân được đi lại đảm bảo”, bà Hà Thị Hồng Năm – Chủ tịch UBND phường Tân Tạo nói.
Mỗi ngày hàng ngàn hộ dân sinh sống và lưu thông trên đường Hồ Văn Long vẫn đang thấp thỏm lo sợ vì không biết tai hoạ sẽ ập đến lúc nào. Ngay lúc này ngành chức năng liên quan cần sát sao hơn nữa để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Về những chuẩn bị để phân loại rác tại nguồn theo Thông tư hướng dẫn kỹ thuật của bộ TN&MT, nhiều chung cư tại Hà Nội được thiết kế hệ thống thu gom rác theo ống, có cửa thu rác từ các tầng xuống hầm thu gom rác. Với kết cấu dạng ống đổ rác như vậy thì việc phân loại rác là không thể.