Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Chăm trồng cây hơn với “chậu lười” tự chế

Vũ Loan: Thứ ba 25/04/2023, 12:45 (GMT+7)

Đối với những người quá bận rộn và không có chút kinh nghiệm chăm sóc cây cối thì có cách nào để họ cảm nhận được niềm vui khi nhân lên màu xanh bằng chính bàn tay chăm sóc của mình không? “Chậu lười” tự chế sẽ giúp giải bài toán trồng cây này một cách đơn giản nhất!

 

Xuất phát từ chính mong muốn được trồng cây xanh nhưng lại rất lười chăm của mình, anh Hoàng Tiến- chủ quán Ohtrees tại Xuân Diệu, Tây Hồ, HN đã tìm cách mày mò, tự chế ra một loại chậu trồng cây sao cho đơn giản và tiện lợi nhất.

Anh Hoàng Tiến chia sẻ: "Khi nhiều cây, mình chăm sóc thấy cực quá, mới xem xem người ta làm thế nào cho nhàn nhất nên mới nghiên cứu nguyên tắc của chậu thông minh. Sau đấy mình mới gặp những khách hàng khó tính, ví dụ các bạn nước ngoài, các bạn ấy bảo là tao rất thích chăm cây, nhưng tao không thích mua vì mang về nó toàn chết.

Xong mình quyết định chinh phục những khách hàng như thế, tập trung vào những người chưa biết trồng cây. những người kêu tôi mệnh hỏa, mệnh kim, tôi trồng cây toàn chết, hoặc những người mua 1-2 lần xong nó chết và không muốn mua cây nữa thì phần còn lại của thế giới đó thì mình khai phá như vùng sa mạc đấy."

Những 'chậu lười' tự chế của anh Hoàng Tiến

Những "chậu lười" tự chế của anh Hoàng Tiến

Anh Hoàng Tiến tận dụng các chai lọ nhựa để tái chế và gọi sản phẩm tự chế của mình với cái tên dễ hiểu nhất là “chậu lười”  với hình ảnh quen thuộc là cái chai đặt ở đáy chậu treo. Hơn 3 năm qua, anh bền bỉ lan tỏa, giới thiệu “Chậu lười” tới những người khách hàng chủ yếu là người nước ngoài sang Việt Nam làm việc và sinh sống.

Chậu lười đã được trồng thử nghiệm cả ngoài trời lẫn trong nhà, đã thử với tất cả những loại cây khó tính nhất như Hương thảo, sen đá.

Niềm vui của những vị khách cũng là niềm vui của anh Hoàng Tiến khi cùng được tận hưởng cái sự “lười” của mình trong không gian xanh mát của cây cối, hoa lá: "Quan điểm của tôi là mình chơi cây , cây đẹp để ngắm cây, chứ không bắt mình hàng ngày phải tưới tắm, càng ít thời gian tạo ra cây đẹp càng tốt, mà thời gian đó mình ngắm cây, pha trà mình uống chứ.

Cái tác dụng lớn nhất của chậu này là nó vượt qua được các giai đoạn khó khăn nhất trong 1 năm, đó là mùa hè, cái đỉnh nóng nắng, mùa đông cũng thế có đỉnh rét và gió mạnh. 2 điểm đó của năm sẽ giết cây rất nhiều và cái chậu này sẽ giúp cho vấn đề đó nên cây lúc nào cũng xanh tươi."

Anh Hoàng Tiến cho biết hiện vẫn đang tiếp tục cải tiến sáng chế của mình với chậu lười, đểsản phẩm ngày càng có tính thẩm mỹ và tốt hơn nữa cho môi trường sống thêm thật nhiều màu xanh!"

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn