Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chậm tiến độ, hơn 2km đường 70 trở thành ‘điểm đen’ về ATGT

Bích Diệp: Chủ nhật 11/08/2024, 20:37 (GMT+7)

Đường 70 đoạn qua địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang trở thành một “điểm đen” về an toàn giao thông và trật tự đô thị vì thi công nâng cấp, cải tạo bị chậm tiến độ.

2km Đường 70 nhiều năm vẫn chưa hoàn thành

Chỉ hơn 2km Đường 70 nối quận Hà Đông với quận Nam Từ Liêm trong suốt nhiều năm mà vẫn chưa hoàn thành. Sự chậm trễ này đã gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Đường 70 là tuyến đường rất quan trọng, kết nối đảm bảo sự liên thông giữa nhiều quận, huyện của Hà Nội.

Một công trình giao thông được hy vọng giải quyết vấn đề ùn tắc, bất cập về giao thông thì lại đang thi công chậm trễ, khiến cho người tham giao thông luôn cảm thấy nhiều rủi ro khi lưu thông qua đây.

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Một người dân bán hàng nước bên đường chia sẻ không ít lần chứng kiến nhiều vụ tai nạn phải nhập viện cấp cứu: “Cô ngồi đây chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn, phải đưa đi cấp cứu. Mới đây họ mới rào vào, ngăn 2 đường đấy, chứ trước không có gì cảnh báo cả”.

Theo ghi nhận của PV thì đã thi công được 700m mặt đường bên phải tuyến. Do cốt đường mới cao hơn đường cũ, độ cao chênh lệch khá nhiều mà chưa nâng cấp xong nên các phương tiện đi lại rất lộn xộn, mất an toàn. Nhiều ô tô ngang nhiên dừng, đỗ giữa đường, gây cản trở tầm quan sát.

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Chị Hương Giang sinh sống tại phố Ngọc Trục, hàng ngày đều phải di chuyển qua Đường 70 để đi làm, chia sẻ rằng: “Tôi hay phải đi làm qua đây, nhiều lần tôi đã thấy có trường hợp đang đi xe máy bị giật mình do đường bên cao bên thấp và bị ngã. Đường này đi buổi tối với những hôm trời mưa nguy hiểm lắm”.

Điều đáng nói là một phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã thi công xong nhưng các hộ gia đình kinh doanh vật liệu xây dựng và các xưởng sản xuất gỗ chiếm dụng toàn bộ để làm chỗ để gạch ốp lát, phun sơn gây ảnh hưởng rất lớn cho người dân qua lại.

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Sống ở gần Đường 70, anh Huy thường hay đi giao hàng qua khu vực này cũng từng có lần bị ngã xe: “Nhà tôi cũng gần đây nên thường xuyên đi qua đây và có lần đi không để ý nên bị ngã xe, đường bên cao bên thấp nguy hiểm lắm”.

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Được biết dự án sẽ được khởi động lại vào năm 2025. Hy vọng Ban Quản lý dự án, chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý, khắc phục và đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo tuyến Đường 70 này để mọi người tham gia giao thông yên tâm, an toàn.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu

Khoảng 10h sáng nay (9/9), cầu Phong Châu nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ) đã bị sập 2 nhịp cầu do mưa bão. Nhiều người dân cho biết, thời điểm cầu sập, trên cầu có cả ô tô và xe máy.

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

Sau bão, đường phố Hà Nội kẹt cứng vì cây đổ

 Giao thông sáng nay (9/9) trên nhiều cung đường tại thủ đô Hà Nội gặp rất khó khăn do nhiều cây xanh bị gãy đổ sau cơn bão số 3 hiện vẫn chưa thể khắc phục, lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

Đã khơi thông vị trí sạt lở trên QL 32 đoạn qua huyện Mù Cang Chải

11h ngày 09/9, theo nguồn tin của PV VOV Giao thông, đến thời điểm này các vị trí sạt lở trên tuyến QL 32 đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải dã được khơi thông đất đá sạt lở, giao thông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải trở lại bình thường.

Nhiều tuyến đường ngập nước và ùn tắc trong cơn mưa lớn

Nhiều tuyến đường ngập nước và ùn tắc trong cơn mưa lớn

Mưa lớn vào chiều tối nay (9/9) đã khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ùn dài và ngập nước. Các phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn qua đây.

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Những cây cầu, động lực phát triển cho huyện Nhà Bè (TP.HCM)

Nhà Bè là huyện ngoại thành cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, thông qua quận 7, quận 4, và cũng là huyện có hệ thống sông, kênh rạch bao quanh. Do vậy, những cây cầu kết nối với các quận, huyện khác của thành phố, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương.

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Khẩn trương khắc phục 38 điểm ùn tắc, sạt lở do bão và hoàn lưu bão số 3

Những ngày qua mưa, bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người, tài sản và đặc biệt nhiều công trình giao thông bị sạt lở, đứt gãy, giao thông nơi bị tê liệt.

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Không đội mũ bảo hiểm cho con: Phụ huynh ngại hay không sợ bị phạt?

Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học y tế công cộng tại 10 tỉnh, thành, tỷ lệ đội MBH của trẻ em tại Việt Nam chỉ đạt khoảng 40-44%, trong đó tỷ lệ đội MBH đúng cách của trẻ dưới 6 tuổi tại Hà Nội chưa đến 20%.