Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chậm tiến độ, hơn 2km đường 70 trở thành ‘điểm đen’ về ATGT

Bích Diệp: Chủ nhật 11/08/2024, 20:37 (GMT+7)

Đường 70 đoạn qua địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang trở thành một “điểm đen” về an toàn giao thông và trật tự đô thị vì thi công nâng cấp, cải tạo bị chậm tiến độ.

2km Đường 70 nhiều năm vẫn chưa hoàn thành

Chỉ hơn 2km Đường 70 nối quận Hà Đông với quận Nam Từ Liêm trong suốt nhiều năm mà vẫn chưa hoàn thành. Sự chậm trễ này đã gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Đường 70 là tuyến đường rất quan trọng, kết nối đảm bảo sự liên thông giữa nhiều quận, huyện của Hà Nội.

Một công trình giao thông được hy vọng giải quyết vấn đề ùn tắc, bất cập về giao thông thì lại đang thi công chậm trễ, khiến cho người tham giao thông luôn cảm thấy nhiều rủi ro khi lưu thông qua đây.

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Một người dân bán hàng nước bên đường chia sẻ không ít lần chứng kiến nhiều vụ tai nạn phải nhập viện cấp cứu: “Cô ngồi đây chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn, phải đưa đi cấp cứu. Mới đây họ mới rào vào, ngăn 2 đường đấy, chứ trước không có gì cảnh báo cả”.

Theo ghi nhận của PV thì đã thi công được 700m mặt đường bên phải tuyến. Do cốt đường mới cao hơn đường cũ, độ cao chênh lệch khá nhiều mà chưa nâng cấp xong nên các phương tiện đi lại rất lộn xộn, mất an toàn. Nhiều ô tô ngang nhiên dừng, đỗ giữa đường, gây cản trở tầm quan sát.

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Chị Hương Giang sinh sống tại phố Ngọc Trục, hàng ngày đều phải di chuyển qua Đường 70 để đi làm, chia sẻ rằng: “Tôi hay phải đi làm qua đây, nhiều lần tôi đã thấy có trường hợp đang đi xe máy bị giật mình do đường bên cao bên thấp và bị ngã. Đường này đi buổi tối với những hôm trời mưa nguy hiểm lắm”.

Điều đáng nói là một phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã thi công xong nhưng các hộ gia đình kinh doanh vật liệu xây dựng và các xưởng sản xuất gỗ chiếm dụng toàn bộ để làm chỗ để gạch ốp lát, phun sơn gây ảnh hưởng rất lớn cho người dân qua lại.

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Sống ở gần Đường 70, anh Huy thường hay đi giao hàng qua khu vực này cũng từng có lần bị ngã xe: “Nhà tôi cũng gần đây nên thường xuyên đi qua đây và có lần đi không để ý nên bị ngã xe, đường bên cao bên thấp nguy hiểm lắm”.

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Được biết dự án sẽ được khởi động lại vào năm 2025. Hy vọng Ban Quản lý dự án, chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý, khắc phục và đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo tuyến Đường 70 này để mọi người tham gia giao thông yên tâm, an toàn.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Người lao động nói gì trước quy định ở trọ tối thiểu 4m2/ người?

Theo quy định vào 30/3, các phòng trọ phải đạt chuẩn diện tích sàn tối thiểu 4m2/ người, không thì sẽ bị dừng hoạt động do không đảm bảo các yếu tố phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Khích lệ con gái 6 tuổi lái ô tô, bố bị phạt gần 30 triệu

Hành vi nguy hiểm này không chỉ vi phạm quy định về an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn rủi ro lớn cho chính cháu bé và những người xung quanh. Ngay sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã mời người đàn ông lên làm việc và ra quyết định xử phạt lên đến 30 triệu đồng.

Hệ thống KRX sắp vận hành: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Hệ thống KRX sắp vận hành: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam

Mới đây, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM cho biết, Hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) dự kiến sẽ chính thức chuyển đổi hệ thống bắt đầu từ ngày 30/4-4/5 và đi vào hoạt động chính thức vào ngày 5/5 tới.

Tự ý thay đổi màu xe ô tô: Bị phạt tới 12 triệu và phải khôi phục như cũ

Tự ý thay đổi màu xe ô tô: Bị phạt tới 12 triệu và phải khôi phục như cũ

Thính giả Tống Minh (Hà Nội) hỏi: "Tôi có người bạn thay đổi màu sơn ô tô nhưng không qua thủ tục đăng ký, kiểm tra. Vậy bạn tôi có thể bị xử phạt như thế nào?"

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Sau vụ cột khói khổng lồ giữa Hà Nội: Bao giờ di dời các cơ sở gây ô nhiễm?

Người dân cũng rất băn khoăn về lộ trình di chuyển công ty Công ty Cổ phần Dệt Hà Nội và một số cơ sở công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm nằm giữa khu dân cư đông đúc của Hà Nội sẽ được thực hiện như thế nào?

Biến cao tốc thành suối, giảm thiểu ô nhiễm, cải thiện điều kiện sống

Biến cao tốc thành suối, giảm thiểu ô nhiễm, cải thiện điều kiện sống

Từng bị chôn vùi dưới lớp bê tông và dòng xe cộ tấp nập, dòng suối Cheonggyecheon hồi sinh ngoạn mục, trở thành một không gian xanh mát ngay giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Ý chí giữa vòng vây

Ý chí giữa vòng vây

Giữa mưa bom bão đạn, giữa muôn trùng hiểm nguy của khói lửa chiến tranh, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh đã được hình thành.