Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chậm tiến độ, hơn 2km đường 70 trở thành ‘điểm đen’ về ATGT

Bích Diệp: Chủ nhật 11/08/2024, 20:37 (GMT+7)

Đường 70 đoạn qua địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang trở thành một “điểm đen” về an toàn giao thông và trật tự đô thị vì thi công nâng cấp, cải tạo bị chậm tiến độ.

2km Đường 70 nhiều năm vẫn chưa hoàn thành

Chỉ hơn 2km Đường 70 nối quận Hà Đông với quận Nam Từ Liêm trong suốt nhiều năm mà vẫn chưa hoàn thành. Sự chậm trễ này đã gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Tuyến đường 70 nâng cấp nhiều năm chưa xong. Người dân sống xung quanh khá bức xúc vì bất tiện và nguy hiểm rình rập

Đường 70 là tuyến đường rất quan trọng, kết nối đảm bảo sự liên thông giữa nhiều quận, huyện của Hà Nội.

Một công trình giao thông được hy vọng giải quyết vấn đề ùn tắc, bất cập về giao thông thì lại đang thi công chậm trễ, khiến cho người tham giao thông luôn cảm thấy nhiều rủi ro khi lưu thông qua đây.

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Chủ quán ăn còn cố tình trưng biển hiệu chỗ đường mấp mô, bất chấp nguy hiểm

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Rác thải, vật liệu xây dựng ngổn ngang

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Mặt đường rất nhiều sỏi đá rơi vãi, mọi người lưu thông trên đường này phải hết sức lưu ý rất dễ bị trật bánh, loạng choạng

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Vật liệu xây dựng vẫn nằm yên chờ ngày khởi công tiếp

Một người dân bán hàng nước bên đường chia sẻ không ít lần chứng kiến nhiều vụ tai nạn phải nhập viện cấp cứu: “Cô ngồi đây chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn, phải đưa đi cấp cứu. Mới đây họ mới rào vào, ngăn 2 đường đấy, chứ trước không có gì cảnh báo cả”.

Theo ghi nhận của PV thì đã thi công được 700m mặt đường bên phải tuyến. Do cốt đường mới cao hơn đường cũ, độ cao chênh lệch khá nhiều mà chưa nâng cấp xong nên các phương tiện đi lại rất lộn xộn, mất an toàn. Nhiều ô tô ngang nhiên dừng, đỗ giữa đường, gây cản trở tầm quan sát.

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Cốt đường mới cao hơn đường cũ

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Phương tiện dừng đỗ vô tội vạ, lấn chiếm phần đường di chuyển

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Xe khách 45 chỗ cũng ngang nhiên đỗ trên đường gây cản trở giao thông, cản trở tầm nhìn của người tham gia giao thông

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Ngày mưa thì nước đọng thành ao, đi lại khó khăn. Người dân đã rất nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng phương án giải quyết dứt điểm nhưng vẫn chưa được giải quyết

Chị Hương Giang sinh sống tại phố Ngọc Trục, hàng ngày đều phải di chuyển qua Đường 70 để đi làm, chia sẻ rằng: “Tôi hay phải đi làm qua đây, nhiều lần tôi đã thấy có trường hợp đang đi xe máy bị giật mình do đường bên cao bên thấp và bị ngã. Đường này đi buổi tối với những hôm trời mưa nguy hiểm lắm”.

Điều đáng nói là một phần vỉa hè dành cho người đi bộ đã thi công xong nhưng các hộ gia đình kinh doanh vật liệu xây dựng và các xưởng sản xuất gỗ chiếm dụng toàn bộ để làm chỗ để gạch ốp lát, phun sơn gây ảnh hưởng rất lớn cho người dân qua lại.

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Các hộ kinh doanh nghiễm nhiên chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè. Vậy người đi bộ lại phải đi dưới lòng đường?

Sống ở gần Đường 70, anh Huy thường hay đi giao hàng qua khu vực này cũng từng có lần bị ngã xe: “Nhà tôi cũng gần đây nên thường xuyên đi qua đây và có lần đi không để ý nên bị ngã xe, đường bên cao bên thấp nguy hiểm lắm”.

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Rất ít biển cảnh báo công trình, không có cảnh báo nguy hiểm, không có biển cảnh báo khúc cua, đường vòng tránh, các điểm cua khuất tầm nhìn

Được biết dự án sẽ được khởi động lại vào năm 2025. Hy vọng Ban Quản lý dự án, chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý, khắc phục và đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo tuyến Đường 70 này để mọi người tham gia giao thông yên tâm, an toàn.

Bích Diệp/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Xanh trong giao thông, không chỉ dừng ở chuyển đổi sang phương tiện sạch

Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.