Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cầu Tăng Long thi công trở lại sau 4 năm "đắp chiếu"

Huy Hoàng: Thứ bảy 28/10/2023, 14:47 (GMT+7)

Hơn 30 hộ dân các phường Trường Thạnh, Long Trường, Tăng Nhơn Phú Á (TP.Thủ Đức) đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để dự án cầu Tăng Long có thể thi công trở lại sau thời gian dài đình trệ.

Đại diện Ban Giao thông, UBND Tp.Thủ Đức cùng lãnh đạo các phường có hộ dân bị ảnh hưởng chứng kiến Lễ bàn giao mặt bằng và thi công trở lại cầu Tăng Long

Đại diện Ban Giao thông, UBND Tp.Thủ Đức cùng lãnh đạo các phường có hộ dân bị ảnh hưởng chứng kiến Lễ bàn giao mặt bằng và thi công trở lại cầu Tăng Long

Sáng nay, UBND TP. Thủ Đức phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh (Ban giao thông) tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng và thi công trở lại cầu Tăng Long trên địa bàn thành phố Thủ Đức, sau hơn 4 năm dừng thi công vì không có mặt bằng.

Dự án cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu nằm trên tuyến đường Lã Xuân Oai, thành phố Thủ Đức có tổng quy mô 2,62 ha với tổng mức đầu tư 741,1 tỷ đồng (chi phí xây dựng 688 tỷ đồng; chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 53,1 tỷ đồng và các chi phí khác), trong đó có 34 hộ dân bị ảnh hưởng.  

Công trình này được khởi công vào ngày 14/12/2017, đến tháng 9/2019 đã hoàn thành phần kết cấu nhịp đúc hẫng nhánh trái, phần tường chắn hộp cầu nhánh trái phía Khu công nghệ cao. Tuy nhiên từ thời điểm này, dự án đã phải ngưng thi công do vướng mặt bằng.

Có mặt tại lễ bàn giao mặt bằng sáng nay, chị Nguyễn Thị Lệ (ngụ 335 đường Lã Xuân Oai, p.Trường Thạnh) cũng cho biết gia đình chị có hơn 300m2 đất được thu hồi đợt này. “Nhờ sự vận động của địa phương nên gia đình cũng đồng thuận bàn giao mặt bằng để việc thi công cầu đường được hoàn thiện, tránh nạn kẹt xe góp phần giúp cho giao thông được thuận tiện, dễ dàng hơn”, chị Huệ cho biết thêm.

Tương tự, bà Trương Thị Thu Hà (50 tuổi, ngụ số 325 đường Lã Xuân Oai, p.Trường Thạnh) cho biết gia đình bà có hơn 180m2 đất trong phạm vi dự án chưa được tính để bồi thường nhưng gia đình cũng đồng thuận để bàn giao cho các đơn vị thi công. “Con đường này thường xuyên kẹt xe, nhất là trong các giờ hành chánh cao điểm. Tôi thấy nếu làm sớm làm kịp thì rất tốt để phục vụ cho người dân đi tới đi lui”, bà Hà nói.

Cầu Tăng Long thi công trở lại sau 4 năm 'đắp chiếu'

Cầu Tăng Long thi công trở lại sau 4 năm 'đắp chiếu'

Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức khẳng định việc cầu Tăng Long được thi công trở lại là một tín hiệu rất tích cực, thể hiện tinh thần tiến công trong giải phóng mặt bằng và thi công các công trình hạ tầng trọng điểm trên địa bàn TP.Thủ Đức trong không khí khẩn trương, quyết tâm cao.

Thay mặt lãnh đạo TP.Thủ Đức, ông Hoàng Tùng bày tỏ sự biết ơn đến bà con nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng của dự án đã đồng hành, chia sẻ và hi sinh, chấp nhận thay đổi cuộc sống, di dời nhà cửa, bàn giao nhà cửa để cầu Tăng Long có thể thi công trở lại, quan trọng hơn là vì mục tiêu phát triển kinh tế xã hội chung của tp.Thủ Đức.

Ông Tùng cũng nhấn mạnh là sẽ phối hợp tích cực với Chủ đầu tư và các bên liên quan để phấn đấu đưa công trình cầu Tăng Long đi vào hoạt động dịp kỷ niệm 50 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2025).

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban giao thông cho biết với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo thành phố, nhiều dự án giao thông quan trọng tại tp.Thủ Đức nói riêng, TPHCM nói chung như cầu Long Đại, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu, đường Lương Định Của, nút giao An Phú, cầu Long Kiểng, cầu Phước Lộc, cầu Rạch Đỉa, cầu Vàm Sát… đã được tái khởi động, đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Thay mặt chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp lãnh đạo, các Sở ngành, Tp.Thủ Đức và bà con trong vùng triển khai dự án đã hỗ trợ để có mặt bằng tiếp tục thi công. Chúng tôi xin hứa sau khi tiếp nhận mặt bằng sẽ cùng với các đơn vị nhà thầu, tư vấn triển khai ngay các công tác cấp phép, chuẩn bị tập kết thiết bị nhân công, di dời các công trình tiện ích và đẩy nhanh tiến độ thi công”,  ông Phúc chia sẻ.

Ban giao thông cũng cho biết đầu tháng 11 các nhà thầu sẽ tiến hành hợp long đơn nguyên đầu tiên của cầu Nam Lý, phấn đấu hoàn thành thông xe cầu Nam Lý vào dịp 2/9/2024. Cũng trong dịp đầu tháng 11 tới, nút giao An Phú sẽ tiến hành lao dầm cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố cũng như thi công những đốt hầm hở đầu tiên của dự án này. Ngoài ra, 1 số dự án khác như đường Dương Quảng Hàm (q. Gò Vấp), cầu Bà Hom ( q.Bình Tân) cũng sẽ nhận được bàn giao và tiến hành thi công.

 

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần (6/5), chỉ số hàng hóa MXV-Index tăng gần 1% lên 2.288 điểm, đánh dấu ngày hồi phục thứ 2 liên tiếp sau chuỗi giảm mạnh 4 ngày.

Vàng miếng trong nước lập kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước lập kỷ lục 87,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng trong nước sáng nay tiếp tục bứt phá, có nơi đạt 87,5 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử.